Bị tắc tia sữa nên chườm nóng hay lạnh mới đúng và nhanh hết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tắc sữa là vấn đề rất nhiều mẹ gặp phải sau sinh, tình trạng này không nguy hiểm nhưng rất dễ biến tướng nếu không kịp điều trị. Rất nhiều mách nhau cách điều trị, cụ thể là dùng khăn chườm. Vậy, bị tắc tia sữa nên chườm nóng hay lạnh thì tốt? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Bị tắc tia sữa nên chườm nóng hay lạnh

Tắc tia sữa khiến nhiều mẹ cảm thấy đau nhức và mệt mỏi, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và bé. Một trong những giải pháp được nhiều người sử dụng là chườm, tuy nhiên nên chườm lạnh hay nóng vẫn là vấn đề khá nan giải. Bản chất của phương pháp chườm là dùng nhiệt độ tác động lên bầu ngực để giảm nhẹ các triệu chứng bệnh, giảm nhẹ cơn đau.

Rất khó để đưa lựa chọn một trong hai loại chườm, tùy vào tình trạng bệnh mà mỗi loại chườm sẽ phát huy tác dụng riêng. Tuy nhiên dù sử dụng phương pháp nào đi chăng nữa thì cần lưu ý làm đúng cách và đúng hướng dẫn, lạm dụng phương pháp chườm lạnh hoặc nóng sẽ khiến tình trạng bệnh càng tồi tệ hơn rất nhiều.

Bị tắc sữa có thể chườm nóng và chườm lạnh
Bị tắc sữa có thể chườm nóng và chườm lạnh

2. Tắc tia sữa chườm đá lạnh có tốt không

Phương pháp chườm được ứng dụng rất phổ biến trong điều trị tắc tia sữa. Việc sử dụng các loại túi chườm nóng lạnh cũng được áp dụng rất nhiều, giúp cải thiện các triệu chứng bệnh rất tốt.

2.1. Có nên chườm lạnh khi tắc tia sữa

Chườm lạnh có tác dụng làm giảm đau do bị chứng thương, giảm sung huyết và giảm thân nhiệt cho người bệnh. Phương pháp này chỉ nên áp dụng cho những bệnh nhân bị chấn thương vùng ngực. Nếu ngực bị sưng tấy, phù nề hoặc tụ máu do tác động từ bên ngoài thì nên sử dụng phương pháp chườm lạnh để cải thiện tình hình, nó rất hiệu quả.

Nên nhớ không phải chườm lạnh lúc nào cũng đúng, nhiều trường hợp chườm lạnh sẽ khiến tình trạng tắc sữa càng tồi tệ hơn do chất béo trong cơ thể đông lại, gây tắc nghẽn ống dẫn sữa.

2.2. Chườm lạnh như thế nào để an toàn

Bất cứ một phương pháp điều trị nào cũng cần tuân thủ đúng liệu trình, đúng phương pháp mới có thể cải thiện tốt, lam dụng chườm lạnh quá nhiều sẽ khiến tình trạng phù nề, viêm sưng càng trầm trọng. Vật dụng để chườm cần có nhiệt độ thấp hơn 15 độ C, cần chườm nhẹ nhàng túi mát lên vùng bị tổn thương, nó sẽ giúp giảm đau do chấn thương, giảm sung huyết. Lưu ý chỉ nên chườm lạnh tầm 20 phút, không nên chườm quá lâu, làm da rất dễ bị tổn thương do bỏng lạnh.

Chườm lạnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, không nên lạm dụng
Chườm lạnh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, không nên lạm dụng

3. Chườm nóng khi tắc tia sữa

Bên cạnh phương pháp chườm lạnh thì chườm nóng là cách điều trị tắc tia sữa được áp dụng rất phổ biến, đồng thời là 1 trong 10 cách kích thích gọi sữa mẹ hiệu quả. Chườm nóng sẽ giúp cải thiện các triệu chứng tốt, giảm đau, nhanh lành bệnh.

3.1. Tác dụng của chườm nước nóng khi bị tắc tia sữa

Bị tắc tia sữa nên chườm nóng hay lạnh? Mỗi phương pháp đều có những ưu điểm riêng, tuy nhiên chườm nóng vẫn được khuyến khích áp dụng hơn. Các mẹ bị tắc sữa khi tiến hành chườm nóng sẽ có tác dụng tăng tuần hoàn tại chỗ rất hiệu quả, máu sẽ lưu thông đến vùng bị tổn thương nhanh chóng, dây chằng và cơ được thả lỏng, giảm đau và giảm kích thích thần kinh rất hiệu quả.

Do đó, khi khí huyết không lưu thông hoặc ứ trệ tuần hoàn người ta thường dùng phương pháp chườm nóng. Nhìn chung phương pháp này mang lại nhiều hiệu quả tốt trong điều trị tắc tia sữa, giúp các tổn thương nhanh chóng hồi phục, bệnh phục hồi nhanh chóng.

3.2. Chườm nóng tắc tia sữa khi nào

So với phương pháp chườm lạnh thì chườm nóng được ứng dụng phổ biến hơn. Tình trạng tắc sữa chủ yếu do khí trong quết âm không thông, chườm nóng sẽ giúp cải thiện tình trạng này rất hiệu quả. Khi vùng ngực sưng đỏ, khí huyết tắc nghẽn, đau nhức thì chườm nóng là phương pháp tốt nhất nên áp dụng.

Chườm nóng mang lại hiệu quả điều trị tắc sữa rất tốt
Chườm nóng mang lại hiệu quả điều trị tắc sữa rất tốt

3.3. Cách chườm nóng khi tắc tia sữa

Có rất nhiều cách để chườm nóng, các bạn có thể dùng khăn lông sạch nhúng nước nóng và vắt khô. Cho nước ấm vào bình nhựa, tắm bằng nước nóng,… để chườm lên vùng ngực. Một lưu ý nhỏ khi chườm nóng là cần chú ý nhiệt độ túi chườm, độ nóng tầm khoảng trên 40 độ C, chườm nhẹ nhàng lên vùng đau nhức. Không nên chườm nóng quá lâu, tối đa chỉ trong 20 phút, chườm quá lâu sẽ khiến da bị kích ứng, gây bỏng da.

Kết hợp với phương pháp chườm, các mẹ cần thăm khám các bác sĩ để nhận sự tư vấn và điều trị của bác sĩ để giúp bệnh nhanh chóng phục hồi. Qua những thông tin được chia sẻ trên, chắc hẳn mọi người đã biết bị tắc tia sữa nên chườm nóng hay lạnh thì tốt nhất? Tùy vào tình trạng tổn thương, mức độ nghiêm trọng của bệnh tắc tia sữa mà các bạn có thể lựa chọn phương pháp chườm phù hợp. Chườm ngực đúng cách, đúng liệu trình sẽ giúp tình trạng tắc sữa cải thiện tốt, bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé luôn ổn định.

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!