Các bước xử lý tình trạng lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ mang đến lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang và cách xử lý hiệu quả nhất tại nhà.

Nếu như gặp lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang thì phải làm sao? Đầu tiên nên nắm được lý do xuất hiện lỗi này cũng như tìm ra cách khắc phục sự cố đó tại nhà. Liệu với lỗi UE thì có thể tự xử lý không hay là nhất định phải gọi dịch vụ?

Tìm hiểu lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang là gì?

Đây là một trong những mã lỗi máy giặt LG cửa ngang phổ biến. Khi mà quá trình vắt quần áo đã được cài đặt từ đầu không được thực hiện thì sẽ hiển thị lỗi UE này. Lỗi thường hay xuất hiện khi máy giặt chuyển sang chế độ xả – công đoạn cuối của quá trình giặt.

Máy giặt LG báo lỗi UE

Cách để nhận biết ra lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang

Hiểu một cách đơn giản thì lỗi UE chính là lỗi máy giặt LG không vắt, máy sẽ kêu lẹt kẹt ở lồng giặt. Lỗi xảy ra khi máy đang cố cân bằng, giảm rung để tiến hành vắt. Quá trình cân bằng thất bạt thì máy sẽ hiện lỗi UE. Lỗi hiện trên màn hình hiển thị.

Chỉ ra các nguyên nhân gây lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang

Khi có thông báo UE trên màn hình hiển thị, trước tiên cần biết nguyên do gây nên lỗi này trước. Bạn có thể căn cứ vào đây để xem xét là tự khắc phục hay phải nhờ cậy đến sự trợ giúp của các đơn vị sửa chứa. Việc tìm hiểu kỹ nguyên nhân và kiểm tra máy giúp bạn tiết kiệm được chi phí và thời gian của bản thân, hạn chế ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày. Dưới đây là một vài lý do gây ra lỗi UE của máy giặt LG:

  • Máy mất cân bằng

Vị trí đặt máy giặt vô cùng quan trọng. Nên chọn nơi khô ráo, thoáng đãng và quan trọng nhất là phải bằng phẳng. Nếu đặt máy ở nơi nghiêng, bập bênh thì sẽ gây ra lỗi UE.

Máy giặt LG báo lỗi UE

  • Do quần áo bị quấn rối vào nhau

Một trong những nguyên nhân gây lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang còn là do quần áo bị quấn thành từng cuộn lớn làm lồng giặt bị lệch, cản trở quá trình vắt. Hoặc nhiều khi có vắt được thì cũng hại cho máy giặt vì lực va đập cực kỳ lớn.

  • Do lồng giặt bị lệch
  • Do dây curoa bị lỏng

Đây là lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang phổ biến đối với những dòng máy giặt truyền động gián tiếp. Một thời gian hoạt động thì dây curoa có độ co dãn không được tốt nữa nên làm động cơ không điều khiển được.

  • Do board mạch điều khiển hỏng

Nếu bạn kiểm tra hết mà không phải do các nguyên nhân trên thì có thể máy giặt đang gặp vấn đề ở board mạch điều khiển.

Làm sao khắc phục được lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang?

lỗi UE của máy giặt LG

  • Đầu tiên, hãy kiểm tra lại vị trí của máy giặt xem có đang được đặt ở nơi bằng phẳng, vững chắc hay không. Máy bị nghiêng thì đảm bảo là quá trình hoạt động không được tốt. Hãy đặt máy cân bằng lại.
  • Khi quần áo bị cuốn lại thành từng cuộn lớn thì hãy đợi khi nào quá trình vắt kết thúc thì tháo cuộn quần áo ra rồi cho máy chạy lại chương trình vắt. Đây cũng là lưu ý cho những lần giặt sau hay dàn quần áo đồng đều khắp lồng giặt, tránh cuốn rối.
  • Kiểm tra xem lồng giặt có đúng vị trí không. Kiểm tra miếng bảo vệ bằng nhựa của máy. Nếu muốn tăng giảm chiều cao thì chỉ cần vặn ốc ở dưới theo chiều kim đồng hề cho cao thêm và vặn ngược lại để hạ thấp xuống.
  • Nếu nghĩ lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang do hỏng board mạch thì nên gọi hỗ trợ từ dịch vụ sửa sửa để được kiểm tra và khắc phục. Bởi nếu bạn tự sửa bộ phận trung tâm này của máy nhiều khi còn khiến cho lỗi trở nên nặng thêm hơn nữa.

Trên đây Web So Sánh đã mang đến bảng lỗi UE của máy giặt LG cửa ngang và hướng khắc phục. Hy vọng tiếp tục vẫn là thông tin hữu ích dành cho bạn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!