Ổ cứng 1TB cho máy tính có những đặc điểm gì nổi bật? Chọn mua ra sao?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thiết bị ổ cứng 1TB cho máy tính có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau nhé.

Ngày nay ổ cứng máy tính có nhiều dung lượng lưu trữ đa dạng khác nhau và một trong số những sản phẩm được ưa chuộng sử dụng nhất vẫn là các dòng ổ cứng có dung lượng 1TB. Vậy cụ thể thì những thiết bị ổ cứng 1TB cho máy tính có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cụ thể qua bài viết sau nhé.

Ổ cứng 1TB là gì?

Khi nói tới các dòng ổ cứng 1TB thì người ta nghĩ ngay tới loại ổ cứng HDD. Bởi chỉ có những loại ổ cứng HDD truyền thống thì dung lượng lưu trữ dữ liệu mới lớn đến như vậy. Ổ cứng HDD là thiết bị ổ cứng có dung lượng lưu trữ lớn, thường rơi vào khoảng 250GB đến 6TB. Tuy nhiên tốc độ xử lý, truyền tải, đọc/ghi hay sao chép, truy xuất dữ liệu thì lại chậm hơn rất nhiều so với những dòng ổ cứng SSD hiện đại ngày nay.

Ổ cứng 1TB là gìVậy đơn vị đo TB dùng cho các sản phẩm ổ cứng 1TB là gì? TB là một đơn vị được quy định cho dung lượng lưu trữ của ổ cứng. Con số đi kèm với đơn vị đo TB càng lớn cũng đồng nghĩa với việc ổ cứng có thể lưu trữ được càng nhiều dữ liệu. Đồng thời tốc độ quay của đĩa cũng như các thao tác làm việc với dữ liệu của ổ cứng cũng nhanh hơn và độ bảo mật dữ liệu cũng lớn hơn. Như vậy, cách nói ổ cứng 1TB là dùng để chỉ các loại ổ cứng truyền thống HDD phân loại theo dung lượng 1TB.

Đặc điểm của ổ cứng 1TB

Ổ cứng 1TB thuộc loại ổ cứng HDD thường có cấu tạo dạng hình tròn với đĩa, trục quay và cần quay có chức năng xử lý và đọc/ghi dữ liệu. Vậy dung lượng lưu trữ 1TB lớn đến cỡ nào? Ta có 1B=8bit, 1KB=1024B, 1MB=1024KB, 1GB=1024MB và cuối cùng là 1TB=1024GB. Ta có thể hình dung dung  lượng lưu trữ 1TB cũng tương đương với khả năng lưu trữ của 1 chiếc máy tính.

Đặc điểm của ổ cứng 1TBVới dung lượng lưu trữ 1TB này thì bạn có thể thoải mái lưu trữ các loại văn bản, video, hình ảnh, âm thanh và nhiều dữ liệu khác. Nhiều người thường ví von rằng với những chiếc ổ cứng 1TB thì bạn có thể đã sở hữu “cả thế giới” trong tầm tay. Trái ngược với dung lượng lưu trữ khổng lồ của ổ cứng là kích thước vô cùng nhỏ gọn để bạn có thể bỏ vào trong balo hay túi xách dễ dàng.

Bí quyết lựa chọn ổ cứng 1TB

Khi mua ổ cứng 1TB dành cho máy tính laptop thì bạn nên cân nhắc các yếu tố về tốc độ xử lý và truy xuất dữ liệu của thiết bị, thương hiệu sản xuất cũng như giá thành và độ bền của sản phẩm. Có thể tham khảo sự tư vấn của bạn bè, những người có kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc hỏi trực tiếp nhân viên bán hàng để lựa chọn được sản phẩm ổ cứng phù hợp nhất.

Vậy trên thị trường hiện nay có những thương hiệu ổ cứng 1TB nào được nhiều người ưa chuộng nhất? Một số những tên tuổi nổi bật có thể kể đến như Samsung, Toshiba, Seagate, Hitachi… Đối với những dòng ổ cứng đến từ những nhà sản xuất khác nhau lại có những ưu điểm vượt trội khác nhau.

Bí quyết lựa chọn ổ cứng 1TBVí dụ như về khả năng vận hành và tốc độ xử lý dữ liệu thì ổ cứng 1TB laptop của hai hãng Wester và Hitachi vẫn được các chuyên gia đánh giá cao và khuyên dùng. Bởi những dòng ổ cứng này ít gặp trục trặc trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên với thương hiệu ổ cứng Seagate thì người tiêu dùng lại ưu tiên lựa chọn nhiều hơn bởi hãng có chính sách bảo hành và hậu mãi tốt hơn cũng như giá thành cạnh tranh hơn.

Trên đây là những thông tin về đặc điểm và cấu tạo của các dòng thiết bị ổ cứng 1TB dành cho máy tính mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Với những thông tin hữu ích trên đây, mong rằng bạn sẽ sớm tìm mua được một sản phẩm đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thiết bị - Linh kiện máy tính

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Màn hình Acer VG270: Chất lượng vượt xa giá thành!

Acer VG270 là chiếc màn hình đến từ thương hiệu nổi tiếng Acer. Sản phẩm này không chỉ mang nhiều tính năng tuyệt vời dành cho game thủ mà nó còn có thiết kế ổn, với cấu hình tốt và mức giá lại cực hời. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm màn hình này thông qua bài viết ngay nhé!
Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Review màn hình Dell P2719H: Góc nhìn rộng, xoay mọi hướng!

Màn hình Dell P2719H của thương hiệu Dell được mệnh danh là ông hoàng của những chiếc màn hình với giá thành rẻ hơn hiệu năng vô cùng ổn định và dễ dàng lắp ráp. Để kiểm chứng xem sản phẩm có thực sự tốt như trong lời đồn hay không thì hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin về chiếc màn
Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Review màn hình Dell E2016HV: Màn hình giá rẻ cho văn phòng!

Màn hình Dell E2016HV có kiểu dáng mạnh mẽ cứng cáp và bền bỉ theo thời gian. Thuộc dòng phân khúc giá rẻ nhưng thiết kế và tính năng lại cực chiều lòng người dùng. Sản phẩm được hãng phát triển và hướng tới nhu cầu làm việc trong văn phòng cũng như giải trí (xem phim, nghe nhạc…)
Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Review màn hình Dell P2422H: Màn hình 24 inch dành cho dân chuyên nghiệp!

Màn hình Dell P2422H là mẫu màn hình máy tính của thương hiệu Dell nổi tiếng. Với những thông số ấn tượng, chiếc màn hình này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về chiếc màn hình tuyệt vời này nhé!
Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Review màn hình Dell U2419H: Đẹp từ thiết kế đến chất lượng hiển thị!

Màn hình Dell U2419H đến từ thương hiệu công nghệ Dell nổi tiếng. Thương hiệu này luôn mang lại cho người dùng những màn hình chất lượng, phù hợp với tiêu chí của dân văn phòng hoặc dân thiết kế hay game thủ. Dòng màn hình của Dell luôn sở hữu kiểu dáng sáng tạo, thiết kế gọn gàng và vô cùng tinh tế
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!