Các chức năng và phụ tùng máy giặt Samsung có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Một số linh kiện và phụ tùng máy giặt Samsung đáng chú ý được nêu tên trong bài viết dưới đây. Lỗi nào thường gặp với những bộ phận này và cách khắc phục ra sao?

Trong nhiều trường hợp cần thay thế linh kiện, phụ tùng máy giặt Samsung, hãy note lại bài viết dưới đây ngay. Điểm danh những loại linh kiện phổ biến và chỉ ra chức năng cụ thể cho bạn.

phụ tùng máy giặt Samsung

Dây nguồn – phụ tùng máy giặt Samsung

Dây nguồn chính là nơi kết nối máy giặt với nguồn điện. Có rất nhiều người dùng máy giặt Samsung gặp tình trạng dây nguồn bị hỏng. Dây có thể bị chuột cắn, bị đứt hay là bị chạm điện. Bạn cần tiến hành thay mới dây để tránh tình trạng máy giặt ngừng hoạt động.

Lưu ý khi thay thế dây nguồn thì cần tìm dây phù hợp, loại chịu được lượng điện năng máy tiêu thụ.

Dây cấp nước của máy giặt Samsung

phụ tùng máy giặt Samsung

Dây cấp nước là phụ tùng máy giặt Samsung giúp cho nước cấp được từ bồn chứa vào trong máy giặt. Thường thì dây cấp nước là đi kèm máy, hiếm khi gặp vấn đề hư hỏng. Nhưng thời gian dài sử dụng thì vẫn có khả năng dây cấp nước bị bám rong rêu, hư hỏng. Nếu cần thay mới loại dây này thì tìm đến những đơn vị uy tín. Dây cấp nước cần đảm bảo để quần áo không bị bám vi khuẩn, tránh dị ứng.

Ống nước xả

Đây cũng là phụ tùng máy giặt Samsung quen thuộc. Ống xả hay thường gọi là “ống ruột gà”, dẫn nước từ máy giặt xả ra ngoài. Ống này cũng dễ bị chuột cắn đứt làm nước bị rò rỉ. Có một vài trường hợp thì ống xả bị tắc nghẽn, bị côn trùng chui vào làm nghẹt ống khiến máy không thể xả được nước nữa. Chi phí để thay thế linh kiện máy giặt Samsung này rẻ, tuy nhiên, quá trình lắp cần phải đúng kỹ thuật.

Board mạch của máy giặt Samsung

Đây là một trong những linh kiện máy giặt Samsung quan trọng nhất. Nó có chức năng là điều khiển mọi hoạt động của máy theo đúng được chu kỳ giặt. Khi mà board mạch bị lỗi thì máy hoạt động không hiệu quả, bị sai chương trình. Không nên tự ý thay thế board mạch mà nên liên hệ kỹ thuật viên để kiểm tra và thiết lập hay thay thế. Từ đó máy mới có thể hoạt động ổn định. Nếu trường hợp mà board bị cháy nổ hay nước bị vào thì sửa thành công thấp, nên thay board mới.

IC nguồn

Đây cũng là linh kiện quan trọng. IC nằm trên board mạch, khi mà IC hư thì board mạch mất nguồn hay chạm điện. IC hỏng thực sự là lỗi máy giặt Samsung rất nghiêm trọng.

Phao cảm biến – phụ tùng máy giặt Samsung

phụ tùng máy giặt Samsung

Bộ phận này giúp cho máy giặt có thể ngắt nước khi mà lượng nước vào máy đã đủ. Phao cảm biến bị hư khiến cho máy giặt không được cấp đủ lượng nước, khiến quá trình giặt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để thay phụ tùng máy giặt Samsung này nên kiểm tra xem board mạch có bị lỗi không. Bởi nhiều khi board hỏng gây lỗi tương tự chứ chưa chắc là do phao cảm biến gặp vấn đề.

Bơm xả

Như tên gọi thì bơm xả có chức năng là sẽ xả nước thải mỗi lần giặt đồ ra ngoài nhanh và triệt để rồi quá trình giặt tiếp theo mới bắt đầu. Nếu bơm xả học thì khiến nước giữ nguyên trong lồng không đưa được ra ngoài.

Hộp số

Hộp số là linh kiện máy giặt Samsung chứa nhiều bộ phận như là bạc đạn, nhông, chảng ba…khi bị hỏng làm máy kêu cực to khi hoạt động. Nhiều nguyên nhân làm cho hộp số bị hỏng như là giặt vượt quá khối lượng quy định, máy quá cũ hay do vị trí đặt máy không bằng phẳng, trong túi đồ vẫn bị xót lại kim loại… Thường thì sửa phụ tùng máy giặt Samsung này cần kỹ thuật viên chứ không tự sửa được.

Giới hạn bài viết này cung cấp được một số phụ tùng máy giặt Samsung cơ bản nhất. Ngoài ra còn có nhiều linh kiện khác bạn phải chú ý như là dây curoa, tụ mô tơ, lồng, mâm giặt, cánh của, công tắc cửa của máy giặt và ty treo lồng máy. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn đã thấu hiếu hơn về chiếc máy giặt của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Các khắc phục khi máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C là trường hợp hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy giặt. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn nguyên nhân và cách khắc phục lỗi 4C chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!