Cách làm kim chi củ cải theo phong cách Hàn Quốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không phổ biến như kim chi cải thảo nhưng kim chi củ cải cũng được rất nhiều người yêu thích.

Kim chi củ cải rất dễ làm và lại không mất quá nhiều thời gian cho các bà nội trợ, vì vậy, đây là món ăn được khá nhiều người yêu thích. Vị giòn giòn, cay cay của kim chi củ cải chắc chắn sẽ khiến bứa cơm của bạn ngon hơn, thú vị hơn. Cách làm kim chi củ cải có khá nhiều, dưới đây là 2 cách đơn giản bạn có thể tự làm ở nhà.

//

Cách làm kim chi củ cải 1

Các nguyên liệu cần dùng để làm kim chi củ cải

Nguyên liệu:

– Củ cải: 2 kg– Cà rốt: 1 củ– Hành tây: ½ củ to (hoặc 1 củ nhỏ)– Táo: 1 quả nhỏ– Hành củ: 1 củ (10gr); Tỏi: 1 củ (10gr); Gừng: 1 mẩu (10gr)– Hành boa rô (tỏi tây): 1 cây (50gr)– Lá hẹ: 1 nắm (50gr)– Cơm nếp: 50gr– Đường: 2 thìa ăn cơm– Muối hạt to: 1/4 bát con– Tôm nõn: 30gr– Cá cơm khô: 10gr– Mắm: 50ml– Ớt bột Hàn Quốc: tùy vào sở thích ăn cay nhiều hay ít.

Chú ý: Cơm, tôm, cá là nguyên liệu có thể có, có thể không. Nếu bạn có thời gian và bạn muốn vị của kim chi được “chuẩn” thì nên chuẩn bị những nguyên liệu này, còn nếu muốn đơn giản hơn thì có thể không cần thiết lắm.

Thực hiện:

Bước 1: Củ cải đem rửa sạch, nạo bỏ vỏ, thái quân chì thành từng miếng vừa ăn. Bạn không nên thái quá to vì to quá củ cải không ngấm được hết gia vị.

Bước 2: Rắc muối vào củ cải, xóc đều để củ cải ra bớt nước hăng. Sau đó rửa lại với nước vài lần để loại bỏ vị mặn.

Bước 3: Cà rốt rửa sạch, nạo bỏ vỏ rồi đem nạo sợi.

Bước 4: Táo gọt bỏ vỏ, bỏ ruột, thái miếng. Hành, gừng, tỏi bóc bỏ vỏ, rửa sạch, để khô nước. Hành tây lột bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng.

Bước 5: Nếu dùng tôm khô thì ngâm rửa sạch tôm, còn nếu dùng tôm tươi thì đem tôm đi hấp chín rồi bóc lấy phần nõn tôm. Cá cơm đem rửa qua nước cho sạch bụi bẩn. Cho cá và tôm vào nồi, thêm chút xíu nước sôi và 1 mầu gừng và 1 nhánh hành dập dập. Đun chín cá và tôm. Vị cá và tôm sẽ làm cho món kim chi ngon hơn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đơn giản hơn thì cũng có thể bỏ qua bước này.

Bước 6: Cho cơm nếp, tôm, cá, mắm, đường, táo, hành tây, hành, tỏi, gừng vào cối của máy xay sinh tố, rồi đem xay nhuyễn.

Bước 7: Hành boa rô và hẹ đem rửa sạch, cắt khúc.

Bước 8: Cho hành boa rô, hẹ, cà rốt và hỗn hợp đã được xay nhuyễn ở bước 5 vào chung 1 âu lớn. Thêm ớt bột theo khẩu vị rồi trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau.

Bước 9: Đi bao tay nilon vào rồi trộn đều hỗn hợp các loại gia vị ở bước 7 với củ cải. Sau đó cho củ cải vào hộp và đậy kín lắp.

Bước 10: Để hộp kim chi củ cải ở nơi thoáng mát trong khoảng 2 ngày là chúng ta sẽ có món kim chi củ cải để ăn rồi.

Khi kim chi củ cải đã ăn được thì cho hộp kim chi vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và ăn dần. Món kim chi củ cải ăn giòn giòn, ngon, bạn có thể ăn với cơm hoặc cơm cuộn.

Cách làm kim chi củ cải 2

Nguyên liệu:

– 1kg củ cải

– Muối

Gia vị tẩm ướp

– 150g bột ớt Hàn Quốc; 50ml nước mắm

– ½ quả táo (100g); ½ quả lê (100g)

– 1 bó lá hẹ; 5g muối; 15g tôm khô loại nhỏ (loại mặn); 15g đường; 6-10 củ tỏi; 2 mẩu gừng; 15g bột gạo nếp; 150ml nước

Cách làm:

Bước 1:

Củ cải gọt vỏ, cắt thành các lát trong có độ dày bằng nhau. Bạn không nên cắt quá dày, nhưng cũng không nên cắt quá mỏng. Nếu cắt dày thì nên cắt làm đôi để gia vị được ngấm đậm đà hơn.

Bước 2: Chuẩn bị một hộp lớn, cho củ cải vào, thêm 30g muối để ướp củ cải trong 20 phút hoặc cho đến khi củ cải mềm. Sau đó, ngâm củ cải trong nước đun sôi để nguội để củ cải không bị mặn.

Bước 3: Táo, lê gọt vỏ, băm nhỏ. Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ. Gừng cạo vỏ, rửa sạch, thái nhỏ. Lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ. Trong một bát lớn, cho bột ớt với nước mắm, khuấy đều. Sau đó cho táo, lê, tỏi, gừng, hẹ và tôm khô vào.

Bước 4: Chuẩn bị một nồi, thêm 150ml nước và 15g bột gạo nếp vào, đun trên ngọn lửa, vừa đun vừa khuấy cho bột sệt lại. Sâuđó đổ vào bát có hỗn hợp táo, lê… Thêm đường và muối vào trộn đều. (Tỉ lệ giữa nước và bột gạo nếp nên là 10:1. Và nên sử dụng nước lạnh, khuấy liên tục trong quá trình hòa này. Khi bột nếp sôi, đổ luôn vào bát bột ớt cay.)

Bước 5:

Trộn củ cải trắng với hỗn hợp gia vị sao cho đều. Độ cay của kim chi củ cải phụ thuộc vào bột ớt. Nếu bạn không thích cay, có thể giảm số lượng bột ớt. Bạn có thể thưởng thức kim chi củ cải luôn hoặc bảo quản trong tủ lạnh.

Trên đây là 2 cách làm kim chi củ cải, tuy khác nhau về hình dáng nhưng vị của kim chi lại không có gì quá khác biệt.

G.H

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?

Giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền?

Mỗi mùa Tết đến gia đình Việt nào cũng nô nức đi sắm sửa Tết, chọn mua những loại gạo nếp thơm ngon để về nấu bánh, thổi xôi. Gạo nếp ngon cũng có nhiều phân khúc giá khác nhau và nhiều loại đến từ những vùng miền riêng biệt. Cùng Websosanh khảo giá gạo nếp ăn Tết Quý Mão 2023 bao nhiêu tiền ngay:

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!