‘Bỏ túi’ kinh nghiệm bảo dưỡng điều hòa Gree tại nhà

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian sử dụng, điều hòa Gree cần được bảo dưỡng mới duy trì khả năng vận hành ở mức tốt nhất. Nếu cảm thấy chi phí bảo dưỡng quá tốn kém và không cần thiết, bạn có thể tự mình bảo dưỡng điều hòa Gree tại nhà miễn là làm đúng theo các hướng dẫn sau đây.

Điều đầu tiên trước khi bắt tay vào vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa Gree tại nhà là bạn phải ngắt áp-to-mát, dập cầu dao hoặc rút phích cắm ra khỏi nguồn để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc khi dọn rửa.

Vệ sinh phin lọc không khí điều hòa Gree

Nếu thường xuyên sử dụng máy, bạn nên vệ sinh phin lọc 2 tuần/lần. Trên mặt nạ của dàn lạnh có nút bấm hoặc lẫy để mở mặt nạ ra. Bạn tháo phin lọc bằng cách kéo trượt xuống phía dưới sau đó dùng máy hút bụi để làm sạch bụi. Nếu không có máy hút bụi, bạn tháo phin lọc ra rửa bằng nước, phơi ở bóng râm cho khô rồi mới lắp lại như cũ.

Ngoài việc vệ sinh, bạn cũng nên lưu ý thay mới phin tinh lọc không khí 3 tháng/lần để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Phin lọc không khí là lưới lọc bụi còn phin tinh lọc không khí là loại tinh lọc các tạp chất rất mịn như khói thuốc, mùi hôi, nấm mốc. Nó được làm từ than hoạt tính hoặc hợp chất hóa học, là các tấm nhỏ được lắp lên phin lọc, không có khả năng tái sinh hoặc rửa sạch và dùng lại nên cần thay thế.

bảo dưỡng điều hòa gree tại nhà
Vệ sinh phin lọc không khí

Vệ sinh mặt nạ

Bạn có thể tháo mặt nạ của điều hòa ra để vệ sinh lau rửa với nước sạch nhưng lưu ý là không dùng nước nóng quá 40 độ C hoặc các dung dịch dễ bay hơi như xăng, dầu, chất đánh bóng, các loại bàn chải thô nhám để vệ sinh mặt nạ.

Cách vệ sinh tốt nhất là bạn sử dụng khăn vải mềm thấm nước để lau sạch và hong khô trong bóng râm. Khi lắp mặt nạ, cần gá mặt nạ vào đúng các lẫy và không để rơi vỡ.

Vệ sinh định kỳ dàn nóng lạnh

Sau một thời gian vận hành, dù đã có phin lọc bụi nhưng dàn lạnh không tránh khỏi bị bám bẩn do bề mạt luôn bị ướt. Cũng do ẩm ướt nên các chất bẩn rất dễ sinh ra nấm mốc, cản trở sự lưu thông không khí, năng suất làm lạnh giảm, điện năng tiêu thụ nhiều hơn và gây ồn, thậm chí có thể gây mùi khó chịu. Dàn nóng cũng tương tự, bụi bẩn làm khả năng trao đổi nhiệt và lưu lượng gió giảm.

bảo dưỡng điều hòa gree tại nhà
Cẩn thận với thao tác tháo ra, lắp vào

Vì vậy, tùy vào địa thế lắp đặt, ở những nơi nhiều bụi bám thì nên vệ sinh điều hòa Gree thường xuyên, ở những nơi không khí trong lành có thể vệ sinh ít hơn. Nhưng tối thiểu nên thực hiện 6 tháng 1 lần.

Một vài lưu ý trước khi ngưng sử dụng điều hòa trong thời gian dài

Trong trường hợp gia đình bạn không thể sử dụng điều hòa nhiệt độ Gree trong một thời gian dài (có thể là đi du lịch chẳng hạn) thì nên tuân theo những nguyên tắc sau đây để khi trở về máy vẫn hoạt động bình thường, không gặp sự cố gì.

  • Trước khi ngưng sử dụng máy, bật chế độ FAN nhiều giờ để làm khô dàn lạnh hoàn toàn.
  • Vệ sinh pin lọc gió, phơi khô và lắp trở lại.
  • Tháo pin khỏi điều khiển.
  • Ngắt áp-to-mát, dập cầu dao hoặc rút phích cắm vì nếu không máy vẫn tự động tiêu thụ khoảng 15W điện.

Đó là trước khi cho máy nghỉ ngơi, sau thời gian đó nếu sử dụng lại thì bạn cần:

  • Kiểm tra dàn nóng, giá đỡ dàn nóng xem có bình thường không, lối gió ra vào có bị cản trở không.
  • Kiểm tra nối đất có bị đứt, hỏng không.
  • Kiểm tra xem nước ngưng có thông thoát không, nếu không thông thoát ra ngoài thì có thể đã bị rò rỉ đâu đó hoặc chuột, gián bò vào bịt kín lỗ thoát.

Trên đây là hướng dẫn vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa Gree tại nhà mà ai cũng có thể làm được, hãy ghi nhớ thực hiện công tác này đều đặn để điều hòa không khí nhà bạn luôn bền bỉ khi vận hành.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Điều hòa Gree có tốt không? NÊN hay KHÔNG NÊN mua điều hòa Gree?

Điều hòa Gree có tốt không? NÊN hay KHÔNG NÊN mua điều hòa Gree?

Điều hòa Gree là dòng điều hòa mới xuất hiện trên thị trường nên có nhiều người vẫn thắc mắc về chất lượng của nó. Trong bài viết này, Websosanh sẽ giải đáp thắc mắc điều hòa Gree có tốt không và nên hay không nên mua dòng điều hòa này về sử dụng.

Tin tức về Điện máy

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!