Bếp hồng ngoại mini - nhỏ gọn tiện lợi có đáng để mua?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang có ý muốn tậu một chiếc bếp hồng ngoại mini nhỏ nhắn có thể đặt ở nhiều nơi một cách gọn gàng và tinh tế, hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích dưới đây nhé.

Bếp hồng ngoại mini là loại bếp được thiết kế với tiêu chí nhỏ gọn, sử dụng cho những nhu cầu cơ bản nhất như đun nước, pha trà hay đun nấu đồ ăn nhỏ vặt vô cùng tiện lợi.

Bếp hồng ngoại mini có đặc điểm như thế nào?

Những chiếc bếp hồng ngoại mini được sản xuất hoạt động dựa trên nguyên lý “bức xạ nhiệt” tia hồng ngoại, điện làm nóng cuộn dây điện trở bên trong sinh ra nhiệt truyền tới bề mặt bếp, từ đó làm nóng đáy nồi khi tiếp xúc trực tiếp với mặt bếp, giúp đun sôi và làm chín đồ ăn thức uống có trong dụng cụ nấu. Cách hoạt động sẽ giống hệt như những chiếc bếp hồng ngoại đơn, bếp hồng ngoại đôi bình thường chỉ là nó nhỏ gọn hơn mà thôi.

Điểm khác biệt của những chiếc hồng ngoại mini chính là ở vẻ ngoài, thiết kế của chúng có phần nhỏ bé hơn, công suất cũng đương nhiên cũng sẽ nhỏ, thích hợp để đun nước, pha trà, đặt trong phòng khách vẫn rất tiện lợi cũng như có tính thẩm mỹ tốt. Những chiếc bếp này cũng có công tắc để điều khiển nhiệt đơn giản, dễ sử dụng.

Vẻ ngoài nhỏ gọn và xinh xắn của loại bếp hồng ngoại mini
Vẻ ngoài nhỏ gọn và xinh xắn của loại bếp hồng ngoại mini

Ưu điểm và nhược điểm của dòng bếp mini

Ưu điểm

  • Bếp có thiết kế nhỏ gọn, rất xinh xắn ngoài việc nấu nước pha tra thì còn thích hợp để decor hay đặt trên bàn trà, mang theo kể cả khi đi du lịch.
  • Có công suất vừa đủ không quá nhỏ đủ để đun nước được nhanh chóng.
  • Có thể sử dụng nhiều loại nồi từ chất liệu khác nhau kể cả thủy tinh.
  • Dễ sử dụng và thao tác với bếp.
  • Giá thành khá rẻ do không quá cầu kỳ.

Nhược điểm

  • Do công suất nhỏ nên không phù hợp để nấu đồ ăn mà chỉ hạn chế ở việc đun nước hay nấu nước, chứ không đa năng như các loại bếp hồng ngoại đơn, đôi thông thường.
  • Có ít chế độ điều chỉnh và công dụng.
Bếp mini chỉ có thể dùng cho những việc như pha trà, đun sôi nước.
Bếp mini chỉ có thể dùng cho những việc như pha trà, đun sôi nước.

Tiêu chí để lựa chọn một bếp hồng ngoại mini phù hợp

Hiện nay trên thị trường cũng đã xuất hiện rất nhiều mẫu bếp hồng ngoại mini đến từ các thương hiệu nổi tiếng khác nhau, có thiết kế và giá cả đa dạng. Để có thể lựa chọn được một chiếc hồng ngoại mini phù hợp với bản thân hoặc gia đình thì hãy cùng tham khảo những tiêu chí lựa chọn dưới đây nhé.

1. Giá thành

Những chiếc bếp mini hiện nay trên thị trường có những mức giá khác nhau do được sản xuất từ các thương hiệu khác nhau, dao động từ vài trăm nghìn đồng đến hơn 1 triệu đồng. Mức giá thành được định dựa trên từng thương hiệu, chức năng của từng mẫu mã. Tùy thuộc vào điều kiện kinh tế gia đình mà bạn sẽ lựa chọn mẫu bếp hồng ngoại phù hợp với mình.

Còn cả chức năng mặt bếp chống nước tràn rất an toàn của bếp mini
Còn cả chức năng mặt bếp chống nước tràn rất an toàn của bếp mini

2. Công suất bếp mini

Thông thường những chiếc bếp hồng ngoại mini sẽ có mức công suất khá hạn chế dưới 1000W. Tùy thuộc vào nhu cầu bạn sử dụng mà bạn có thể lựa chọn các bếp có mức công suất khác nhau. Thông thường thì bạn sẽ sử dụng những chiếc bếp mini vào việc pha trà hay đun nước nên mức công suất cần dùng cũng không cần quá lớn.

3. Thương hiệu đảm bảo và thời gian bảo hành

Những chiếc bếp mini trên thị trường Việt Nam chủ yếu là các sản phẩm nội địa Trung, bạn có thể dễ dàng tìm mua được trên thị trường toàn quốc. Bạn nên tìm một đơn vị cung cấp sản phẩm nhập khẩu chính hãng cũng như có chế độ bảo hành đúng thời hạn để có thể giúp yên tâm trong quá trình sử dụng cũng như không phải tiêu tốn nhiều chi phí sữa chữa nếu bếp gặp vấn đề.

Lựa chọn thương hiệu chất lượng giúp bạn an tâm hơn
Lựa chọn thương hiệu chất lượng giúp bạn an tâm hơn

Kết luận

Trên đây là những thông tin về loại bếp hồng ngoại mini. Mong rằng với những chia sẻ này có thể giúp một phần nào đó trong việc tìm kiếm một chiếc bếp hồng ngoại phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn cũng như điều kiện kinh tế của gia đình.

Tin tức về Bếp các loại

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bật mí cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 đúng cách

Bếp từ Kangaroo KG20IC2 không chỉ là một thiết bị nấu nướng thông thường mà còn mang lại cho người dùng nhiều sự tiện lợi và an toàn. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết sản phẩm cũng như cách sử dụng bếp từ Kangaroo KG20IC2 một cách chính xác và hiệu quả nhé.
Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Bếp từ Lock&Lock EJI411: Sang trọng, hiện đại và có tính ứng dụng cao

Với thiết kế đẹp mắt cùng các tính năng thông minh, bếp từ Lock&Lock EJI411 không chỉ mang lại sự tiện lợi trong việc nấu ăn mà còn đảm bảo an toàn và tiết kiệm năng lượng. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá thêm về những tính năng ưu việt của bếp từ Lock&Lock EJI411 trong bài viết dưới đây.
Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Nấu ăn dễ dàng và thuận tiện cùng bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV

Bếp từ Samsung NZ64B5066FK/SV là một sản phẩm tiến bộ vượt trội về công nghệ, nó còn là biểu tượng cho không gian bếp hiện đại. Hãy cùng Websosanh.vn khám phá chi tiết hơn về Bếp Từ Samsung NZ64B5066FK/SV và những lợi ích mà sản phẩm mang lại cho không gian bếp của bạn.
Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Bếp từ Sato: Lựa chọn hoàn hảo cho gian bếp Việt

Nếu bạn đang phân vân rằng liệu dòng bếp từ Sato có thật sự tốt không thì hãy đến với bài viết của chúng tôi hôm nay. Websosanh.vn sẽ giới thiệu cho các bạn chi tiết về hãng Sato cùng top 3 sản phẩm hiện nay đang được ưa chuộng nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!