Black Friday 2019 Việt Nam : Sự kiện và những con số

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại Việt Nam cũng như toàn Thế giới, thứ 6 đen tối - Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 29/11/2019. Như vậy trong tháng 11 ngày sẽ có 2 đợt sale lớn là siêu sale 11.11 và Black Friday Việt Nam 2019 vào 29.11 người tiêu dùng chớ nên bỏ lỡ nhé!

Black Friday 2019 sắp tới tại Việt Nam diễn ra vào ngày nào ?

Tại Việt Nam cũng như toàn Thế giới, thứ 6 đen tối – Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào ngày 29/11/2019. Như vậy trong tháng 11 ngày sẽ có 2 đợt sale lớn là siêu sale 11.11 và Black Friday Việt Nam 2019 vào 29.11 người tiêu dùng chớ nên bỏ lỡ nhé!

Đỉnh cao của hoạt động mua sắm Black Friday 2019 tại Việt Nam diễn ra lúc 10 giờ sáng và kéo dài đến 12 giờ trưa

Không giống như Mỹ, công dân của các quốc gia khác thường không có ngày nghỉ nào vào Thứ Sáu Đen. Mặc dù đỉnh điểm của hoạt động mua sắm trực tuyến ở các quốc gia khác nhau hơi khác nhau, nhưng nhìn chung chúng rơi vào buổi sáng và buổi tối. Theo thời gian truy cập Internet tại Việt Nam, cường độ mua sắm được phân phối khá đồng đều trong khoảng thời gian từ 9:00 đến 22:00, với mức cao nhất là 10:00 sáng đến 12 giờ trưa theo dữ liệu của Black-Friday.Global cho năm 2018.

Đỉnh cao của hoạt động mua sắm Black Friday 2019 tại Việt Nam diễn ra lúc 10 giờ sáng và kéo dài đến 12 giờ trưa
Đỉnh cao của hoạt động mua sắm Black Friday 2019 tại Việt Nam diễn ra lúc 10 giờ sáng và kéo dài đến 12 giờ trưa

Mặt khác, tại các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ, Phần Lan, Hy Lạp, Singapore hoặc Hồng Kông, Thứ Sáu Đen Black Friday 2019 dường như đã được mong chờ rất nhiều – dựa trên thực tế là hầu hết việc mua sắm đã được thực hiện ngay sau nửa đêm.

Trong ngày Thứ Sáu Đen, một người tiêu dùng Việt sẽ mua trung bình khoảng 2 sản phẩm

Theo khảo sát, trong số những người Việt sẽ tham gia vào sự kiện Black Friday 2019 thì có tới 69% người tiêu dùng đã biết bản thân mình nên mua gì trong ngày này. Đối với số lượng các mặt hàng đã mua, người Việt sẽ mua trung bình khoảng 2,2 sản phẩm. Số liệu thống kê trong những năm qua chỉ ra rằng các loại sản phẩm phổ biến nhất trong số những người mua sắm Thứ Sáu Đen ở Việt Nam là quần áo, giày dép, đồ điện tử, điện gia dụng và quần áo lót, thực phẩm và quà tặng cho người thân.

Trong ngày Thứ Sáu Đen, một người tiêu dùng Việt sẽ mua trung bình khoảng 2 sản phẩm
Trong ngày Thứ Sáu Đen, một người tiêu dùng Việt sẽ mua trung bình khoảng 2 sản phẩm

Trên toàn thế giới, các sản phẩm thời trang được quan tâm hàng đầu trong ngày Thứ Sáu Đen. Tuy nhiên, ở một số quốc gia như Brazil, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Malaysia hoặc Romania, các thiết bị điện tử lại chiếm ưu thế trong giỏ hàng.

Người Việt dự định sẽ không tiêu quá 2 triệu vnđ cho công cuộc mua sắm online và offline vào dịp Black Friday 2019

Người tiêu dùng Việt đang lên kế hoạch săn khuyến mãi đồng thời ở các cửa hàng trực tuyến và truyền thống. Những người sẽ chọn nhiều hơn một kênh bán hàng đã sẵn sàng chi khoảng 2 triệu vnđ cho Black Friday 2019 năm nay. Nó tương đương với 100 đô la Mỹ.

Người Việt dự định sẽ không tiêu quá 2 triệu vnđ cho công cuộc mua sắm online và offline vào dịp Black Friday 2019
Người Việt dự định sẽ không tiêu quá 2 triệu vnđ cho công cuộc mua sắm online và offline vào dịp Black Friday 2019

Ở các quốc gia khác, người mua sắm có ngân sách nhỏ hơn, như người Ấn Độ (69 đô la Mỹ), Philipines (68 đô la Mỹ) hoặc Nigeria (61 đô la Mỹ). Ngược lại, những người tiêu dùng tuyên bố sẽ chi một số tiền kỷ lục đến từ Hoa Kỳ (US $ 485), Canada (430 đô la Mỹ), Vương quốc Anh (397 đô la Mỹ), Ireland (339 đô la Mỹ) và các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (US $ 291).

Black Friday Việt Nam 2019 và xu hướng trong những năm qua

Lãi suất trong ngày Black Friday 2018 trong tuần

Ban đầu, Black Friday chỉ xảy ra ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, trong vài năm qua, sự kiện này đã phát triển thành một cuộc chạy đua mua sắm kéo dài trong vài ngày. Nó đôi khi có thể bắt đầu vào thứ năm và tiếp tục cho đến cuối tuần, hoặc thậm chí cả tháng. Trong nỗ lực thu hút sự chú ý của người tiêu dùng, một số cửa hàng bắt đầu cái gọi là bán trước sớm nhất là vào thứ Hai. Tuy nhiên, ở hầu hết các quốc gia, đỉnh điểm của người mua sắm lãi suất rơi vào cùng một ngày.

Tại Việt Nam, dữ liệu Google Trends cho ngày 19-25 tháng 11 năm 2018 cho thấy hai phần ba tất cả các truy vấn liên quan đến doanh số Thứ Sáu Đen đã được ghi lại vào Thứ Năm và Thứ Sáu (19,7% và 42%). Tuy nhiên, sự quan tâm của khách hàng bắt đầu tăng lên vào thứ Tư và mất dần vào Chủ nhật. Xu hướng này là đặc trưng cho không chỉ Việt Nam mà còn diễn ra ở cả các quốc gia khác.

Lãi suất trong ngày Black Friday 2018 trong tuần
Lãi suất trong ngày Black Friday 2018 trong tuần

Nghiên cứu được thực hiện bởi Black-Friday.Global vào năm 2018 cho thấy 88% người Việt được khảo sát nhận thức được sự tồn tại của Black Friday. Tuy nhiên, không phải tất cả trong số họ đều có thể nhớ lại ngày chính xác, điều này có thể giải thích sự tăng dần của sự quan tâm trong sự kiện này thậm chí một vài tuần trước khi nó diễn ra.

Lãi suất trong ngày Black Friday 2018 so sánh với các ngày bình thường

Dữ liệu nội bộ của Black-Friday.Global năm 2018 tại Việt Nam cho thấy doanh số tăng 832% so với một ngày bình thường. Con số cao như vậy không phải là hiếm. Ví dụ: ở Singapore, mức tăng là 511%, ở Vương quốc Anh – hơn 1708 % và ở Đức – hơn 2418 %.

Lãi suất trong ngày Black Friday 2018 so sánh với các ngày bình thường
Lãi suất trong ngày Black Friday 2018 so sánh với các ngày bình thường

Dự đoán lãi suất trong ngày Black Friday 2019 năm nay

Năm nay, Black Friday 2019 diễn ra vào dịp cuối tuần nối tiếp ngay sau đó là ngày Thứ 2 điện tử Cyber Monday sẽ diễn ra vào ngày 1/12/2019 nên dự là khuyến mãi sẽ còn kéo dài trong vòng 2 tuần là tuần cuối cùng của tháng 11 và tuần đầu tiên của tháng 12. Dự đoán lãi suất trong ngày Black Friday 2019 năm nay sẽ còn tăng mạnh hơn năm ngoái và người tiêu dùng sẽ đạt mong muốn mức giảm giá thật rơi vào khoảng 54% – 70%.

Các chiến thuật tăng doanh số và trải nghiệm của người dùng trung thành sẽ tập trung vào các mặt hàng có giá trị lớn như các sản phẩm của Apple : iPad 2019, iPhone 11, iPhone Xr, Air Pods 2019, điện thoại Samsung S9 / S10, Samsung Glaxy Note, PS4 và Xbox One. Đặc biệt các sản phẩm tivi 4K đánh mạnh vào phân khúc tivi OLED và QLED cũng nằm trong danh sách sản phẩm giảm giá sâu năm nay.

Bạn đang tìm một món hàng hời giá trị lớn trong ngày Black Friday 2019 cho bản thân và gia đình? Vậy thì hãy chuẩn bị tinh thần săn sale thật tốt và lên danh sách những món đồ cần thiết để săn trong ngày này nhé!

> Xem thêm >> 5 điều bạn nên biết về Black Friday 2019

(Dịch & Biên tập theo nguồn từ Black-Friday.Global)

Tin tức về Thị trường

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

LUXBATH – nhà cung thiết bị vệ sinh Kohler hàng đầu Việt Nam

Trong thị trường thiết bị vệ sinh thì Kohler luôn là cái tên "đáng gờm" khiến các thương hiệu khác bao gồm cả Grohe, Hansgrohe, Toto... phải dè chừng. Từ thiết kế, tính thực dụng cho tới công nghệ hiện đại, các sản phẩm của Kohler luôn khiến người sử dụng hài lòng.