Bình nóng lạnh trở nên tốn nhiều điện năng là do đâu ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sử dụng bình nóng lạnh một thời gian dài, và bạn phát hiện nó đang ngốn rất nhiều điện năng. Vậy nguyên nhân là do đâu ? phải làm thế nào với bình nóng lạnh đang càng ngày càng ngốn nhiều điện năng của gia đình mình. Hãy cũng tìm hiểu xem nhé!

Bình nóng lạnh từ lâu đã trở thành một thiết bị không thể thiếu trong mỗi gia đình. Việc sử dụng bình nóng lạnh đối với một số gia đình gần như quanh năm, nhất là đối với trẻ nhỏ thì dù trời có ấm áp thì vẫn phải dùng nước ấm để vệ sinh cho trẻ để đảm bảo sức khỏe cho bé. Với nhiều gia đình đã lựa chọn thương hiệu bình nóng lạnh nổi tiếng và uy tín trên thị trường. Nên dù đã sử dụng 5 -7 năm rồi bình vẫn hoạt động tốt không sảy ra vấn đề gì.

Tuy nhiên việc sử dụng bình nóng lạnh một thời gian dài , dù vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên nếu bạn để ý bình sẽ trở nên ngốn nhiều điện năng hơn so với lúc mới lắp. Vậy đâu là nguyên nhân và phải làm thế nào đây. Hãy đi tìm câu trả lời nhé!

Không bảo hành, bảo trì và vệ sinh bình nóng lạnh

Tháo bình bóng lạnh để vệ sinh bình
Tháo bình bóng lạnh để vệ sinh bình

Việc vệ sinh bình nóng lạnh rất quan trọng. Do được lắp đặt ở vị trí trên cao nên nhiều gia đình gần như không bao giờ vệ sinh bình nóng lạnh, hoặc có thì cũng rất ít.  Theo các chuyên gia thì 1 năm bạn nên vệ sinh ít nhất 1 – 2 lần, phụ thuộc vào nguồn nước mà bạn sử dụng. Đặc biệt bạn không nên sử dụng nước ấm và chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh bình.

Bình nóng lạnh trên thị trường được sản xuất bởi những thương hiệu nổi tiếng như bình nóng lạnh Ariston,  Ferroli, Picenza… thường có thời gian bảo hàng từ 5 cho đến 7 năm. Nên trong thời gian này bạn có thể tìm đến các của hàng mà bạn mua sản phẩm để nhờ họ bảo hành và bảo trì bình nóng lạnh theo định kì. Có thể bạn sẽ phải mất thêm một chút phí dịch vụ, nhưng nếu ko được bảo hành , bảo trì thì có thể hóa đơn tiền điện của bạn sẽ tăng lên mà bạn không biết. Không những thế điều quan trọng là sẽ không đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bật nóng lạnh 24/24

Một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng rò điện ở bình nóng lạnh là do người dùng có thói quen muốn rút ngắn thời gian nên cứ để bình nóng lạnh cắm điện suốt 24/24 khi không dùng và trong lúc đang tắm. Vì nhiều người dùng cứ nghĩ là trong bình nóng lạnh đã tích hợp rơle tự ngắt điện, mà không biết hoạt động thực sự của rơle này chỉ là chỉnh điều chỉnh nhiệt độ, tức là khi nhiệt độ nước thấp rơle sẽ cung cấp điện để làm nóng nước đến nhiệt độ cần thiết, ngắt điện khi nhiệt độ nước quá cao và không có chức năng chống rò điện ra nước.

Mua phải sản phẩm bình nóng lạnh kém chất lượng

Một số gia đình do không có điệu kiện nên đã lựa chọn bình nóng lạnh có giá rẻ không có thương hiệu trên thị trường. Chỉ sử dụng được một thời gian ngắn bình nóng lạnh thường có những dấu hiệu làm nóng chậm, tốn nhiều điện năng, không giữ ấm lâu … Vì vậy bạn không nên tham hàng rẻ kém chất lượng, cần tìm hiểu kĩ sản phẩm trước khi mua sử dụng.

 

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!