Bình nóng lạnh bao nhiêu W? Sử dụng bình nóng lạnh có tốn điện không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bình sử dụng bao nhiêu W là hợp lý với mỗi gia đình hay sử dụng bình nóng lạnh có tốn điện không là câu hỏi quen thuộc trước khi cân nhắc mua bình nóng lạnh. Cùng tìm hiểu nhé!

Bình nóng lạnh là vật dụng khá quen thuộc đối với mỗi gia đình. Tuy nhiên nhiều gia đình vẫn chưa biết bình nóng lạnh nhà mình bao nhiêu W, tiêu tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng cũng như cách sử dụng an toàn và tiết kiệm điện. Bài viết hôm nay sẽ giúp các gia đình hiểu rõ hơn về chiếc bình nóng lạnh.

Bình nóng lạnh bao nhiêu W?

Công suất bình nóng lạnh sẽ phụ thuộc vào loại bình và dung tích của bình. Hiện nay, trên thị trường bình nóng lạnh được chia ra 2 loại: Bình nóng lạnh trực tiếp và bình nóng lạnh gián tiếp.

Binh nong lanh bao nhieu W
Bình nóng lạnh bao nhiêu W?
  •       Bình nóng lạnh trực tiếp: Thường có công suất tiêu thụ từ 3500W đến 4500W tùy loại và tùy vào dung tích.
  •       Bình nóng lạnh gián tiếp: Có công suất phổ biến ở mức 2500W. Bình nóng lạnh gián tiếp có công suất từ 6 – 15 lít thường có công suất 1500 W. Các loại bình gián tiếp có dung tích 15 – 50 lít có công suất tiêu thụ điện khoảng 2500W/h. Loại bình nóng lạnh mini có dung tích 5 lít dùng để rửa bát thường có công suất tầm 1500W.

Cách nhận biết bình nóng lạnh bao nhiêu W

Cách đơn giản, nhanh nhất để biết bình nóng lạnh bao nhiêu W là xem nhãn dán, trên nhãn dán có ghi đầy đủ thông số cũng như công suất của bình. Đối với các loại bình nóng lạnh gián tiếp, nhãn dán ở ngay dưới đáy bình. Còn đối với loại bình nóng lạnh trực tiếp, nhãn dán ở ngay bên cạnh bình.

Trường hợp đã xé nhãn dán hay phần công suất trên nhãn dán bị mờ bạn có thể biết bình nóng lạnh bao nhiêu W nhờ vào sách hướng dẫn sử dụng. Sách hướng dẫn sử dụng có ghi đầy đủ các thông số, tất nhiên sẽ có công suất, thường phần thông số sẽ ghi ở những trang đầu của sách hướng dẫn sử dụng.

Cach nhan biet binh nong lanh bao nhieu W
Cách nhận biết bình nóng lạnh bao nhiêu W

Trong trường hợp, bạn làm mất sách hướng dẫn và cũng không tìm ra nhãn dán của bình có thể thử cách dựa vào thương hiệu để xem công suất. Bạn nhìn quanh bình nóng lạnh xem bình đó thuộc hãng nào, tiếp đến bạn nhìn xung quanh xem dung tích bình bao nhiêu hoặc nếu bình có ghi mã sản phẩm (Ví dụ: QQ EE VV) thì ghi nhớ những thông tin đó. Sau đó, tra cứu những thông tin đó trên google để biết bình nóng lạnh đó công suất bao nhiêu W

Bình nóng lạnh tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Để biết bình nóng lạnh tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng, chúng ta có thể áp dụng công thức sau: A=PxT.

Trong đó:

  •       A là lượng điện năng tiêu thụ trong thời gian T (KW/H)
  •       P là công suất tiêu thụ của bình (KW)
  •       T: Là thời gian sử dụng bình nóng lạnh (H).
Binh nong lanh ton bao nhieu tien dien moi thang
Bình nóng lạnh tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Ví dụ: Trong một ngày bạn sử dụng bình nóng lạnh trong 3 tiếng (T=3H), công suất tiêu thụ của bình nóng lạnh gián tiếp là 2500W, tương đương 2,5KW. Theo công thức, ta có lương điện năng tiêu thụ trong thời gian T là 3×2,5=7,5KW/H

Vậy trong 1 tháng (30 ngày) lượng điện năng tiêu thụ là: 7,5×30=225KW/H (tương đương 225 số điện/tháng). Tính theo giá tiền điện hiện tại là 2000VNĐ/số thì một tháng số tiền tiêu cho việc sử dụng bình nóng lạnh là: 2000×225=450.000 VNĐ.

Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện

Để sử dụng bình nóng lạnh một cách an toàn và tiết kiệm điện, chúng ta nên áp dụng một số cách sau:

  • Lựa chọn bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng, nhà có ít người không nên chọn bình có dung tích quá lớn.
  • Không nên mở bình nóng lạnh 24/24/
Cach su dung binh nong lanh an toan va tiet kiem dien
Cách sử dụng bình nóng lạnh an toàn và tiết kiệm điện
  • Nên mở bình trước khi sử dụng 15-30 phút. Sau khi bình đủ nhiệt ta sẽ tắt để đảm bảo an toàn.
  • Thường xuyên kiểm tra, vệ sinh bình nóng lạnh định kỳ.

Trước khi mua bình nóng lạnh, người dùng nên tìm hiểu kỹ càng công suất cũng như số tiền điện phải trả cho việc sử dụng. Với những thông tin trên, hy vọng sẽ giải đáp được những câu hỏi của các bạn, giúp người dùng hiểu hơn về bình nóng lạnh.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!