Bột ăn dặm cho bé 5 tháng nào giúp tăng cân?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các mẹ đang nuôi con nhỏ sắp bước vào thời kỳ ăn dặm thì câu hỏi: Bột ăn dặm cho bé 5 tháng nào tốt, giúp bé tăng cân chắc chắn là băn khoăn thường trực.

Trong nội dung dưới đây, Websosanh.vn xin chia sẻ về các loại bột ăn dặm phù hợp dành riêng cho trẻ 5 tháng tuổi để các bà mẹ tham khảo và đưa ra lựa chọn tốt nhất!

1. Thời điểm cha mẹ nên bắt đầu cho trẻ ăn dặm

Theo khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ nên bắt đầu ăn dặm khi tròn 6 tháng tuổi. Đây là thời điểm nên cho bé ăn dặm vì: Hệ tiêu hóa của bé đã phát triển khá hoàn chỉnh, có thể hấp thu những thức ăn đặc; tốc độ tăng trưởng của bé tăng lên, sữa mẹ không đáp ứng đủ nhu cầu của bé.

Ăn dặm
Trẻ 5 tháng có thể tập ăn dặm

Tuy nhiên, các mẹ có thể bắt đầu cho trẻ ăn dặm sớm hơn, sử dụng bột ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi để trẻ làm quen dần. Dù vậy, việc cho trẻ 5 tháng tuổi ăn dặm chỉ nên thực hiện với số lượng và tần suất ít. Cha mẹ không nên quá áp lực về việc trẻ ăn được bao nhiêu trong thời điểm này.

2. Các loại bột ăn dặm cho bé 5 tháng giúp tăng cân tốt

Sau đây là 4 gợi ý về các loại bột ăn dặm phù hợp cho trẻ 5 tháng tuổi từ Websosanh.vn bạn có thể tham khảo:

2.1 Bột ăn dặm HiPP Organic – Giá khoảng: 128.000 – 138.000đ/hộp 250g

HiPP là thương hiệu nổi tiếng thế giới về thực phẩm hữu cơ (organic) cho trẻ em. Bột ăn dặm HiPP Organic với các ưu điểm vượt trội như:

– AN TOÀN: Chất lượng Organic vượt chuẩn châu  u không hooc-mon tăng trưởng, không thành phần biến đổi gen, không đường hóa học, 100% tự nhiên.

– ĐA DẠNG: Với 17 vị khác nhau đa dạng, phong phú về hương vị, có thể chế biến thành bột ngọt hoặc bột mặn.

– GIÀU DINH DƯỠNG: chứa các vitamin, chất xơ và khoáng chất tốt cho hệ tiêu hóa và cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

– TIỆN LỢI: Chế biến nhanh chóng, không cầu kỳ chuẩn bị, dễ dàng mang theo khi đi chơi, đi du lịch.. Có thể kết hợp với các phương pháp ăn dặm khác như ăn dặm kiểu Nhật (dùng bột không chứa sữa HiPP thay cho cháo rây, ăn bổ sung, bữa phụ cho bé ăn dặm chủ động)

Bột ăn dặm HiPP Organic cho bé 5 tháng tuổi
Bột ăn dặm HiPP Organic cho bé 5 tháng tuổi

Bột ăn dặm HiPP vẫn được nhiều mẹ ưa chuộng do có hương vị thơm ngon tự nhiên, thành phần dinh dưỡng đầy đủ các chất cần thiết như tinh bột, khoáng chất, vitamin B1, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa, từ đó giúp bé tăng cân tốt, khỏe mạnh hơn. Bột ăn dặm HiPP Organic có đa dạng hương vị cho bé từ 4-5 tháng tuổi như:

  • Bột ăn dặm Ngũ cốc bắp non
  • Bột ăn dặm Gạo nhũ nhi
  • Bột sữa ăn dặm khởi đầu Semolina
  • Bột sữa ăn dặm Chúc ngủ ngon Táo tây
  • Bột sữa ăn dặm Kiều mạch
  • Bột sữa ăn dặm Chuối, Đào
  • Bột sữa ăn dặm Đào, Mơ tây

2.2 Bột ăn dặm Gerber – Giá khoảng: 120.000 – 160.000 VNĐ/hộp 227g

Bột ăn dặm Gerber bổ sung DHA & Probiotic cho trẻ 4 – 6 tháng tuổi là sản phẩm của thương hiệu Nestle nổi tiếng đến từ Mỹ. Sản phẩm có thành phần dưỡng chất gồm: 

  • Hàm lượng DHA cao giúp trẻ phát triển toàn diện về trí tuệ và thị lực;
  • Giàu khoáng chất canxi, sắt, photpho,… hỗ trợ phát triển chiều cao của trẻ;
  • Bổ sung lợi khuẩn Probiotic, hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ hấp thụ tốt các dưỡng chất cần thiết và tăng cân tốt hơn;
  • Hệ dưỡng chất đầy đủ vitamin A, B, C, E,… cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng sức đề kháng cho bé.
Bột ăn dặm Gerber cho bé 5 tháng tuổi
Bột ăn dặm Gerber cho bé 5 tháng tuổi

Hơn hết, bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng Gerber không có chất bảo quản, hương liệu nhân tạo, chất phụ gia phụ phẩm,… nên tuyệt đối an toàn cho trẻ. 

2.3 Bột ăn dặm cho bé 5 tháng Heinz – Giá khoảng: 80.000 VNĐ/gói 200g

Bột ăn dặm Heinz thích hợp cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên, có thành phần được kết hợp từ nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thiên nhiên theo tỷ lệ cân đối, đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho sự phát triển của bé. Sản phẩm chứa nhiều chất xơ, tinh bột, axit béo Omega, các vitamin A, B, C,… Các thành phần của bột hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất bảo quản, chất tạo hương vị, đảm bảo an toàn cho bé yêu.

Bột ăn dặm Heinz
Bột ăn dặm Heinz giúp bé ăn ngon, tăng cân nhanh

Bột ăn dặm Heinz có nhiều hương vị khác nhau để mẹ liên tục đổi món cho bé, giúp bé ăn ngon miệng hơn và tăng cân tốt hơn. Các vị gồm: 

  • Vị rau củ hỗn hợp;
  • Vị gạo xay nhuyễn;
  • Vị chuối và ngũ cốc;
  • Vị thịt gà;
  • Vị yến mạch;
  • Vị yến mạch và táo;
  • Vị ngũ cốc, súp lơ, phomai;
  • Vị sữa chua trái cây.

2.4 Bột ăn dặm Wakodo cho bé 5 tháng tuổi – Giá khoảng: 70.000 VNĐ/hộp 20g 

Wakodo là thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản, chuyên phân phối các dòng sữa, bột ăn dặm, thức ăn cho trẻ nhỏ,… Bột ăn dặm Wakodo có thành phần chủ yếu là bột gạo, phù hợp với độ tuổi trẻ đang tập ăn dặm. Sự kết hợp giữa bột gạo Nhật và đường mạch nha, dầu, chất béo thực vật, các vitamin (A, B6, E,…) cùng lecithin, natri citrat,… góp phần vào sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não của trẻ.

Bột ăn dặm Wakodo
Bột ăn dặm Wakodo kích thích trẻ ăn ngon, tiêu hóa tốt

Sản phẩm bột ăn dặm cho trẻ 5 tháng Wakodo trên thị trường có nhiều hương vị khác nhau như: 

  • Bột khoai tây, rau bina;
  • Bột sốt bắp sữa;
  • Bột khoai lang bí đỏ;
  • Bột gạo sữa;
  • Bột cá tuyết rau củ;
  • Bột gạo rau củ;
  • Sốt gà phô mai sữa;
  • Súp nước thịt hầm gà, rau củ;
  • Súp dashi 3 vị;
  • Súp hỗn hợp 3 vị rau củ;
  • Bột hỗn hợp 3 vị rau;
  • Bột hỗn hợp 4 vị (1 bột + 3 súp).

Với hương vị thơm ngon, đa dạng, thực đơn ăn dặm của bé sẽ trở nên phong phú hơn, bé ăn ngon miệng hơn và tăng cân nhanh hơn. 

Chọn lựa bột ăn dặm cho bé 5 tháng tuổi phù hợp với những gợi ý kể trên là bước quan trọng trong hành trình phát triển của bé. Trẻ được ăn ngon, cung cấp đầy đủ dưỡng chất sẽ phát triển khỏe mạnh, tăng cân tốt hơn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!