Các loại tẩy tế bào chết được sử dụng hiện nay?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đang vân phân không biết nên lựa chọn loại tẩy tế bào chết nào cho da mặt. Vậy thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ tế bào chết, mờ sẹo, cải thiện sắc tố da, ngăn ngừa mụn và tái tạo lại tế bào da hiệu quả.

Phân loại các loại tẩy tế bào chết 

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại tẩy tế bào chết đều có cùng cơ chế hoạt động nhưng cách hoạt động ở trên da lại hoàn toàn khác nhau. Đó là:

1. Tẩy tế bào chết vật lý

Tẩy tế bào chết vật lý là loại tẩy da chết thông dụng ở trên thị trường các sản phẩm chăm sóc da hiện nay. Sản phẩm bao gồm các hạt Scrub, cà phê, hạt cám gạo…giúp mát sa ở trên da sẽ hỗ trợ quá trình loại bỏ các tế bào bị đào thải nằm ở trên bề mặt da. 

Khi sử dụng loại tẩy tế bào chết vật lý thì chúng ta sẽ có cảm giác hơi rát bởi các hạt scrub. Nhưng đây là cách mang lại hiệu quả giúp đẩy sạch tế bào chết tại nhà.

Cơ chế hoạt động:

Tẩy da chết vật lý chứa các thành phần là dung môi hay các hạt, sử dụng lực tác động lên bề mặt để khiến tế bào chết ở trên da bong tróc. Nhưng khi sử dụng tẩy da chết vật lý bạn nên thao tác, massage nhẹ nhàng nhằm tránh làm tổn thương làn da.

Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid
Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

2. Tẩy tế bào chết hóa học

Tẩy tế bào chết hóa học thường chứa những thành phần chính như:

  • Beta Hydroxy Acid: Đây là chất có khả năng tan ở trong dầu. Thành phần này khi apply lên da sẽ dễ dàng đi sâu vào bên trong các nang lông giúp làm sạch các tế bào chết, ngoài ra nó cũng có khả năng làm khô dầu thừa cho da.
  • Retinoids: Nhóm chất này có nguồn gốc từ Vitamin A bao gồm nhiều loại như Adapalene, Retinol, Alitretinoin…Những chất này mang đến nhiều công dụng tốt trong việc chống lại các tác nhân gây hại từ môi trường, loại bỏ các tế bào chết, tái tạo lại màu da.

Tẩy tế bào chết hóa học thường xuất hiện trong các bước chăm sóc da hàng ngày và không cần đến tác độ lực, mà chỉ cần thoa lên da sau bước toner và apply những hoạt chất tiếp theo mà không cần phải rửa lại. Ngoài ra, khi bạn sử dụng tẩy tế bào chết hóa học thì cần phải bổ sung thêm kem dưỡng ẩm nhằm tránh tình trạng da bong tróc và ửng đỏ, đặc biệt nhà bôi kem chống nắng.

Gợi ý một số loại tẩy tế bào chết tốt hiện nay

Tiếp theo trong phần này, các bạn có thể tham khảo một số loại tẩy tế bào chết tốt hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.

1. Tẩy tế bào chết Natureine AQUA PEEL

Tẩy tế bào chết Natureine AQUA PEEL
Tẩy tế bào chết Natureine AQUA PEEL

Sản phẩm với chất gel nhẹ nhàng có độ kết dính vừa phải giúp cho việc massage và kết vón da chết, dầu thừa, bụi bẩn ở trên da một cách dễ dàng. Natureine AQUA PEEL dịu nhẹ với da nhưng khả năng làm sạch vẫn đạt điểm tối đa. Sản phẩm chứa Polymer có khả năng vón da chết, bụi bẩn, bã nhờn và các tinh dầu tự nhiên giúp chống viêm, kháng khuẩn và tăng sức đề kháng cho da. 

Ưu điểm:

  • Thành phần lành tính, an toàn với cả làn da nhạy cảm nhất, da mỏng dễ bị kích ứng và da mụn viêm.
  • Có khả năng chống viêm, kháng khuẩn và tăng sức đề kháng cho da.
  • Cấp ẩm và khóa ẩm ngay sau khi sử dụng.
  • Bổ sung các dưỡng chất cho làn da giúp thúc đẩy tái tạo lớp biểu bì, để da khỏe và làm chậm tốc độ lão hóa da.

2. Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid

Sản phẩm thấm rất nhanh bởi tồn tại ở dạng Liquid, nên sau khi tẩy tế bào chết bạn cần phải đợi từ 15 – 30 phút thì sản phẩm mới thấm vào da. Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid giúp cải thiện làn da hiệu quả như làm đều màu da, thu nhỏ lỗ chân lông và kiểm soát tuyến dầu thừa.

Ưu điểm:

  • Giúp cân bằng sắc tố da giảm viêm.
  • Kiểm soát lượng dầu thừa và loại bỏ các tình trạng mụn.
  • Kháng viêm và làm dịu da.
  • Tẩy sạch da chết một cách nhẹ nhàng và không gây tổn thương cho da.

3. Tẩy tế bào chết Huxley Scrub Mask

Tẩy tế bào chết Huxley Scrub Mask
Tẩy tế bào chết Huxley Scrub Mask

Sản phẩm có mùi hương dễ chịu, hơi nồng bởi thành phần chính của em tẩy tế bào chết này được chiết xuất từ xương rồng. Huxley Scrub Mask được chiết xuất từ cây xương rồng giúp cung cấp độ ẩm, các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da nên thích hợp với mọi loại da.

Ưu điểm:

  • Cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da.
  • Giúp làm đẹp da và chống nhăn.
  • Loại bỏ sạch bụi bẩn và các tạp chất dưới lỗ chân lông.
  • Thành phần không chứa cồn, mineral oil, chất tạo mùi, chất bảo quản.

Chúng tôi vừa cung cấp cho các bạn một số thông tin về các loại tẩy tế bào chết. Tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da của bạn được sáng khỏe, mềm mịn và căng bóng.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!