Các loại nước dân gian mẹ nên uống để sữa về nhiều cho con bú

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với các mẹ đang trong thời gian cho con bú thì các loại nước lá hoặc nước từ hạt khá là tốt giúp mẹ có nhiều sữa cho con bú.

Thông qua nước uống, các mẹ hoàn toàn có thể cải thiện lượng sữa của mình giúp các con có thêm nhiều sữa hơn để uống. Theo các bài thuốc dân gian từ xưa truyền lại, thì uống các loại nước sau đây sẽ giúp các mẹ dồi dào sữa trong thời kỳ cho con bú.

nước uống lợi sữa
Có khá nhiều các loại nước uống tốt, giúp các mẹ có được lượng sữa dồi dào để nuôi con khỏe mạnh hơn

Lá bồ công anh

Trong lá bồ công anh rất giàu vitamin B1, B6 và vitamin A. Ngoài ra, loại lá này cũng chứa nhiều canxi, sắt, magie, sodium cần thiết cho mẹ và bé sơ sinh.

Để sử dụng nước lá bồ công anh, mẹ rửa 50 g lá tươi đun cùng 1 lít nước để uống trong ngày. Nếu là lá bồ công anh khô thì mẹ chỉ nên dùng 10 g/ngày là đủ.

Lá đinh lăng

Người ta sử dụng lá của cây đinh lăng từ 3 năm tuổi trở lên để chữa nhiều bệnh, trong đó có “bệnh” ít sữa của các mẹ sau sinh. Mỗi ngày, dùng 200 g lá đinh lăng tươi đem rửa sạch, đun với 200 ml nước rồi để sôi 7 phút, uống ngay khi còn nóng sẽ kích sữa về ướt áo chỉ sau vài lần sử dụng.

Lá chè vằng

Chè vằng trước nay đã nổi tiếng là một loại “thần dược” đối với các mẹ bỉm sữa. Sau sinh 3 ngày, mẹ đã có thể uống nước lá chè vằng để giúp phục hồi các vết thương và kích sữa về nhanh hơn.

Tuy nhiên, một ngày chỉ nên dùng tối đa 20 – 30 g lá chè vằng khô hoặc 20 g cao chè vằng hòa cùng với 2 lít nước, nếu uống quá đặc hoặc quá nhiều sẽ làm mẹ mất sữa.

Lá mít non

Theo kinh nghiệm dân gian, sản phụ nếu uống nước lá mít mỗi ngày sẽ giúp sữa về nhiều và đặc như nhựa mít. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, chỉ cần hái 2 nắm lá mít non, rửa sạch, vò qua rồi sắc với 1,5 lít nước đến khi còn nước cạn chỉ còn 1 lít, uống ngay khi nước còn ấm.

Rau ngót

Rau ngót không tốt cho phụ nữ mang thai, nhưng lại rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Ngoài món canh rau ngót nấu thịt nạc quen thuộc, mẹ có thể đổi món một chút với sinh tố rau ngót, nhưng hãy chắc chắn rằng mẹ tìm được nguồn rau an toàn nhé.

Rau má

Ngoài rau ngót thì rau má cũng rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Cách làm sinh tố rau má tương tự như sinh tố rau ngót. Tuy nhiên, mỗi lần mẹ chỉ nên dùng 40 g lá rau má, uống khoảng 3 lần/tuần; sau 1 tháng nên nghỉ nửa tháng rồi mới uống tiếp vì uống nhiều nước rau má có thể làm tăng lượng đường trong máu, nhức đầu và tiêu chảy.

Hạt vừng

Cả vừng đen và vừng trắng đều có công dụng giúp mẹ nhiều sữa, nhưng vừng đen sẽ kích thích sữa về tốt hơn. Vừng đem rang thơm, xay nhỏ sẽ được bột vừng. Mỗi ngày, mẹ dùng 3 thìa bột này hòa với 200 ml nước ấm sẽ có được một loại nước uống vừa thơm bùi, vừa nhiều sữa cho con bú.

Hạt bí đỏ

Mẹ tách vỏ hạt bí đỏ, đem giã nát hoặc xay nát thành bột rồi hòa với nước ấm uống mỗi ngày. Sau 3 – 5 ngày, mẹ sẽ thấy sữa về nhiều hơn.

Hạt thì là

Dùng 1 thìa cà phê hạt thì là hãm với 200 ml nước nóng, mẹ sẽ được một loại nước uống gọi sữa về nhiều rất thơm ngon. Ngoài ra, nước uống từ hạt thì là còn có thể chữa chứng hôi miệng rất tốt nữa.

Nước ép đu đủ

Đu đủ giàu vitamin A, có công dụng kích thích tiêu hóa, làm đẹp da cho mẹ sau sinh. Mỗi ngày, dùng 2 – 3 miếng đu đủ chín ép lấy nước uống, mẹ sẽ không phải lo thiếu sữa cho con bú.

Nước ép từ quả cam, quýt, bưởi

Các loại quả có múi rất giàu vitamin C và canxi cần thiết cho cả người mẹ và em bé. Sử dụng một ly nước cam/quýt/bưởi ép mỗi ngày là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bà mẹ mới sinh con.

Trên đây là một số loại nước uống rất tốt mà các mẹ mới sinh con nên lựa chọn để cho con bú, mong rằng với những thông tin này, các mẹ đã có được thông tin hữu ích để có thể cải thiện tình trạng sữa của mình

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!