"Bí kíp" đánh son môi giúp các nàng ăn uống thả phanh cũng không lo son trôi mất màu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đau đầu nhất với các cô gái khi đánh son môi là khi ăn uống có thể dây ra miệng cốc chén hoặc "lạc trôi" mất màu son quyến rũ. Nếu thuộc nằm lòng những bí kíp đánh son môi sau đây thì các nàng có thể tự do ăn uống mà không còn phải lo lắng nữa!

Son môi bị lem và trôi luôn khiến các cô gái cảm thấy khó chịu, mất tự tin và thiếu thẩm mỹ. Sẽ thật khó coi nếu đang ăn uống trong bữa tiệc hay ngồi cùng bạn bè mà son lại dây lên miệng cốc. Tình trạng này sẽ được khắc phục nếu bạn chịu khó làm theo những bí kíp dưới đây.

Nhớ dùng son cuối cùng, sau khi trang điểm khuôn mặt

Để son không bị lem khi thực hiện các bước trang điểm, bạn nên “để dành” bước đánh son sau cùng. Bạn cũng nên đánh thêm một lớp nền lên môi trước khi đánh son lì hoặc son kem lì, nhờ thế son sẽ lên chuẩn màu và bám lâu hơn. Bí kíp này trông thì đơn giản thế thôi nhưng lại vô cùng hiệu quả đấy!

Nhớ dùng chì kẻ môi trước khi đánh son môi nhé!

Nhớ dùng chì kẻ môi trước khi đánh son môi nhé!

Nhớ kẻ viền môi để định hình kiểu dáng môi và làm son lâu trôi hơn

Nhiều bạn chỉ đánh trực tiếp son lên môi mà không thèm kẻ viền môi, thế thì son nhanh trôi và hay bị lem là đúng rồi. Hãy tập thói quen dùng chì kẻ môi, gọt thật kỹ với viền sắc nét và cùng màu với son, sau đó kẻ viền môi theo kiểu dáng mà bạn thích. Nếu bạn dùng son đỏ, hãy dùng chì kẻ môi màu đỏ, nếu dùng son hồng hay dùng chỉ kẻ môi màu hồng. Và điểm cần lưu ý nhất là tô kín chì lên toàn bộ môi. Nếu làm đúng bước này thì son sẽ lên màu cực chuẩn, lâu trôi mà lại siêu lì!

Phủ một lớp phấn mỏng lên môi trước khi đánh son sẽ giúp son bám lâu hơn

Phủ một lớp phấn mỏng lên môi trước khi đánh son sẽ giúp son bám lâu hơn

Dặm một lớp phấn phủ lên môi

Sau khi kẻ viền môi thì hãy dặm nhẹ một lớp phấn phủ lên môi nhé. Phấn phủ sẽ không làm khô môi bạn đâu mà nó còn có tác dụng che khuyết điểm trên môi và làm son lâu trôi hơn đấy. Nhưng nhớ chỉ là một lớp rất mỏng thôi nhé, cái gì nhiều quá cũng không tốt.

Đánh son môi đúng cách

Bạn nên dùng cọ để đánh son môi thay vì đánh son trực tiếp lên môi

Bạn nên dùng cọ để đánh son môi thay vì đánh son trực tiếp lên môi

Đây là bước khá quan trọng để giữ son lâu trôi hơn. Hãy bắt đầu với viền chữ V ở giữa môi trên và thoa đều son lên toàn bộ môi. Môi sau khi được kẻ chì và dặm phấn sẽ “ăn” son hơn rất nhiều. Bạn nên sử dụng cọ đánh son thay vì đánh trực tiếp lên môi, như thế vừa định hình kiểu môi chuẩn vừa giúp son đều và bám chặt hơn.

Cuối cùng, phủ phấn lên môi một lần nữa

Đây là công đoạn cuối cùng giúp bạn giữ màu son lâu trôi. Hãy phủ thêm một lớp phấn bột mỏng lên môi, đảm bảo môi bạn sẽ vẫn giữ được màu y như lúc mới trang điểm dù có ăn uống gì!

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!