Bếp từ dùng nồi gì? Mẹo chọn nồi cho bếp từ hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bếp từ dùng nồi gì là tốt nhất? Cách chọn nồi dùng cho bếp từ như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết qua các thông tin dưới đây.

Hiện nay, nhiều chị em nội trợ đang băn khoăn trong việc lựa chọn các loại xoong nồi dùng cho sản phẩm bếp từ. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu bếp từ dùng nồi gì và tại sao phải mua bộ nồi chuẩn cho bếp từ nhé!

Nguyên lý hoạt động của bếp từ

Bếp từ hoạt động theo nguyên lý cảm ứng điện từ. Dòng điện khi chạy qua cuộn dây trong bếp từ sẽ đồng thời tạo ra từ trường. Nếu đáy nồi được đặt trên bề mặt của thiết bị này, nó sẽ tạo ra một dòng điện. Dòng điện tạo ra nhiệt, làm nóng cho nồi lẫn thức ăn.

Tại sao cần phải mua xoong nồi dùng riêng cho bếp từ?

Để bếp từ có thể hoạt động hiệu quả, các chị em nội trợ cần sử dụng các loại xoong nồi được làm từ các chất liệu có tính dẫn từ cao. Điều này nhằm đảm bảo rằng, khi xoong nồi nấu sẽ nhanh chóng và tương thích với từ trường của dòng điện tạo ra. Các vật liệu phổ biến thường được dùng để chế tạo các loại nồi nấu cho bếp từ bao gồm chất liệu thép không gỉ, chất liệu gang, và nhôm.

Các loại nồi được làm bằng chất liệu thủy tinh, đồng hay đất nung thường không thể sử dụng trên bếp từ vì không tương thích với từ trường. Khi mua các loại nồi để nấu cho bếp từ, người tiêu dùng cần chú ý đến các loại vật liệu nhằm đảm bảo các dụng cụ này sẽ hoạt động hiệu quả được trên bếp từ.

Bí kíp lựa chọn xoong nồi dùng cho bếp từ
Bí kíp lựa chọn xoong nồi dùng cho bếp từ

Bí kíp lựa chọn xoong nồi dùng cho bếp từ

1. Kiểm tra đáy nồi bằng cách dùng nam châm

Bếp từ là thiết bị đặc biệt chỉ có thể sử dụng hiệu quả với các loại xoong, nồi và chảo được làm từ những chất liệu có tính dẫn từ cao như gang hay chất liệu thép không gỉ.

Các chị em nội trợ có thể sử dụng một chiếc nam châm để kiểm tra tính dẫn từ của xoong nồi và quan sát thử xem có hiện tượng nam châm hút vào phía dưới đáy nồi hay không. Nếu có, thì sản phẩm đó có tính dẫn từ tốt và có thể sử dụng để nấu ăn được trên bếp từ.

2. Chọn đáy nồi phẳng

Để đun nấu trên bếp từ hiệu quả, một điểm cần lưu ý là diện tích tiếp xúc giữa đáy nồi và bề mặt bếp càng nhiều càng tốt. Vì vậy, hãy lựa chọn các loại xoong, nồi có đáy nồi phẳng, được làm từ các chất liệu nhiễm từ tốt như inox hoặc chất liệu gang và nồi nên có độ dày dặn để tăng khả năng truyền nhiệt, tránh làm cháy thức ăn và tiết kiệm năng lượng.

3. Lưu ý phần thông tin nhãn dán của nồi

Thông tin sử dụng của sản phẩm trên bếp từ thường được ghi rõ trên bao bì ở vị trí phía dưới đáy nồi. Nếu bạn thấy trên xoong, nồi có ghi chú biểu tượng của cuộn dây điện trở từ trường, thì chắc chắn sản phẩm đó có thể sử dụng được trên bếp từ.

Do đó, trước khi mua các loại sản phẩm để nấu trên bếp từ, người tiêu dùng hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng các thông tin này để đảm bảo xoong, nồi vừa mua có thể sử dụng được trên bếp từ.

Nồi inox là sản phẩm được khuyên dùng cho bếp từ
Nồi inox là sản phẩm được khuyên dùng cho bếp từ

Các loại xoong nồi khuyến khích dùng với bếp từ

1. Nồi inox

Nồi inox được xem là lựa chọn phổ biến cho thiết bị bếp từ, vì chất liệu inox sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như khả năng truyền nhiệt nhanh và đều, có khả năng chống cháy khét, giữ ấm được tốt và tiết kiệm nhiều thời gian nấu ăn. Tuy nhiên, khi sử dụng các loại sản phẩm nồi làm bằng inox, các chị em cần chú ý nồi phải có độ dày vừa phải và đồng thời khả năng chống dính tốt để tránh bị han gỉ và phản ứng có hại với thực phẩm.

Một vài thương hiệu nồi inox dùng cho bếp từ mà bạn có thể tham khảo: bộ nồi inox 5 đáy Sunhouse, nồi inox của Gume đến từ Korea, bộ 5 nồi của thương hiệu Elo New Lagoon, bộ nồi inox Fivestar 5 chiếc…

2. Nồi gang đúc

Nồi gang đúc
Nồi gang đúc

Gang là loại chất liệu được nhiều chuyên gia khuyên rằng thích hợp để dùng với bếp từ. Gang có khả năng sinh nhiệt cao giúp đun nấu nhanh chóng và hiệu quả. Nồi chảo bằng gang thường có trọng lượng rất nhẹ và dễ dàng vệ sinh, đồng thời không phản ứng với các loại thực phẩm có tính axit.

Websosanh xin giới thiệu đến bạn các sản phẩm nồi gang dùng cho bếp từ bán chạy nhất hiện nay: nồi gang đúc Rapido, nồi gang Staub, nồi gang Lodge…

Như vậy, các chị em nội trợ đã hiểu rõ hơn về thắc mắc bếp từ dùng nồi gì và tại sao phải mua bộ nồi riêng sử dụng cho bếp từ rồi phải không nào? Xem thêm các bài viết hữu ích khác bằng cách theo dõi Websosanh bạn nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Ấm đun nước bếp từ Elo và những điều bạn cần biết

Ấm đun nước bếp từ Elo và những điều bạn cần biết

Ấm đun nước bếp từ Elo được các nhà thiết kế Đức tích hợp rất nhiều tính năng vượt trội và tiện dụng cho người dùng. Với sự hoàn thiện từ các chi tiết, sử dụng đa năng cho nhiều loại bếp khác nhau, hiệu quả đun sôi vượt bậc và tiết kiệm thời gian cao, ấm là sự lựa chọn rất phù hợp cho người nội trợ.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!