Đâu là thời điểm cần thay bình ắc quy xe đạp điện Vespa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, bình ắc quy xe đạp điện Vespa sẽ có dấu hiệu bị phồng bình và nhanh hết điện. Cùng tìm hiểu về thời gian cần thiết để thay bình ắc quy cho xe nhé.

  1. Có mấy loại bình ắc quy xe đạp điện Vespa?

Xe máy điện vespa là dòng xe điện đã rất quen thuộc trên thị trường nhờ thiết kế dang trong, thanh lịch và quyến rũ. Những mẫu xe điện này học hỏi thiết kế đuôi ong đặc trưng của mẫu xe Vespa. Một vài mẫu được nhà sản xuất tinh chỉnh cho gọn nhẹ hơn những vẫn giữ được độ êm ái và mượt mà ngay cả khi chạy hai người. Điểm đặc biệt của những dòng xe máy điện Vespa là động cơ và ắc quy của xe rất khỏe. Thông thường, các loại xe đạp điện Vespa được trang bị hai loại ắc quy: Loại 4 bình và loại 5 bình cho động cơ lần lượt 800W và 1000W. 

Khi thay bình ắc quy, người dùng cần chú ý đến thông số của bình ắc quy xe đạp điện Vespa để chọn đúng loại bình. Nếu bạn không biết điều này cũng không cần lo lắng bởi nhân viên sửa chữa và thay bình sẽ hiểu rất rõ và tư vấn giúp bạn. Ngoài ra, bạn có thể nhìn thông số bình ắc quy và động cơ trên bộ tem được dán trên bình hoặc tìm thông số trên mạng Internet. 

Xe đạp điện Vespa

2.  Khi nào cần thay bình ắc quy xe đạp điện Vespa

Theo con số được các nhà sản xuất công bố, bình ắc quy sẽ cần thay mới trong khoảng thời gian từ 1,5 đến 2 năm. Lý do là bởi trong quá trình sử dụng, nếu sạc xe không đúng cách hoặc quá trình vận hành không đúng kỹ thuật, bình xe có thể bị chai phồng và xuống cấp. Nhận biết thời điểm thay bình ắc quy cũng rất dễ dàng dựa vào một số đặc điểm dưới đây: 

– Khi sạc bình, bạn nhận thấy ắc quy tỏa nhiệt ra dàn thân áo nóng hơn bình thường nhiều lần

– Xe rất nhanh hết điện dù mới đi được quãng ngắn

– Ngay khi khởi động xe, lượng điện báo trên mặt đồng hồ đột ngột trở về không

– Đèn báo đầy bình là lượng ảo

– Khi di chuyển trong điều kiện trời tối, ánh sáng của đèn pha rất yếu hoặc gần như không hoạt động

Nếu nhận thấy con xe của bạn đang có một trong các yếu tố kể trên, hãy mang xe đến các trung tâm bảo dưỡng để được các chuyên viên thăm khám và thay bình xe. 

3. Cách sử dụng bình ắc quy lâu nhất

Tuổi thọ của bình ắc quy có kéo dài được lâu hay không phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng và sạc điện của người dùng. Chúng tôi sẽ giúp bạn liệt kê một số cách để tăng tuổi thọ cho ắc quy xe đạp điện vespa:

– Với xe đạp điện Vespa, thời gian tối thiểu để nạp đầy bình là 8 đến 10 tiếng. Bạn nên sạc đầy bình rồi mới rút sạc. Khi sạc xe, chú ý sạc đúng kỹ thuật, cắm phích cắm vào ổ điện trước rồi mới tiến hành cắm ổ sạc. 

– Bạn cần lưu ý không để tình trạng đi cạn bình mới tiến hành sạc điện để đảm bảo tuổi thọ cho bình

Xe đạp điện Vespa– Sau khi vừa sử dụng, không cắm sạc xe ngay mà nên để xe nghỉ ngơi trong khoảng 15-30 phút

– Ngay cả khi bạn không sử dụng xe trong một thời gian dài, bạn cũng nên cắm sạc cho xe khoảng một lần mỗi tháng. Đây là điều mà các bạn sinh viên cần hết sức lưu ý với trường hợp nghỉ hè hoặc nghỉ tết lâu ngày, các bạn thường về quê và không thể sạc xe thường xuyên. 

4. Nên thay bình ắc quy xe đạp điện Vespa ở đâu

Các cửa hàng bảo dưỡng xe điện hiện nay mọc lên rất nhiều. Tuy nhiên các bạn cần lưu ý một số cửa hàng làm ăn không uy tín và có hiện tượng thay bình đã qua sử dụng cho khách hàng. Vì vậy chất lượng của loại bình này không được đảm bảo và thời gian sử dụng cũng rất ngắn. 

Xe đạp điện VespaVì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thay bình tại các đại lý uy tín hoặc trung tâm bảo hành chính hãng để được thay thế bình xe chất lượng và đảm bảo nhất. 

Trên đây là toàn bộ bài viết giúp bạn nhận biết thời điểm thích hợp để thay bình ắc quy cho xe đạp điện Vespa. Hy vọng những thông tin trên hữu ích với bạn. 

 

 

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!