Các cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh cho trẻ nhỏ là một lời khuyến cáo sâu sắc từ các y bác sĩ. Vì vậy, bạn hãy để cơ thể bé tự chống đỡ với các tác nhân xung quanh theo cách tự nhiên nhất có thể.

Nên để cơ thể trẻ nhỏ tự đề kháng với bệnh tật theo cách tự nhiên nhất là những gì mà các y bác sĩ khuyến cáo với các bậc cha mẹ. Vì vậy khi bé bị sốt mà bạn muốn tránh cho bé sử dụng thuốc hạ sốt có thành phần acetaminophen hoặc ibuprofen khi chưa cần thiết, hoặc khi bạn không có bất kỳ trang thiết bị nào tiện dụng thì bạn có thể thử một vài phương pháphạ sốt cho con của bạn mà không sử dụng đến thuốc hạ sốt.

Tránh sử dụng kháng sinh ở trẻ nhỏ khi chưa cần thiết

Tránh sử dụng kháng sinh ở trẻ nhỏ khi chưa cần thiết

Giảm sốt cho bé không đồng nghĩa với việc chữa các bệnh tiềm ẩn hay các vấn đề nghiêm trọng. (Cho dù một cơn sốt thực sự có thể giúp cơ thể của trẻ chống lại các bệnh truyền nhiễm.). Nhưng nếu nhiệt độ tăng cao, khiến bé thực sự cảm thấy khó chịu hoặc bị mất nước thì lúc đó bạn cần nhờ đến sự giúp đỡ của y tế.

Dưới đây là một số phương pháp mà bạn có thể thử áp dụng:

Đặt một chiếc khăn ướt, mát lên trán bé khi bé đang nằm nghỉ.

Cho bé ngâm mình trong một bồn nước ấm hoặc sử dụng một miếng bọt biển ấm lau người bé. Khi nước bay hơi từ làn da, sẽ làm bé cảm thấy mát mẻ và làm hạ nhiệt độ xuống. Chú ý không sử dụng nước lạnh. Bởi nó có thể làm cho bé thấy rùng mình và làm nhiệt độ cơ thể bé tăng cao hơn. Tương tự như vậy, không sử dụng cồn (một phương thuốc giảm sốt kiểu cũ) vì cồn không những không làm giảm nhiệt độ mà còn có thể khiến bé bị ngộ độc.

Làm mát cơ thể bé bằng nước ấm

Làm mát cơ thể bé bằng nước ấm

Cho bé uống nhiều nước và ăn nhiều thực phẩm mát và sữa chua giúp làm mát cơ thể trẻ từ trong ra ngoài và giữ cơ thể trẻ được mát mẻ từ bên ngoài.

Dùng quạt. Nhưng chắc chắn đừng để bé bị quá lạnh. Điều chỉnh quạt ở mức thấp và cho quay để lưu thông không khí xung quanh bé, tránh thổi trực tiếp vào người.

Cởi bỏ bớt quần áo của bé để cơ thể thoát nhiệt một cách dễ dàng thông qua làn da của bé. Mặc cho bé quần áo mỏng, nhẹ. Nếu bé hơi lạnh thì có thể đắp cho bé một chiếc chăm mỏng cho tới khi bé cảm thấy ấm trở lại.

Nên cho bé nghỉ ngơi ở trong phòng thoáng mát. Nếu như bạn đang phải ở ngoài trời thì hãy tìm nơi có bóng râm để cho bé nghỉ ngơi.

Hãy gọi cho bác sĩ ngay nếu con bạn chưa được 3 tháng tuổi mà bị sốt. Đối với những bé 3-5 tháng tuổi, hãy gọi cho bác sĩ nếu nhiệt độ của bé đạt đến 39 độ hoặc cao hơn. Khi bé được trên 6 tháng tuổi mà nhiệt độ đạt đến 39,5 độ hoặc cao hơn thì bạn nên nhờ sự giúp đỡ của bác sĩ.

Không còn là vấn đề tuổi tác khi mà bé sốt đi kèm với các triệu chứng nghiêm trọng khác như khó thở hoặc da trở nên tím tái. Bạn nên đưa bé tới cơ sở y tế để cứu chữa kịp thời vì đây có thể là một dấu hiệu nhiễm trùng nghiêm trọng.

Minh Hường

(Theo babycenter)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!