Bổ sung Magie đúng cách giúp phòng chống ung thư

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khoa học hiện đại chứng minh Magie là một trong những khoáng chất quan trọng nhất trong cơ thể giúp tăng cường sức khỏe, hấp thụ canxi hiệu quả và chống ung thư.

Tác dụng của Magie đối với sức khỏe con người

Magie là khoáng chất chiếm tỉ lệ lớn thứ 4 trong cơ thể con người, có khoảng hơn 3,750 chất gốc magie có mặt trong các loại protein của con người và khoảng hơn 300 loại enzyme khác nhau trong cơ thể cần tới chất này để hoạt động.

bổ sung magie

Magie có vai trò quan trọng đối với hàng loạt các quá trình sinh hóa của cơ thể bao gồm hoạt động cơ bắp tim mạch, hình thành xương, răng; sự thư giãn của các mạnh máu; điều hòa lượng đường trong máu; Kích hoạt cơ bắp và dây thần kinh, trợ giúp việc tiêu hóa chất đạm, cacbohydrate và chất béo..

Đối với việc hấp thụ vitamin D, nếu bạn không nhận đủ magie, cơ thể sẽ đơn giản là không hoạt động các chức năng một cách bình thường; khi cơ thể rơi vào tình trạng thiếu hụt mức magie ở tế bào sẽ gây ra suy giảm khả năng trao đổi chất của tế bào và dẫn đến những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn.

Magie thực sự quan trọng đối với sức khỏe và đặc biệt là có khả năng ngăn ngừa ung thư. Trên thực tế, sự can thiệp vào quá trình trao đổi chất của cơ thể là một trong những điểm cốt lõi của việc điều trị ung thư.

Magie cũng làm giảm sự có mặt của một số hocmon như estrogen, do vậy lưu ý khi muốn tăng mức insulin trong máu bạn có xu hướng có mức magie thấp. Việc gia tăng hấp thu magie có thể thực sự cải thiện tình hình. Theo một nghiên cứu, tiền đái tháo đường với mức hấp thụ magie cao nhất có thể làm giảm lượng đường trong máu và vấn đề trao đổi chất.

Những dấu hiệu thiếu hụt Magie và các bệnh thường gặp

Những dấu hiệu sớm nhất của việc thiếu hụt Magie có thể bao gồm đau đầu, buồn nôn và nôn mửa, ngất, yếu ớt, biếng ăn. Thiếu magie kinh niên có thể dẫn đến những triệu chứng nghiêm trọng hơn như:

– Nhịp tim bất thường

– Cơ bắp không linh hoạt

– Tê cóng, tê bì tay chân

– Thay đổi cảm xúc bất thường

bổ sung magie

Thiếu magie có thể dẫn đến co rút cơ bắp ở phụ nữ mang thai

Dưới đây là những triệu chứng cụ thể hơn của các vấn đề sức khỏe thường gặp có liên quan đến thiếu hụt magie trong cơ thể:

– Có tiếng rung trong tai hoặc mất khả năng nghe

Ù tai, có tiếng rung the thé trong tai hay mất thính lực là những dấu hiệu phổ biến của tình trạng thiếu magiê. Trong một nghiên cứu tại Mayo Clinic, người ta đã được tìm thấy rằng những bệnh nhân từng mất thính lực được bổ sung magie thường xuyên có thể khôi phục lại khả năng nghe đã mất trong vòng 3 tháng.

– Co rút cơ bắp hoặc rùng mình

Magiê là rất quan trọng để củng cố chức năng cơ bắp. Nếu không có magie, cơ thể sẽ ở trong trạng thái co giật, bởi vì khoáng chất này cho phép các cơ bắp giãn ra. Đó là lý do tại sao người ra dùng oxit magie để giúp phụ nữ khi lâm bồn, và magie được tìm thấy trong nhiều thuốc hỗ trợ giấc ngủ. Thiếu magiê, có thể dẫn đến giật ở gương mặt, co rút cơ bắp, chuột rút ở chân khi bạn đang cố gắng ngủ.

– Trầm cảm

Mối liên hệ giữa lượng magiê thấp và trầm cảm đã được hé lộ hơn một thế kỷ trước, và bác sĩ sử dụng magie để điều trị các rối loạn sức khỏe tâm thần này. Một lợi thế của magiê với các thuốc chống trầm cảm truyền thống là không gây tác dụng phụ khi kết hợp với các loại thuốc này.

– Chức năng tim bất thường

Thiếu magiê có thể gây ra một tình trạng được gọi là rối loạn nhịp tim, khi đó tim không đập thường xuyên và điều này có thể dẫn đến nguy cơ cao mắc các biến chứng như nhồi máu cơ tim và đột quỵ. Đó là lý do các bác sĩ tại Trung tâm Tim mạch thấp Henry ở Connecticut (Mỹ) điều trị bệnh nhân rối loạn nhịp tim của họ bằng một loại thuốc có chứa magiê.

– Sỏi thận

Nhiều người cho rằng sỏi thận là do sự dư thừa canxi, nhưng trên thực tế thiếu magie mới là thủ phạm. Magiê ngăn chặn sự tạo sỏi bằng cách ức chế liên kết giữa canxi với oxalate, hai hợp chất tạo nên những viên sỏi. Sỏi thận có thể gây đau đớn tột cùng, vì vậy hãy bổ sung magie để ngăn ngừa căn bệnh này.

Bổ sung Magie như thế nào tốt cho sức khỏe

Nguồn cung cấp magie tốt nhất là thức ăn, những sản phẩm chứa magie nhiều nhất bao gồm các loại ngũ cốc: hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt bí, hạt hướng dương, bột coca, cây lá xanh, dưa hấu, dâu tây, khoai tây, đu đủ..

Ngoài ra, nếu chế độ ăn uống của bạn không cung cấp được đầy đủ lượng magie cần thiết thì viên uống bổ sung Magie có thể là một giải pháp tốt để cải thiện sức khỏe trong những giai đoạn sức khỏe không được tốt.

Những loại vitamin bổ sung Magie tốt nhất trên thị trường như Kricland Signature Canxi Citrate với mức giá từ 600.000 đồng ( bổ sung canxi và magie ); Childcare Canxi Magie ( dạng nước) với giá 350.000 đồng..

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tư vấn mua sắm

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!