Bí quyết trị mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thường thì mụn trứng cá thường xuất hiện trong giai đoạn tuổi dậy thì nhưng nhiều khi "nổi hứng", nó vẫn có thể xuất hiện kể cả khi bạn đã 30, 40 tuổi. Dưới đây là các cách "giải quyết"đám mụn trứng cá phù hợp với từng độ tuổi.

Cách trị mụn trứng cá cho độ tuổi 20

Mụn trứng cá nếu xuất hiện trong độ tuổi 20 thì cũng không có gì làm lạ mặc dù bạn đã qua thời dậy thì được mấy năm rồi. Việc ăn uống ngủ nghỉ không điều độ, thay đổi hoocmon trước và sau khi đến kỳ đèn đỏ rồi một vài nguyên nhân khác cũng có thể khiến mụn trứng cá “hoành hành”. Để trị mụn trứng cá trong giai đoạn này, bạn nên dùng một loại sữa rửa mặt có tính kháng khuẩn nhẹ thay vì những loại có tính chất dưỡng ẩm để dùng hàng ngày trong kỳ đèn đỏ nhằm ngăn ngừa và giảm thiểu tình trạng mụn. Những loại sữa sửa mặt có axit salicylic sẽ là lý tưởng và bạn nên dùng chúng từ 3 ngày trước khi kỳ kinh nguyệt bắt đầu.

Ở độ tuổi 20, việc ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách rửa mặt sạch, giữ da ẩm là điều bạn nên làm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem trị mụn để giúp mụn giảm nhanh hơn

Ở độ tuổi 20, việc ngăn ngừa mụn trứng cá bằng cách rửa mặt sạch, giữ da ẩm là điều bạn nên làm. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kem trị mụn để giúp mụn giảm nhanh hơn

Về các sản phẩm trị mụn thì bạn có thể dùng kem trị mụn, ví dụ như kem trị mụn La Roche Posay DUO+ để đẩy mụn và “diệt mụn” nhanh hơn. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng các sản phẩm chống lão hóa quá sớm, nên dùng các loại kem dưỡng, serum lành tính. Những thực phẩm bạn dùng hàng ngày cũng có thể ảnh hưởng đến tình trạng mụn. Để tránh xa những đốm mụn và không làm tình trạng mụn tệ hơn, hãy hạn chế các chế phẩm có nhiều đường, tinh bột và sữa.

Cách trị mụn trứng cá cho độ tuổi 30

Giai đoạn bạn 30 tuổi thì nguyên nhân chính dẫn đến mụn trứng cả có thể là do stress kéo dài. Cùng với mụn, những dấu hiệu lão hóa cũng bắt đầu xuất hiện rõ ràng hơn. Vì vậy bạn nên học cách vượt qua cơn stress nhanh chóng và cân bằng cảm xúc bằng cách ngủ đủ và chơi thể thao, tập thiền định…

Nếu bạn thuộc tuýp da hỗn hợp, da dầu và dễ bị mụn, những sản phẩm chống lão hóa bạn nên chọn là loại có kết cấu nhẹ, không khiến da sản xuất dầu nhiều hơn. Bạn cũng nên uống một cốc nước chanh nóng + mật ong pha loãng vào buổi sáng trước khi ăn để thanh lọc cơ thể và giảm thiểu tình trạng mụn. Tốt nhất là hãy tập ăn ngủ điều độ, giữ tâm trạng thoải mái, và sử dụng các loại mỹ phẩm phù hợp.

Độ tuổi nào cũng có thể bị mụn trứng cá, và việc của bạn là phải tìm ra nguyên nhân gây mụn trước rồi mới tìm cách

Độ tuổi nào cũng có thể bị mụn trứng cá, và việc của bạn là phải tìm ra nguyên nhân gây mụn trước rồi mới tìm cách “xử lý” sau.

Cách trị mụn trứng cá cho giai đoạn trung niên

Mụn có thể xuất hiện do sự thay đổi nội tiết tố thời kỳ tiền mãn kinh, Estrogen giúp điều hòa các tuyến bã nhờn cũng bị suy giảm dần trong độ tuổi này dẫn đến tình trạng mụn nhẹ. Nếu bạn thường xuyên bị mụn mỗi lần đến tháng, hãy sử dụng thuốc trị mụn với các vùng da hay xuất hiện mụn từ 3 ngày trước khi bắt đầu kỳ kinh nguyệt và tiếp tục sử dụng trong kỳ.

Bạn cũng có thể cân nhắc các biện pháp khác như chườm đá, bôi kem trị mụn có chứa hydrocortisone để giảm tình trạng viêm sưng, không nên nặn mụn vì làn da ở tuổi này lâu lành vết thương hơn và có thể để lại sẹo thâm. Retinol đang dần trở nên phổ biến vì chúng được chứng minh là có hiệu quả trong việc ngăn ngừa lão hóa, làm mờ và giảm các nếp nhăn, đốm nâu, lỗ chân lông to, mụn. Tuy nhiên với những trường hợp mụn viêm và đỏ, retinol không hẳn đã phù hợp mà bạn nên dùng các loại serum có chứa axit salicylic để làm sạch các lỗ chân lông và giảm mụn viêm.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!