Bí quyết chọn mua laptop cấu hình mạnh đơn giản như đan rổ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hẳn những ai lần đầu đi mua laptop đều rất lóng ngóng, không biết nên mua chiếc nào vì không hiểu thông số cấu hình của máy có nghĩa gì. Do đó, Websosanh.vn sẽ mách bạn bí quyết chọn mua laptop có cấu hình mạnh bằng cách đọc hiểu các thông số cơ bản.

Chip laptop

Chip xử lý là bộ phận chính của một chiếc laptop nên bạn cần để ý kỹ đến thông số này. Sẽ có 2 điểm mà bạn cần quan tâm là chip Core i mấy và Core i thế hệ thứ mấy.

Thông thường, laptop có cấu hình thấp thì chip sẽ thuộc Celeron, Pentirum hoặc Core i3. Máy có cấu hình tầm trung và mạnh thì sử dụng core i5 đến core i7. Ngoài ra, cũng có một số máy sử dụng chip core M với một số ưu nhược điểm riêng biệt.

bí quyết chọn mua laptop
Chip càng cao khả năng xử lý càng tốt

Bên cạnh đời  máy, bạn có thể sẽ bắt gặp các từ đi đằng sau nó, đó là những từ ám chỉ thế hệ nâng cấp mới nhất của chip, thế hệ chip càng cao thì sức mạnh xử lý càng tốt. Hiểu đơn giản là laptop Core i7 thế hệ 1 sẽ không chạy nhanh hơn được laptop Core i7 thế hệ 7.

Các thế hệ chip lần lượt từ 1 – 7: Nehalem – Sandy Bridge – Ivy Bridge – Haswell – Broadwell – SkyLake – KabyLake. Khi mua laptop các bạn nhớ để ý kỹ nhé.

Ổ cứng

Ổ cứng hiện nay có hai loại là HDD và SSD trong đó HDD là thông dụng nhất do chi phí sản xuất thấp, giá bán tốt hơn, dung lượng phổ biến là 500GB – 1TB nhưng bị hạn chế nhiều về vấn đề tỏa nhiệt và tốc độ đọc/ghi.

bí quyết chọn mua laptop
Ổ cứng SSD sẽ nhanh hơn HDD nhưng giá sẽ ‘chát’ hơn

Trong khi đó, SSD đắt nhưng xắt ra miếng. Ưu điểm của nó là giúp máy khởi động nhanh gấp đôi SSD, tốc độ đọc/ghi cao cho phép truyền tải, sao lưu dữ liệu với tốc độ chóng mặt. Hạn chế của nó là dung lượng vẫn còn khá thấp, phổ biến nhất là 128GB và 256GB.

RAM

Muốn biết một chiếc máy tính xách tay chạy nhanh hay chậm, bạn chỉ cần quan tâm đến RAM của nó. RAM càng lớn thì máy chạy càng nhanh. Hiện nay hầu như dòng laptop nào bán ra thị trường cũng đều có mức RAM trung bình là 4GB, cho tốc độ sử dụng khá ổn.

bí quyết chọn mua laptop
RAM càng nhiều càng tốt

RAM cũng có nhiều thế hệ, ví dụ như RAM DDR3, DDR3L hay DDR4 và mỗi máy chỉ sử dụng một thế hệ RAM nhất định, nếu máy chạy DDR3 mà bạn lắp thanh DDR4 vào thì máy sẽ không nhận.

Card đồ họa

Nếu không đặt nặng nhu cầu đồ họa thì bạn có thể dùng card đồ họa tích hợp, còn nếu muốn trải nghiệm đồ họa ở mức độ sâu hơn như học hành, chơi game… thì hãy chạn card rời.

bí quyết chọn mua laptop
Card đồ họa càng cao cấp thì khả năng xử lý hình ảnh càng tốt

Card đồ họa phổ biến ở rất nhiều dòng máy,nó sử dụng chung dung lượng RAM của máy để xử lý hình ảnh nên thường sẽ cho hình ảnh không được mượt mà bằng card rời, khả năng xử lý hình ảnh 3D cũng không hoàn hảo.

Card rời thì lại không chung đụng gì với RAM, có thể tự mình thực hiện những nhiệm vụ liên quan đến hình ảnh trong game hay ứng dụng đồ họa. Thương hiệu phổ biến là AMD và NVIDIA.

Trên đây là bí quyết chọn mua laptop có thể giúp bạn xác định được cấu hình của một chiếc laptop mạnh hay yếu. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn được chiếc laptop ưng ý. Chúc các bạn thành công!

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!