"Bí kíp" sử dụng xe đạp điện Vespa bền bỉ và siêu tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe đạp điện Vespa là mẫu xe điện có ngoại hình thời trang và hiện đại. Tuy nhiên bạn đã biết cách sử dụng mẫu xe này bền bỉ và tiết kiệm nhất chưa? Cùng tìm hiểu nhé.

1.Mẹo sử dụng xe bền và tiết kiệm 

1.1. Sử dụng sạc chính hãng để tăng tuổi thọ cho ắc quy 

Chắc hẳn bạn đã biết bộ phận xương sống và cốt lõi nhất của xe đạp điện Vespa không phải nằm ở khung xe hay thiết kế mà là bình ắc quy. Thông thường, các bạn sẽ phải thay bình sau khoảng 2-4 năm sử dụng. Chính vì vậy, để kéo dài tuổi thọ cho bình ắc quy, người dùng cần chú ý sử dụng sạc chính hãng, không mua những loại sạc khác bán ngoài thị trường, thậm chí là không sử dụng sạc của con xe điện khác thương hiệu.

Xe đạp điện VespaViệc sử dụng sạc đồng bộ với ắc quy sẽ giúp cho ắc quy không bị phồng hoặc bị cháy nổ trong khi sạc. Đồng thời, điều này cũng giúp hạn chế hiện tượng tụt giảm trữ lượng điện năng ở ắc quy và tiết kiệm tối đa chi phí vận hành xe cho khách hàng. 

1.2. Sử dụng xe đúng với khuyến cáo của nhà sản xuất

Vận hành xe đúng như khuyến cáo của nhà sản xuất có nghĩa là trong quá trình di chuyển, bạn nên giữ đều ga, tránh hiện tượng điều chỉnh tốc độ đột ngột hoặc kéo ga hết cỡ. Nhiều trường hợp người điều khiển vặn ga hết cỡ dẫn đến hiện tượng bị đứt dây ga. Mặc dù một số mẫu xe điện Vespa có thể đạt được vận tốc tối đa 50km/h hoặc hơn, tuy nhiên bạn cũng không nên đi tới tốc độ giới hạn của xe. Đồng thời, người dùng cũng không nên độ lại động cơ để có thể đi nhanh hơn. 

Bạn có biết, nếu bạn thường xuyên điều chỉnh vận tốc xe hoặc tăng giảm tốc đột ngột cũng sẽ tạo điều kiện cho xe tiêu thụ nhiều điện năng hơn và nhanh hơn điện hơn. Ngoài ra, việc tăng giảm tốc độ đột ngột cũng vô tình đẩy nhanh quá trình chai ắc quy hoặc chai pin. 

Xe đạp điện VespaTrong quá trình vận hành xe đạp điện Vespa, người điều khiển cũng không nên phanh xe quá mạnh hoặc quá đột ngột. Lý do trước tiên là bởi việc bóp phanh quá mạnh sẽ dẫn tới hiện tượng bị bó cứng phanh. Hơn nữa, phanh xe đột ngột cũng tiêu hao tới 40% trưc lượng điện năng trong ắc quy và lâu dần sẽ tốn nhiều điện hơn. 

1.3. Sạc xe đúng kỹ thuật

Một tiện ích vô cùng đắc lực cho người sử dụng cho toàn bộ các dòng xe hiện nay đó chính là đồng hồ điện tử LED được hiển thị rõ ràng các thông số như vận tốc, quãng đường và dung tích điện năng,… Việc theo dõi lượng điện năng giúp cho người người sử dụng biết được lượng điện năng cho quãng đường đi mà còn hỗ trợ người điều khiển chủ động hơn trong việc nạp năng lượng.

Việc phát hiện xe chuẩn bị hết điện rất đơn giản nhờ sự trợ giúp của đồng hồ điện tử được trang bị ở đầu xe. Nếu mặt đồng hồ hiển thị bị hỏng, bạn nên mang xe ra đại lý hoặc trung tâm bảo dưỡng chính hãng để được sửa chữa. Đồng thời khách hàng cũng không nên quá tin tưởng vào chế độ tự ngắt trên xe điện bởi nếu sạc xe quá lâu sẽ khiến cho bình ắc quy mau bị phồng, khi đó bạn phải tốn thêm một khoản tiền không dưới 2 triệu đồng để thay bình mới. 

Xe đạp điện Vespa

2. Có nên mua xe đạp điện Vespa không?

Xe điện hiện nay không chỉ là trend hay xu hướng người dùng mà đây còn được đánh giá là giải pháp cho tương lai. Vì vậy, việc sở hữu xe điện nói chung và xe đạp điện Vespa nói riêng là điều không cần bàn cãi. Những mẫu xe điện Vespa luôn được đánh giá cao nhờ ngoại hình thời trang, thanh lịch và sang trọng, đặc biệt phù hợp với đối tượng khách hàng nữ và các bạn học sinh cấp 3. Đồng thời, động cơ của nhiều mẫu xe điện cũng không hề thua kém gì xe 50cc. Những mẫu xe đạp điện Vespa cũng có giá thành khá cạnh tranh với nhiều mức giá khác nhau, dao động trong khoảng từ 13-16 triệu đồng với những mẫu xe sử dụng ắc quy cơ bản. Với những con xe điện sử dụng pin, giá thành sẽ cao hơn tương đối. 

Trên đây là một số mẹo hữu ích cho người dùng xe đạp điện Vespa. Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp các bạn sử dụng xe điện lâu dài và tiết kiệm nhất.

 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!