Box ổ cứng là gì và công dụng của thiết bị này ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang tìm hiểu về box ổ cứng thì những chia sẻ dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng thiết bị này.

Ngày nay những thiết bị ổ cứng di động hay ổ cứng gắn ngoài đang trở nên vô cùng thịnh hành bởi tính linh hoạt và lưu động của nó, tuy nhiên giá thành của thiết bị thì lại khá đắt đỏ. Chính vì vậy có một giải pháp tương tự giúp bạn dễ dàng mang theo ổ cứng bên mình tuy nhiên giá thàn hlại rẻ hơn, đó chính là box ổ cứng. Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu thế nào là box ổ cứng và công dụng của thiết bị này.

Box ổ cứng là gì?

Box ổ cứng hay còn có nhiều tên gọi khác như box HDD, là thiết bị chuyên dụng để đựng ổ cứng. Đây là một giải pháp vô cùng hiệu quả cho những ai mong muốn sở hữu một thiết bị lưu trữ dữ liệu có tính di động cao. Với thiết bị này thì tất cả những gì bạn cần làm đó là gắn ổ cứng vào hộp đựng box HDD là bạn đã có ngay một thiết bị ổ cứng ngoài di động có thể dễ dàng cất gọn trong balo, túi xách.

Những chiếc box ổ cứng có những đặc điểm nổi trội và hiệu suất hoạt động không thua kém gì các thiết bị USB HDD tuy nhiên lại có giá thành hợp lý, vừa túi tiền nên được rất nhiều người dùng máy tính ưa chuộng sử dụng.

Box ổ cứng là gì

Các loại box ổ cứng phổ biến hiện nay

Hiện nay trên thị trường bạn có thể tìm thấy 3 loại box ổ cứng với kích thước khác nhau để gắn vừa các thiết bị ổ cứng khác nhau. Đầu tiên là box ổ cứng 2.5 Inch, có thể gắn vừa ổ cứng HDD notebook. Tiếp theo là dòng box HDD loại 3.5 Inch dùng cho các loại ổ cứng HDD của máy tính để bàn. Bên cạnh đó còn có dòng box ổ cứng kích thước 5.25 Inch dùng cho các loại ổ ghi CD/DVD hay ổ cứng HDD đều được.

Ngoài ra cũng có những dòng box ổ cứng tương thích với các chuẩn SATA 2.5 và SATA 3.5 là dòng HDD Docking. HDD Docking được trang bị 3 Interface truyền tải dữ liệu là SATA với tốc độ truyền tải 105MB/s, Firewire 1394 với tốc độ truyền tải 400Mbps và USB 2.0 với tốc độ truyền tải 480Mbps.

Các loại box ổ cứng phổ biến hiện nay

Những ưu điểm nổi bật của box ổ cứng

Tính linh hoạt và lưu động cao

Box ổ cứng khi được kết nối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Windows được coi như một thiết bị USB Mass Storage. Nó cũng có khả năng gắn nóng “hot plug” như các thiết bị lưu trữ dữ liệu USB khi hệ điều hành Windows đang vận hành mà không phải thực hiện các thao tác tắt hay khởi động lại máy tính. Chính vì vậy những thiết bị box HDD cũng có tính linh hoạt và lưu động không khác gì một chiếc USB thông thường.

Dung lượng lưu trữ lớn

Bởi box ổ cứng sử dụng ổ cứng HDD nên có dung lượng lưu trữ vô cùng khổng lồ, có thể lên tới 4TB. Chính vì vậy mà người dùng có thể thoải mái lưu trữ nhiều ứng dụng, tập tin, hình ảnh, âm thanh, video hay thậm chí là các bộ phim có độ nét cao và thư viện game đồ sộ của mình mà không lo hết dung lượng.

 

Dung lượng lưu trữ lớn

Truy xuất dữ liệu dễ dàng

Khi sử dụng thiết bị box ổ cứng thì người dùng cũng có thể truy xuất dữ liệu một cách vô cùng dễ dàng như khi sử dụng một thiết bị USB vậy. Không những vậy khi sử dụng box HDD thì các thao tác đọc/ghi và truy xuất dữ liệu cũng trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc chỉ sử dụng ổ cứng HDD thông thường. Tuy nhiên khi ngắt kết nối thiết bị thì bạn cần thực hiện thao tác click chuột phải vào biểu tượng USB trên thanh Taskbar và chọn Safely Remove Hardware để thiết bị có thể được tháo gỡ một cách an toàn.

Trên đây là những thông tin hữu ích về khái niệm box ổ cứng là gì, ưu điểm và phân loại box ổ cứng. Với những tính năng tuyệt vời của mình thì box ổ cứng chắc chắn sẽ là một thiết bị giúp ích cho bạn rất nhiều trong công việc và học tập đấy.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!