Các loại máy sưởi được nhiều người dùng quan tâm hiện nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Websosanh- Đèn sưởi Halogen, Tấm sưởi, Quạt sưởi là những máy sưởi phổ biến trên thị trường hiện nay với thiết kế và đặc điểm làm ấm không khí khác nhau cho bạn lựa chọn.

1. Đèn sưởi Halogen

g

Đèn sưởi phù hợp sử dụng trong một không gian nhỏ.(ảnh internet)

*Ưu điểm:

– Kích thước nhỏ gọn, đa dạng phù hợp với mọi không gian gia đình. Một chiếc đèn sưởi có thể dễ dàng di chuyển vị trí khắp phòng rất tiện lợi vì đèn chỉ có chức năng làm ấm một khu vực gần nơi bạn hoạt động.

– Đèn còn có chế độ chọn bóng, điều chỉnh công suất phù hợp khi bạn muốn,

– Dễ dàng hướng đến nơi cần làm ấm

– Một số đèn sưởi Halogen đời mới còn có tính năng phun sương làm tăng hơi ẩm trong phòng.

– Giá tương đối rẻ

*Nhược điểm:

– Làm nóng nhanh tại vị trí đặt đèn sưởi nên không khí xung quanh bị đốt chạy tạo cảm giác khô khó chịu do không có chế độ tạo ẩm.

– Không có chế độ đối lưu nhiệt nên khả năng làm ấm cho diện tích lớn diễn ra chậm

– Bất tiện khi sử dụng vào ban đêm vì có ánh sáng phát ra từ đèn

– Nguy hiểm khi nhà có trẻ nhỏ vì dễ gây bỏng khi va chạm.

– Một số loại đèn sưởi Halogen còn đốt cháy oxy khi hoạt động, gây thiếu oxy trong phòng đóng kín cửa không có lợi cho sức khỏe, nhất là những cha mẹ mua đèn sưởi cho con nhỏ để sưởi ấm cần lưu ý.

2. Tấm sưởi dầu

m

Tấm sưởi giống như một chiếc điều hòa làm ấm không khí trong phòng.(ảnh internet)

Ngòai chức năng sưởi ấm thì loại máy tấm sưởi dầu còn có thể dùng để sấy khô quần áo bởi máy có chức năng quạt thổi cùng giàn phơi thông minh khi cần. Máy sưởi dầu được ghép lại từ những tấm sưởi có thiết kế như tấm bảng hai mặt có những ống dầu chạy nổi bên trên.

Hơi ấm của thiết bị này tỏa ra do dầu trong máy được đốt nóng trong quá trình hoạt động và sử dụng một loại dầu đặc biệt nên không gây hại cho người sử dụng.

Giá thành của sản phẩm tùy vào kích thước tấm sưởi và số lượng các tấm sưởi ghép với nhau cùng chức năng hỗ trợ kèm theo.

*Ưu điểm:

– Không đốt cháy không khí vì hơi nóng tỏa ra rất chậm ( giống như điều hòa), hơi ấm tỏa đều chứ không nóng cục bộ như đèn sưởi Halogen.

– Một số máy có thêm bộ phận tạo ẩm, quạt nên không khí luân chuyển đều.

– Tấm sưởi còn có một chức năng rất hữu ích là sấy khô quần áo nhanh chóng rất tiện lợi cho nhà không có không gian để phơi phóng quần áo hoặc nhà có trẻ nhỏ vào mùa đông cần giặt bỉm, quần áo cho con.

d

Tấm sưởi còn có chức năng sấy quần áo rất tiện lợi vào mùa đông.

– Máy có rơle nhiệt cảm biến tự động ngắt và làm việc khi đủ và thiếu nhiệt, chức năng này giúp tiết kiệm điện và an toàn cho máy, giúp máy chạy rất bền, không hại máy nếu nhà bạn có nhu cầu cho máy chạy liên tục trong thời gian dài.

– Độ bền cao, một chiếc máy có thể dùng lâu dài sẽ giúp tiết kiệm chi phí cho gia đình.

*Nhược điểm:

– Giá thành tương đối cao, thấp nhất cũng trên 1 triệu đồng.

– Tấm sưởi thiết kế khá lớn hình thức không đẹp, cồng kềnh.

– Một số tấm sưởi có mùi dầu khi hoạt động.

3. Quạt sưởi

Đèn sưởi có nhiều loại trên thị trường, nếu là sản phẩm của Hàn Quốc thì sử dụng nhiệt tỏa ra dưới dạng ánh sáng tia viễn hồng ngoại cùng với gương phản xạ nhiệt hình cầu, tăng tối đa khả năng bức xạ nhiệt lên đến 90%.

f

Quạt sưởi có các mức điều chỉnh nhiệt độ.(ảnh internet)

* Ưu điểm:

– Cấu tạo đẹp mắt, tương tự như một chiếc quạt mát dùng trong mùa hè nhưng lại tỏa ra hơi nóng ấm áp.

– Cấu tạo phần chân của đèn sưởi đạt tiêu chuẩn cần đảm bảo an toàn và có kết cấu vững chắc, không dễ đổ vỡ gây cháy nổ khi nhà có trẻ nhỏ.

– Sản phẩm quạt sưởi còn tiết kiệm tới 40% điện năng so với các loại quạt sưởi khác.

– Quạt sưởi rất thích hợp dùng trong nhà có người già và trẻ nhỏ vì quạt cao tránh trường hợp trẻ em chạm vào gây bỏng, quạt còn có các mức điều chỉnh độ cao và thiết kế chân đế vững chãi an toàn tiện lợi hơn các loại đèn sưởi nhỏ chỉ để dưới mặt phẳng thấp.

*Nhược điểm:

– Đối với các loại quạt sưởi của Trung Quốc thì vẫn sử dụng đèn Halogen để làm nóng với quạt gió giúp tản không khí ra xung quanh, tuy vậy không khí vẫn hơi khô nếu không có các thiết bị làm ẩm kèm theo.

Hồng Hạnh

Tổng hợp

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!