Các bước làm kim chi cải thảo Hàn Quốc ngon đúng vị

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn không muốn đến các quán ăn Hàn Quốc, hoặc muốn tự tay làm cho mình món kim chi tại nhà thì các bước sau đây sẽ là chỉ dẫn đầy đủ nhất giúp bạn hoàn thành và tạo cho mình "sản phẩm" ngon và đẹp mắt nhất.

Kim chi là một “đặc sản” của Hàn Quốc. Hầu hết trong các bữa ăn truyền thống của Hàn đều không thể thiếu món ăn kèm này, thậm chí họ còn có một bài hát vui rằng: “Tôi không thể sống thiếu Kim chi”. Các bà nội trợ Hàn Quốc rất giỏi làm món dưa này, họ thường sắm luôn cả một chiếc tủ lạnh kim chi (loại tủ lạnh chuyên dụng để bảo quản kim chi, gồm nhiều nấc điều khiển nhiệt độ và cả chế độ lên men) để có thể làm nhiều dưa ăn quanh năm. Vị chua chua của kim chi không những kích thích vị giác mà còn làm cho bữa ăn ngon lành hơn.

Có rất nhiều loại kim chi khác nhau tùy theo vùng miền và theo rau củ, hải sản từng mùa, tuy nhiên, kim chi cải thảo vẫn là phổ biến nhất và được nhiều người yêu thích nhất. Ở Việt Nam, từ khi trào lưu phim Hàn, nhạc Hàn du nhập vào nước ta, sự yêu thích của mọi người đối với món ăn dân dã này lại càng nhân lên gấp bội. Bạn có thể ăn kim chi theo nhiều cách, ăn như dưa muối, nấu canh, rang cơm hay ăn kèm các món hiện đại như spaghetti, hotdog, hamburger….

Nếu bạn không muốn đến các quán ăn Hàn Quốc, hoặc muốn tự tay làm cho mình món kim chi tại nhà thì các bước sau đây sẽ là chỉ dẫn đầy đủ nhất giúp bạn hoàn thành và tạo cho mình “sản phẩm” ngon và đẹp mắt nhất.

Nguyên liệu:

– 3-4 cây cải thảo cỡ trung bình

– 120g muối tinh

Nước sốt:

– 500ml nước; 30g bột gạo (bột gạo nếp); 30g đường trắng hoặc nâu

Rau củ muối kèm:

– 400g củ cải bào sợi; 200g cà rốt bào sợi; 7-8 cây hành lá, cắt khúc; 100g hẹ xắt khúc

Gia vị:

– 24 tép tỏi, băm nhỏ; 10g gừng, băm nhỏ; 1 củ hành tây vừa, băm nhỏ; 100ml nước mắm; 50g chén muối tôm; 200g bột ớt dạng mảnh của Hàn Quốc (loại bột ớt đỏ nhưng ít cay hơn).

Cách làm

Bước 1: Ngâm cải thảo

– Đầu tiên, Cải thảo bỏ bớt lá ngoài bị giập, thâm. Bổ cây cải thảo làm tư theo chiều dọc thành 4 phần bằng nhau, bổ đôi thôi cũng được nhưng cắt làm tư thế này sẽ dễ cho vào lọ bảo quản và khi ăn cũng thuận tiện hơn. Đem rửa cho sạch.

– Lấy 1 cái âu to hoặc chậu sạch cho 10 chén nước ấm và ½ chén muối tinh vào, hòa tan. 2/3 chén muối nữa bạn dùng tay xát vào từng lớp lá cải từ trong ra ngoài, phần bên trong lõi dày thì bạn xát nhiều muối hơn. Đây là bước rất quan trọng khi muối kim chi. Lượng muối vừa đủ và thời gian để ngấm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sản phẩm cuối cùng.

– Ngâm cải thảo vào chậu nước muối ấm, ấn cho nước ngập cải. Bạn có thể dùng vật nặng đè lên, ví dụ như lấy một cái nồi đổ đầy nước rồi để lên trên, cải sẽ hoàn toàn chìm trong nước muối. Ngâm cải như vậy từ 4 – 5 giờ, đến khi lá cải thảo ngấm muối và trở nên hơi mềm là được. Cứ 30 phút thì trở cải thảo một lần, như thế sẽ giúp cải thảo ngấm nước hơn.

– Sau khi ngâm, vớt cải thảo ra, rửa lại bằng nước lã, nếu muốn bạn có thể vắt nhẹ. Bước này giúp loại bỏ muối và bụi bẩn. Nhớ rửa cho sạch nhé!

Bước 2: Làm nước sốt

– Lấy 1 âu nhỏ, cho 3 thìa bột gạo nếp và 3 thìa nước quấy đều.

– Cho hỗn hợp bột vào nồi, thêm 2 chén nước, để lửa trung bình, đun sôi. Vừa đun vừa quấy đều tay để bột không bị vón và cháy đáy nồi. Phần quấy bột này mất khoảng 6 – 9 phút. Nhiều người cẩn thận hơn thì cho nước và bột gạo vào trước, rồi cho đường vào sau, sau khi cho đường vào thì chỉ đun thêm 1 phút nữa là được. Đun xong bạn tắt bếp và để nguội. Trong thời gian chờ đợi nước hồ nguội, chúng ta làm những việc dưới đây.

– Hành tây thái lát ngang, Củ cải trắng gọt vỏ, thái chỉ thành sợi dài độ 5 cm, cà rốt bào nhỏ, 5 cây hành xanh cắt khúc độ dài như củ cải, Hẹ cũng cắt khúc tương tự, Thái lát ớt cay, Xay nhuyễn ½ quả táo và ¼ củ hành tây.

– Đến lúc làm xong công đoạn này thì bột cũng đã vừa nguội bớt đi. Lúc này, bạn lấy một cái âu, cho phần bột vừa quấy vào, thêm 1 ½ chén ớt bột và 2 chén củ cải thái chỉ. Trộn đều lên.

– Sau đó cho phần nguyên liệu còn lại: hành tây thái lát, cà rốt, ớt cay, hẹ, hành xanh, hỗn hợp táo+hành xay nhuyễn, 2 thìa đường, 1/3 chén nước mắm, 3 thìa tỏi băm, ½ thìa gừng băm và 2 thìa vừng rang. Trộn thật đều tay. Nếm thử nếu thấy nhạt có thể thêm muối.

Bước 3: Phết nước sốt lên kim chi

– Đeo găng tay nilon và dùng tay phết hỗn hợp ướp lên từng lá cải thảo sao cho tất cả bề mặt lá được bao phủ bởi sốt.

– Làm lần lượt đến hết sốt và cải.

– Chuẩn bị các vật dụng để chứa kim chi, lọ thủy tinh sẽ đẹp hơn và dễ tẩy rửa mùi hơn so với dùng hộp nhựa. Cho các cây cải kim chi vào lọ đậy kín, để ở nhiệt độ phòng khoảng 1 ngày rồi cất vào tủ lạnh. Thậm chí bạn có thể ăn kim chi ngay sau khi làm xong mà không cần chờ nó lên men nhưng mùi vị sẽ không ngon bằng.

Bảo quản như thế này kim chi có thể dùng được trong 1 tuần tùy thuộc nhiệt độ tủ lạnh.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Gợi ý 15 kiểu trang trí mâm ngũ quả ngày Tết 2024 chuẩn

Trang trí mâm ngũ quả ngày Tết là hoạt động không thể thiếu trong ngày cuối năm. Mỗi vùng miền sẽ có những cách trang trí mâm ngũ quả Tết khác nhau, dưới đây là 15 mẫu trang trí mâm quả đẹp - độc - lạ để bạn tham khảo trong dịp Tết này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!