Bếp từ có tốn điện không? Bếp từ nào tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc liệu bếp từ sử dụng có tốn điện không thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Việc giá gas tăng đồng thời tâm lý sợ ôm “bom” trong nhà khiến nhiều gia đình lựa chọn chuyển sang sử dụng bếp từ để an toàn hơn. Tuy nhiên, lại có khá nhiều người dùng thắc mắc là so với bếp gas thì bếp từ có tốn tiền hơn khi sử dụng không?

1. Bếp từ có tốn điện không? có tiết kiệm hơn bếp gas không?

bếp lộc phát

Như chúng ta đã biết, thay vì sử dụng gas, bếp từ dùng điện để chuyển hóa thành năng lượng đun nóng đồ ăn. Và để trả lời câu hỏi bếp từ hay bếp gas tiết kiệm hơn, chúng ta sẽ cùng làm một thí nghiệm đun sôi 1 lít nước (cùng 1 loại nồi) lần lượt trên bếp từ và bếp gas.

Kết quả là thời gian đun nấu sôi cho 1 lít nước với bếp gas dài hơn so với bếp điện từ hơn 2 phút. Nếu bếp từ tiêu thụ 0.1 KW điện (giá khoảng 185 đồng) thì bạn sẽ phải mất 17gr gas (giá khoảng 313 đồng) khi dùng bếp gas để đun sôi 1 lít nước.

Và kinh nghiệm của nhiều gia đình cũng cho thấy khi chuyển sang bếp từ, họ tiết kiệm được tiền hơn hẳn. Cụ thể 1 gia đình 7 người trước đây khi sử dụng bếp gas chỉ 1 tháng là hết bình gas (khoảng 313,000 đồng), nhưng khi chuyển sang bếp từ thì 1 tháng tiền điện chỉ chênh thêm 100,000 đồng. Do đó, rõ ràng là so với bếp gas thì việc sử dụng bếp từ giúp các gia đình tiết kiệm tiền hơn hẳn.

Tuy nhiên, cũng có một số người kêu ca rằng bếp từ tốn điện, nhưng theo tìm hiểu từ chúng tôi thì nguyên nhân chủ yếu là như sau:

– Sử dụng nồi chất lượng kém, khả năng bắt từ không tốt gây tốn năng lượng.

– Bếp vệ sinh không sạch sẽ, khiến cáu bẩn và làm giảm khả năng tiếp xúc giữa bếp và đáy nồi

– Cách sử dụng bếp từ không hợp lý (nấu với mức lớn nhất, hoặc không chuẩn bị đồ ăn trước khi nấu, không tắt bếp trước khi đồ ăn chín…)

Và quan trọng hơn cả, chính là do chất lượng bếp từ mua không tốt, sử dụng công nghệ lạc hậu gây tốn kém điện năng.

2. Mua bếp từ nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có khá nhiều các thương hiệu bếp từ trên thị trường cho người dùng có thêm nhiều lựa chọn tốt, trong đó chia làm 2 dòng:

– Bếp từ nhập khẩu: của các thương hiệu như Canzy, Bosch, Arber, Sevilla, Faster, Cata, Napoliz, Chefs, Eurosun, Latino…

Đây là những thương hiệu lâu đời trên thế giới, nổi tiếng với chất lượng vượt trội và khả năng tiết kiệm điện nhờ các công nghệ hàng đầu như inverter, hẹn giờ tắt bếp…

– Bếp từ sản xuất trong nước của các thương hiệu như Sunhouse, Goldsun,…cũng là dòng bếp từ có mức giá rẻ, và chất lượng ổn, nhưng khả năng tiết kiệm điện chắc chắn kém các thương hiệu nhập khẩu.

Khảo sát thị trường, chúng tôi thấy thương hiệu bếp từ Arber từ Đức là một trong những dòng bếp cao cấp, chất lượng tốt với mức giá cũng khá phù hợp với túi tiền người tiêu dùng Việt Nam, có thể kể đến một số model tiêu biểu như:

1. Bếp từ Arber AB 401

Giá: 7,290,000 đồng

Số bếp nấu: 2

bếp lộc phát

Arber là thương hiệu bếp từ hàng đầu từ Italia, mang tới người dùng những sản phẩm chất lượng và siêu bền bỉ. Dòng bếp từ Arber AB 401 có được thiết kế hiện đại nhờ mặt kính chịu nhiệt Schott Ceran, bàn phím điều khiển dễ sử dụng và tinh

tế.

Không chỉ thế, bếp từ Arber AB 401 còn được trang bị các tính năng cảnh báo dư nhiệt vùng nấu, khóa trẻ em, tự động tắt bếp khi để quên hoặc không có nồi, hệ thống bảo vệ an toàn quá nhiệt, quá áp…giúp các bà nội trợ có thể an toàn tuyệt đối khi đun nấu sử dụng bếp từ nhập Ý này.

2. Bếp từ Arber AB 668

Giá: 8,550,000 đồng

Số bếp nấu: 2

bếp từ lộc phát

Đây cũng là một trong những dòng bếp từ cao cấp, chất lượng tốt với mặt kính sang trọng, chịu lực chịu nhiệt tố đồng thời hệ thống điều khiển LED ấn tượng làm tăng sự hiện đại cho căn bếp nhà bạn.

Đồng thời, bếp cũng có được nhưng chức năng trang bị an toàn với khả năng hẹn giờ độc lập cho từng vùng nấu, cảnh báo dư nhiệt vùng nấu, khóa trẻ em, bảo vệ quá tải quá áp…

Ngoài ra, dòng bếp từ này được trang bị công nghệ inverter tiết kiệm điện, đi kèm tính năng tự động chia sẻ công suất giữa 2 vùng nấu, các chế độ nấu đa dạng…cũng sẽ giúp người nội trợ vừa đảm bảo nấu ăn ngon, vừa đảm bảo tiết kiệm điện tốt nhất cho gia đình mình.

Để tránh mua phải những bếp từ hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, người dùng nên tìm đến những đại lý phân phối chính hãng của các thương hiệu bếp từ tại Việt Nam, đơn cử như Bếp Lộc Phát để đảm bảo an toàn và cũng là tiết kiệm túi tiền cho bản thân.

bếp lộc phát

Hàng loạt chương trình khuyến mãi đang được Bếp Lộc Phát tung ra

Chi tiết truy cập http://beplocphat.com/

SHOWROOM HÀ NỘI

Địa chỉ: 378 QUANG TRUNG – HÀ ĐÔNG – HÀ NỘI

Điện thoại: 0973.148.366 -0914.778.988

SHOWROOM TP.HỒ CHÍ MINH

phường 4 quận Tân Bình, TP.HCM

Điện thoại : 0973.148.366 -0914.778.988

SHOWROOM HẢI DƯƠNG

Địa chỉ: Lê Thanh Nghị – Hải Tân- hải dương

Điện thoại : 0973.148.366 -0914.778.988

SHOWROOM HƯNG YÊN

Địa chỉ: đường nguyễn văn Linh – thành phố Hưng Yên

Điện thoại : 0973.148.366 -0914.778.988

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!