Bí kíp tách vỏ dừa dễ dàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dừa là loại quả được nhiều người ưa thích bởi tạo nên được nhiều món như thịt kho dừa, mứt dừa, nấu chè... Tách vỏ dừa đôi khi là công đoạn khó khăn với bạn.

Websosanh – Quả Dừa ngon-bổ-rẻ hẳn rất quen thuộc với chúng ta trong cuộc sống hàng ngày. Loại quả này có rất nhiều công dụng, chẳng hạn như vỏ dừa có thể dùng làm gáo múc nước, nước dừa cho vị thanh ngọt tốt cho sức khỏe, cơm dừa dùng làm thạch, bánh, mứt… Nếu chẳng may mua dừa mà chưa tách vỏ thì bạn cũng không cần phải lo lắng. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Trước hết, để tách vỏ dừa xơ cứng bạn phải cần đến một con dao phaythau nhỏ, có thể dùng đến lò nướng.

Cách 1

Cách này sẽ giúp bạn tách vỏ nguyên quả để làm mứt dừa đón Tết. Trước hết, bạn hãy dùng dao khoét lỗ nhỏ trên quả dừa để lấy hết nước dừa ra ngoài. Tiếp theo bạn hãy bật bếp để hơ dừa một lúc, nếu thấy cùi dừa hơi tróc vỏ thì tắt bếp. Hoặc bạn cũng có thể bỏ dừa vào lò nướng ở 175 độ C trong khoảng từ 30-40 phút, rồi để nguội từ từ trong lò.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Tiếp theo bạn hãy lấy sống dao gõ vào trái dừa,vừa gõ vừa xoay quả dừa thì vỏ sẽ tự động nứt ra. Lúc này, bạn dùng thìa tách cùi dừa và vỏ dừa sẽ dễ dàng hơn.

Cách 2

Bạn có thể nạo cơm dừa để làm bất cứ món gì mà mình yêu thích. Ví dụ như, bánhflan dừahay chế thànhdầu dừadưỡng tóc…Hãy làm theo cách đơn giản dưới đây nhé.

Bước 1: Bạn hãy lấy dao khoét một lỗ nhỏ, trút hết nước dừa vào cốc. Sau đó, dùng cán dao gõ vào quả dừa, vừa xoay tròn vừa gõ để cùi dừa dễ tách ra khỏi vỏ hơn.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Bước 2: Một tay cầm dừa, một tay cầm dao chắc chắn. Bạn hãy dùng sống dao đập vào phần ngang giữa quả dừa cho đến khi tách làm đôi, hoặc dùng dao rạch một đường giữa quả dừa sau đó dần tách đôi thành hai nửa.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Bước 3: Dùng mũi dao hoặc tua vít lách vào giữa cơm dừa và vỏ, bạn hãy tách khéo léo để phần cơm dừa không bị vỡ vụn.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Bước 4:Vậy là bạn có thể chỉ cần dùng dao hay nạo lớp vỏ cứng bên ngoài cơm dừa là xong.

Nguồn Internet.

Nguồn Internet.

Ngần Vũ

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!