So sánh lò nướng - nồi nướng - Nên chọn loại nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nồi nướng, lò nướng là những vật dụng quen thuộc trong mọi gia đình. Lò nướng và nồi nướng mặc dù đều có công dụng nướng nhưng mỗi loại lại có những ưu và nhược điểm khác nhau.

So sánh nồi nướng – lò nướng, nên chọn loại nào để sử dụng

d

Nồi nướng thủy tinh

d

Lò nướng

So sánh về cấu tạo của nồi nướng – lò nướng
Nồi nướng thường được làm bằng thủy tinh, có cấu tạo như một cái nổi có vung đậy.

Ngoài ra, cũng có nhiều loại nồi nướng khác có vỏ bằng nhựa hoặc bằng inox, tuy nhiên, trong bài này, chúng tôi sẽ chỉ nhắc đến nồi nướng thủy tinh bởi độ phổ biến của nó.

Lò nướng lại có hình dạng như một cái thùng, được làm từ kim loại, nhìn bề ngoài khá giống với lò vi sóng nhưng bên trong cấu tạo sẽ có chút khác biệt. Lò nướng thùng có xiên quay, giá đỡ, và khay hứng mỡ.
So sánh về nguyên tắc hoạt động của nồi nướng – lò nướng
Nồi nướng nướng chín thức ăn bằng phương pháp nung nhiệt phát ra từ bóng đèn Halogen. Nhiệt từ bóng Halogen từ phía nắp nồi sẽ tỏa xuống thực phẩm đang được nướng ở dưới, vậy nên hầu như lò nướng thủy tinh đều có quạt đối lưu giúp tỏa nhiệt đều, không bị tình trạng cháy phía trên mà phía dưới vẫn chưa chín. Lò nướng thường có hai thanh nhiệt, nướng chín thức ăn bằng nhiệt điện trở. Lò nướng có các chế độ lửa như: Lửa trên, lửa dưới, cả lửa trên và lửa dưới, quạt đối lưu.
So sánh về độ linh hoạt của nồi nướng – lò nướng
Nồi nướng thường có thể di chuyển được một cách linh hoạt, bạn có thể để nồi ở trong bếp, trên bàn ăn hoặc bất cứ đâu bạn muốn. Trong khi đó, độ linh hoạt của lò nướng lại bị hạn chế hơn. Với các loại lò nướng âm tường hoặc đã được gắn chặt ở vị trí nào đó, thường nó sẽ cố định và không di chuyển được.
So sánh về chức năng chính của nồi nướng – lò nướng
Nồi nướng thủy tinh thường thích hợp để nướng những thứ nhỏ và dễ chín, ví dụ như hải sản, rau củ quả, bánh mì, xúc xích, thịt bò, thịt lợn, thịt gà… hoặc rã đông thịt. Tuy nhiên nếu nướng cả con gà thì thời gian sẽ lâu hơn và có thể là sẽ không thể chín đều. Nồi nướng không nên sử dụng để nướng bánh. Lò nướng có thể nướng được hầu hết mọi thứ, từ rau củ, thịt cá cho đến nướng bánh. Với lò nướng, mọi thứ sẽ được nướng nhanh hơn, chín đều hơn và ngon hơn bởi hầu hết mọi lò nướng đều có xiên quay, các thực phẩm sẽ được quay tròn đều và chín từ từ.
So sánh về dung tích của nồi nướng – lò nướng
Dung tích của nồi nướng thường khá nhỏ, nhưng vẫn có thể nướng được gà vịt nguyên con. Lò nướng có nhiều loại dung tích, từ nhỏ cho đến vừa và lớn. Nhìn chung so với dung tích của nồi nướng thì lò nướng có dung tích lớn hơn.
So sánh về ưu, nhược điểm của nồi nướng – lò nướng
– Ưu điểm của nồi nướng:

+ Nhỏ, gọn, dễ dàng di chuyển nếu cần thiết.+ Trong suốt nên có thể nhìn được bên trong.+ Giá thành rẻ.

– Nhược điểm của nồi nướng:

+ Không nướng được tất cả mọi thực phẩm, đặc biệt là bánh.+ Khó vệ sinh sau khi sử dụng, đặc biệt là nếu dầu mỡ bắn vào quạt đối lưu.+ Nồi thủy tinh dễ bị vỡ nếu va chạm hoặc sốc nhiệt

– Ưu điểm của lò nướng

+ Nướng được hầu hết mọi thực phẩm, kể cả nướng bánh.+ Dung tích lớn nên có thể nướng với số lượng nhiều.+ Có nhiều chế độ nướng để lựa chọn.+ Bền và đẹp hơn, nướng đồ ăn ngon hơn.

– Nhược điểm của lò nướng:

+ Độ linh hoạt không cao, không di chuyến được.+ Nếu trong lò nướng không có đèn thì không nhìn được thực phẩm bên trong.+ Giá cao hơn so với nồi nướng.

So sánh về giá thành của nồi nướng – lò nướng
Giá thành của nồi nướng thường dao động từ khoảng 300.000 – 1 triệu đồng. Giá thành của lò nướng thường cao hơn, khoảng từ 800.000 đến hàng triệu đồng.
Kết luận
Nếu nhu cầu nướng của gia đình bạn không quá nhiều, chỉ nướng rau, củ, quả, hải sản… với tần suất không cao và bạn hướng đến một sản phẩm giá rẻ, có thể di chuyển linh hoạt được thì một chiếc nồi nướng thủy tinh là khá hợp lý. Nếu nhu cầu nướng của gia đình bạn cao, thường xuyên nướng gà vịt hoặc nướng bánh và bạn muốn mua một loại lò nướng bền, đẹp, có thể sử dụng được lâu thì bạn nên lựa chọn lò nướng.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!