Bí quyết để không “phát điên” khi đưa bé đi xa trong dịp lễ, Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thực hiện đúng các lời khuyên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công và có ngày nghỉ thư giãn bên gia đình.

Du lịch trong mùa lễ hội chưa bao giờ là dễ dàng. Bạn phải đối mặt với giao thông ùn tắc, thời tiết lạnh giá của mùa đông, các chuyến bay bị trễ, sân bay, nhà ga, bến xe đông đúc. Các chi phí tăng lên và bạn còn phải lo lắng, chăm sóc cho bé yêu nhà mình nữa.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/Bi-quyet-de-khong-phat-dien-khi-dua-be-di-xa-trong-dip-le-Tet_1.jpg

Dù vậy, vẫn có rất nhiều gia định dự kiến sẽ tận hưởng kì nghỉ cuối năm với chuyến du lịch dài ngày. Bởi lẽ, đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để tới thăm người thân, gặp gỡ những người bạn cũ hay đi nghỉ với gia đình ở nơi đầy nắng ấm. Bí quyết để bạn có một kì nghỉ hoàn hảo khi đi cùng trẻ nhỏ là cần phải luôn linh hoạt và bình tĩnh. Làm được điều đó không dễ dàng những nếu bạn thực hiện đúng các lời khuyên dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công và có ngày nghỉ thư giãn bên gia đình.

1. Chuẩn bị trước khi đi

Hãy để cho kế hoạch này có sự tham gia của cả nhà ngay từ lúc chuẩn bị. Đừng chờ đợi cho đến phút cuối cùng mới cho các bé biết tới chuyến đi trong kì nghỉ của gia đình. Nếu bạn thu hút được trẻ tham dự của quá trình lập kế hoạch và giao cho chúng các nhiệm vụ nhỏ sẽ khiến bọn trẻ cảm thấy chúng quan trọng và tỏ ra ngoan ngoãn hơn.

Bạn cũng nên nhớ cần phải đặt trẻ là trung tâm của chuyến đi. Nói với chúng kế hoạch của chuyến đi nhưng thế nào sé giúp trẻ càm thấy an toàn hơn khi biết trước những điều mình mong đợi hàng ngày cụ thể ra sao. Ngoài ra, bạn cần phải cảnh báo cho trẻ những tình huống dễ gây trẻ hoảng sợ như kiểm tra an ninh, hay đi lạc trong sân bay, bến xe…

Trước khi bạn nên sắp xếp kĩ lịch trình và thời gian để bạn sẽ dư ra vài ngày so với kế hoạch. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng xử lý khi gặp các tình huống không mong muốn như thời tiết xấu, trẻ bị bệnh hoặc chậm chuyến bay, chậm giờ xe chạy…

Kiểm tra trước nơi nghỉ khi bạn đưa trẻ tới. Nếu là một chuyến về quê thì bạn nên hỏi rõ bà ngoại (nội) xem có những nguy cơ nào nguy hiểm cho bé không? Và bà có đủ các loại thuốc thông thường không? Và thực phẩm đã chuẩn bị chưa? Để dành điều tốt nhất cho bé bạn nên cẩn trọng. Còn trong trường hợp bạn cho bé đi nghỉ hãy hỏi trước khách sạn về những thiết bị đảm bảo an toàn cho trẻ.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/Bi-quyet-de-khong-phat-dien-khi-dua-be-di-xa-trong-dip-le-Tet_2.jpg

Đóng gói đồ bằng túi nhựa. Bạn nên phân loại rõ từng bộ đồ dự định mặc cho bé vào những túi nhựa khác nhau. Điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng, nhanh chóng tìm thấy thứ bạn cần và có thể giữ quần áo bẩn trong vali mà không ảnh hưởng tới món đồ khác cho tới khi quay về.

Mang theo đồ ăn nhẹ là ý hay khi đi du lịch cùng gia đình. Với thực phẩm tự chuẩn bị sẽ vừa giúp bạn giảm chi phí lại vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà. Đặc biệt, nếu bé nhà bạn không hợp với đồ ăn trên máy bay, hoặc nơi mới đến thì vài món ăn nhẹ sẽ giúp bé đỡ đói và không mè nheo bố mẹ. Ngoài ra, hãy đảm bảo nước uống cho bé thật sạch, tốt nhất bạn nên đem theo nước đóng chai.

2. Trong khi bạn đang đi

Hãy lưu ý tới thời gian để giúp cả nhà cảm thấy thoải mái. Đừng tính toán lịch trình quá chi tiết, bạn nên chuẩn bị 1 ngày để mọi người cả thấy đỡ mệt và sẵn sàng tham gia vào các hoạt động.

Khi đi du lịch hoặc đi xa, gia đình bạn sẽ có rất nhiều hoạt động so với ngày bình thường. Vì vậy, lũ trẻ nhanh đối và mau kiệt sức vào cuối ngày hơn. Hãy lên kế hoạch cho bữa tối vào khoảng 5h chiều trước khi lũ trẻ trở nên quá mệt và ngủ quên mất cả bữa tối. Và ăn tối sớm còn giúp bạn không mất thời gian chờ đợi các món ăn, thậm chí nhiều nhà hàng khi ăn trước 6h tối bạn còn được khuyến mãi giảm giá.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/Bi-quyet-de-khong-phat-dien-khi-dua-be-di-xa-trong-dip-le-Tet_3.jpg

Không nên cho trẻ vui chơi quá đà. Trong khi đi du lịch nhiều hoạt động và trò chơi sẽ thu hút trẻ. Cả nhà có xu hướng dành hết sức cho tất cả các trò có thể chơi được. Nhưng thay vì tham gia vào các trò chơi nhỏ, bạn nên hướng cả gia đình vào các hoạt động lớn trong mỗi ngày và lên chi tiết cho lịch trình tránh thời gian chết. Nhờ vậy, các bé sẽ không bị kiệt sức khi trở về nhà sau chuyến đi, bố mẹ cũng được thư giãn và thoải mái.

https://review.websosanh.net/Images/Uploaded/Share/2014/12/28/Bi-quyet-de-khong-phat-dien-khi-dua-be-di-xa-trong-dip-le-Tet_4.jpg

Với nhiều người, những chuyến du lịch với trẻ nhỏ thường là cơn ác mộng khiến họ chỉ muốn ở nhà trong các dịp lễ Tết. Thế nhưng nếu bạn biết cách lên kế hoạch và bỏ túi những bí quyết trên thì chắc chắn cả nhà sẽ có kì nghỉ vui vẻ, ý nghĩa với nhiều kỉ niệm đáng nhớ.

T.T (Theo Parents)

TIN TỨC LIÊN QUAN

Những sai lầm cần tránh khi dùng tã giấy cho bé

Những sai lầm cần tránh khi dùng tã giấy cho bé

Các loại tã giấy hiện nay được rất nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng, tiết kiệm thời gian trong quá trình vệ sinh cho bé. Tuy nhiên nhiều mẹ vẫn chọn sai kích cỡ tã, không thay tã thường xuyên, không vệ sinh đúng cách…

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!