Bình thủy điện có tốn điện không? Cách chọn mua và sử dụng hiệu quả

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Gia đình có người già và con nhỏ, trẻ sơ sinh thì nhu cầu sử dụng nước sôi rất thường xuyên khiến người nội trợ nhiều lúc mệt mỏi. Vì thế, bạn cần phải có sự hỗ trợ của loại thiết bị bình thuỷ điện. Tuy nhiên, liệu dùng bình thuỷ điện có tốn điện không? câu trả lời có trong bài viết sau

1. Sử dụng bình thủy điện có tốn điện không?

1.1. Nguyên lý hoạt động của bình thủy điện

Là một trong những thiết bị nhà bếp hữu ích thông dụng, bình thuỷ lực dùng để đun sôi nước, giữ nước trong một thời gian dài phục vụ nhu cầu sử dụng của gia đình bạn, đặc biệt là những gia đình thường xuyên có người ở nhà. Với dung tích thường là 2 – 3,5 lít và khả năng giữ ấm như chiếc phích không cần cắm điện trong vòng 1 ngày với nhiệt độ tối đa 80 – 90°C.

Bình thuỷ điện là thiết bị rất cần thiết trong mỗi gia đình
Bình thuỷ điện là thiết bị rất cần thiết trong mỗi gia đình

Do cấu tạo bên trong của chúng được thiết kế 2 lớp ruột thuỷ tinh được hút chân không và thành bình được tráng một lớp bạc mỏng nên chúng có nguyên lý hoạt động đặc trưng. Khi chúng ta tiến hành rót nước và đun thì khi sôi, bình sẽ chuyển sang chế độ giữ nhiệt nếu bạn muốn. Còn khi lấy nước từ trong bình thuỷ ra thì nhờ vào cơ chế bơm hơi. Điều này có nghĩa là bạn nhấn nút tạo ra sức nén với bình, sau đó tạo áp lực đẩy nước đi ra theo vòi. Một số loại bình thuỷ lực còn có thể lấy nước nhanh chóng bằng cách đưa cốc dưới vòi là nước sẽ tự động rót ra ngoài mà không cần nhấn nút.

Thói quen sử dụng ảnh hưởng nhiều đến việc tốn kém điện năng của bình thuỷ
Thói quen sử dụng ảnh hưởng nhiều đến việc tốn kém điện năng của bình thuỷ

1.2. Vậy rằng bình thủy điện có tốn điện không?

Phân vân giữa hai sự lựa chọn bình thuỷ điện và ấm điện siêu tốc thông dụng nhiều loại dung tích là vấn đề khiến chị em đau đầu. Bạn có thể tùy thuộc vào tần suất sử dụng nước sôi nóng trong gia đình ít hay nhiều để có sự lựa chọn đúng đắn. Nói về bài toán tiền điện thì so với ấm siêu tốc, liệu bình thuỷ điện có hao điện không? Câu trả lời là có.

Thứ nhất, do chức năng chính của bình thuỷ điện là giữ nhiệt cho nước nên dung tích lớn hơn, mất nhiều thời gian đun sôi hơn bình siêu tốc, nhiệt độ sôi cũng giữ mức 90oC – 98oC tuỳ chế độ bạn chọn. Nhưng bù lại đó, bạn có thể sử dụng nước nóng thường xuyên, nhất là gia đình có con nhỏ, trẻ sơ sinh và người già.

Thứ hai, bình thuỷ điện có tốn điện không là do thói quen sử dụng của người dùng. Thông thường, do sợ tốn điện nên nhiều người dùng thường rút điện ra sau khi nước sôi. Cách làm này không đúng bởi vì chế độ hâm của bình chỉ tốn 30 – 35W duy trì độ nóng, còn nếu như bạn muốn đun nóng lại thì phải hoạt động với công suất ban đầu 700W. Như vậy, bạn sẽ vô tình tiêu hao năng lượng điện hơn rất nhiều lần đấy! Một lời khuyên dành cho bạn đó là nếu có nhu cầu dùng nước nóng ít hay đơn giản chỉ là đun nước nóng chuẩn bị theo dõi những trận cầu đẳng cấp thì nên lựa chọn ấm đun nước siêu tốc để tiết kiệm điện hơn.

2. Cách sử dụng bình thủy điện hiệu quả nhất

2.1. Cách chọn bình thủy điện tốt, tiết kiệm điện

Bình thủy điện có giá bán bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại bình thuỷ điện chất lượng với mẫu mã, chủng loại, giá thành khác nhau từ phân khúc bình dân, giá rẻ với giá khoảng 600 – 700 nghìn đồng cho đến các dòng cao cấp dao động khoảng từ 2 – 3 triệu đồng. Bạn có thể tuỳ vào điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng để chọn mua bình thuỷ phù hợp.

Đa chức năng là một trong những tiêu chí lựa chọn bình thuỷ điện tốt
Đa chức năng là một trong những tiêu chí lựa chọn bình thuỷ điện tốt

Trọng lượng và kích thước bình thủy điện

Khác với ấm sắc thuốc bắc men gốm, bình thuỷ điện có kích thước và trọng lượng nặng hơn khá nhiều. Vì thế, bạn cần phải cân nhắc kỹ mua sản phẩm có kích thước vừa phải, trọng lượng bình không quá nặng, khoảng 2,5kg là tốt nhất. Điều này sẽ tạo thuận lợi trong cầm bình rót nước hay di chuyển dễ dàng, an toàn hơn và dễ cất giữ.

Kiểu dáng, thiết kế trang nhã

Một bình thuỷ điện có tính thẩm mỹ cao về kiểu dáng và tiện lợi trong thiết kế sẽ mang lại cho không gian bếp nhà bạn trở nên tinh tế, sang trọng và không kém phần ấm cúng. Với các tông màu khác nhau, bạn có thể chọn từ màu sáng đến màu tối sao cho phù hợp với phong cách nội thất.

Chất liệu an toàn cho sức khỏe

Yếu tố quan trọng nhất khi chọn mua bình thuỷ điện chính là chất liệu làm vỏ bình và lòng ruột. Phần vỏ bình có thể được làm bằng nhựa hoặc inox không gỉ. Ưu điểm của vỏ bằng nhựa là giá rẻ, trọng lượng nhẹ nhưng khả năng chịu nhiệt và chống va đập kém. Trong khi vỏ bằng inox thì ngược lại, khả năng chịu nhiệt, chịu lực rất tốt nhưng trọng lượng nặng, giá bán cao.

Phần ruột bình quyết định đến chức năng giữ nhiệt có hoạt động hiệu quả hay không nên bạn cần lựa chọn kỹ. Thông thường, người ta sử dụng nhựa, inox hoặc inox tráng men cao cấp cho bộ phận này. Mỗi chất liệu có những ưu và nhược điểm khác nhau tuy nhiên theo kinh nghiệm chọn mua bình thuỷ lực của nhiều người thì vỏ bình bằng ruột inox không gỉ tráng men là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bạn.

Công suất đun sôi của bình thủy điện

Công suất hoạt động đun sôi là một trong những tiêu chí ảnh hưởng nhiều đến việc bình thuỷ điện có hao điện không. Để tránh tình trạng lãng phí điện năng, chúng ta cần biết rằng thông thường một bình thuỷ có dung tích 2,5 lít thường có công suất đun dưới 700W thì khả năng sôi trong vòng 10 – 15 phút. Với dung tích bình trên 2,5 lít thì bạn nên cân nhắc chọn bình thuỷ điện có công suất đun từ 700W trở lên.

Chọn dung tích bình

Về lựa chọn dung tích thì bất cứ sản phẩm điện máy công nghệ hiện đại nào cũng cần tuỳ thuộc vào nhu cầu và tần suất sử dụng của mỗi gia đình. Bình thuỷ điện cũng như vậy, với gia đình có ít hơn 3 người thì nên chọn bình có dung tích khoảng 2 – 3 lít. Gia đình từ 3 – 6 người thì nên chọn dung tích bình khoảng 3 – 4 lít. Còn với những gia đình đông người hơn hoặc văn phòng làm việc thì nên chọn dung tích trên 4 lít.

Chú trọng chọn lựa bình thuỷ điện làm bằng chất liệu cao cấp
Chú trọng chọn lựa bình thuỷ điện làm bằng chất liệu cao cấp

Tham khảo các chức năng, tiện ích khi sử dụng bình thủy điện

Thực tế cho thấy chiếc bình thuỷ điện được trang bị đa chức năng hơn nhiều so với bình đun nước. Điều này không những giúp mọi người có thể dễ dàng, thuận tiện thay đổi tùy chọn như ý muốn bằng nút nhấn điện tử hoặc cảm ứng mà còn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng. Khi chọn mua bình thuỷ điện, bạn cần phải tham khảo và xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như chế độ đun sôi và giữ ấm tự động, chế độ tự đun sôi nước, chế độ giữ ấm, hẹn giờ giữ nóng, chế độ lấy nước sôi đa dạng và tính năng khóa an toàn thông minh.

Quan tâm đến xuất xứ thương hiệu

Những hãng sản xuất nổi tiếng trong sản xuất đồ gia dụng, nhất là bình thuỷ điện có thể kể đến như Panasonic, Toshiba, Sharp, Sunhouse. Khi chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu này, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng cũng như độ bền sản phẩm. Bởi lẽ chế độ bảo hành, đổi trả tốt, dễ dàng tìm kiếm vật liệu thay thế khi bình bị hỏng. Đặc biệt, trong thời buổi hàng giả, hàng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, việc tìm đến các thương hiệu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, uy tín là điều bắt buộc đối với bạn. Để mua được những bình thủy điện tốt nhất hiện nay, bạn có thể đến các cơ sở, đơn vị cung cấp, phân phối bình thuỷ uy tín hoặc mua hàng trực tuyến tại “đại siêu thị” trực tuyến websosanh.vn để sở hữu sản phẩm chính hãng, có độ bền bỉ tốt nhất.

2.2. Hướng dẫn sử dụng bình thủy điện an toàn

Sau đây là chi tiết cách sử dụng bình thủy điện an toàn rất đáng để bạn tham khảo.

Bước 1: Trước hết, bạn cần nhận biết xem bình thuỷ điện nhà mình thuộc loại gì, sau đó đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để thực hiện các thao tác tuỳ chọn các chức năng có sẵn của bình như đã nêu trên. Tiếp theo, mở nắp bình ra, đổ một lượng nước vừa đủ (khoảng ¾ bình) vào bình rồi cắm phích vào ổ cắm điện, nhấn chọn nút chức năng để tiến hành đun sôi nước. Tuyệt đối chỉ sử dụng nước trắng, không dùng bình để nấu những loại nước khác như nước canh, sữa đậu.

Bước 2: Sau khi đun sôi, không rút phích cắm bình thuỷ ra để giảm thiểu công suất hoạt động đun sôi, tiết kiệm điện năng đáng kể.

Bước 3: Bật nút khoá an toàn sau khi lấy nước sôi để tránh bị bỏng nếu như vô ý chạm vào nút lấy nước. Nếu như dòng sản phẩm bình thuỷ điện nhà bạn có trang bị nút điện tử thì chức năng khóa an toàn sẽ được khởi động sau vài giây.

Cần nắm vững các bước sử dụng bình thuỷ điện
Cần nắm vững các bước sử dụng bình thuỷ điện

Một số lưu ý cần biết:

+ Vị trí đặt bình thuỷ điện phải cách xa tầm tay trẻ em để đảm bảo an toàn.

+ Không để nước dính vào phích cắm điện của bình để tránh tình trạng rò rỉ điện.

+ Cần bảo quản kỹ càng ruột phích của bình để tránh hư hại, thậm chí cháy nổ. Do vậy, không cho nước nóng vào ruột phích đang nguội lạnh hoặc cho nước lạnh vào ruột phích đang nóng.

+ Đừng quên vệ sinh bình thuỷ đúng cách để tăng hiệu quả sử dụng cũng như kéo dài tuổi thọ của bình. Cũng giống các ấm đun nước bằng điện chất liệu nhựa cao cấp, thép không gỉ, khi mới mua về, bạn nên vệ sinh bình kỹ rồi đổ nước nóng từ từ khoảng ½ bình thì đóng nắp bình lại, chờ một lúc rồi mới đổ tiếp. Khi đun nước những lần tiếp theo thì đổ phần nước thừa trước đó đi, rửa kỹ bằng nước sạch rồi cho nước mới vào.

Kết luận:

Với những thông tin cần thiết trên đây, websosanh.vn hi vọng rằng đã phần nào giải đáp những thắc mắc về bình thuỷ điện, bình thủy điện có tốn điện không, những tiêu chí chọn mua đúng cách và hướng dẫn cách sử dụng bình thuỷ chuẩn chỉnh. Từ đó, bạn sẽ trang bị được cho mình những kiến thức đầy đủ và tinh tế không những đưa ra những quyết định thông minh trong lựa chọn đồ dùng trong gia đình mà còn góp phần tiết kiệm điện năng hiệu quả, giảm thiểu chi phí rõ rệt trong hoá đơn tiền điện. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo các mẫu ấm nước đun siêu tốc tốt nhất hiện nay để vừa tiết kiệm vừa phát huy tốt công năng của từng loại bình nhé. Còn chần chừ gì nữa, truy cập ngay websosanh.vn đặt hàng chính hãng ngay với giá thành ưu đãi cực khủng nhé bạn!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!