Các lỗi cần tránh khi mua máy ảnh kỹ thuật số

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua được một chiếc máy ảnh phù hợp không phải là chuyện dễ. Bạn rất dễ mắc lỗi khi mua máy ảnh số. Dưới đây là danh sách một số lỗi bạn cần tránh khi mua máy ảnh kỹ thuật số, đọc kỹ những thông tin hữu ích này và mua cho mình một chiếc máy ảnh thích hợp nhé.

Bạn có mua được một chiếc máy ảnh kỹ thuật số ưng ý hay không còn tùy thuộc vào việc bạn quyết định đúng hay sai. Các nhiếp ảnh gia thường mắc lỗi khi mua máy ảnh là vì họ không có đủ thông tin cần thiết.

Nếu bạn chưa đi mua máy ảnh bao giờ thì bạn càng có nguy cơ mắc lỗi khi mua. Một vài mẫu máy ảnh kỹ thuật số có giá vô cùng đắt đỏ, vậy nên bạn cần hạn chế tối đa việc mắc lỗi nếu không bạn sẽ thiệt hại lớn.

Thật may mắn, các mẹo và lời khuyên dưới đây có thể giúp bạn tránh tối đa việc mắc lỗi khi mua máy ảnh và tiêu tiền một cách thông minh.

Tìm hiểu thông tin trước ở nhà

Trước khi mua máy ảnh kỹ thuật số, bạn cần tìm hiểu thông tin trước ở nhà. Việc bạn tìm hiểu trước các thông tin về máy ảnh có vai trò rất quan trọng, nó giúp bạn hiểu rõ những gì người bán hàng nói hoặc đọc đươc các thông số kỹ thuật của sản phẩm. hãy tìm hiểu kỹ các thuật ngữ liên quan đến máy ảnh kỹ thuật số để nâng cao hiểu biết về máy ảnh của bạn.

Bạn cũng nên dành một chút thời gian để lên kế hoạch sử dụng máy ảnh hợp lý trước khi mua. Nếu bạn đã có kế hoạch kỹ càng thì khi mua chỉ cần một người bán hàng có kinh nghiệm trợ giúp bạn là bạn có thể mua được chiếc máy ảnh phù hợp nhất với mình một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chú ý đến những thông số kỹ thuật sai

Khi bạn mải so sánh các máy ảnh khác nhau, bạn rất dễ bị “hút mắt” vào độ phân giải và các chỉ zoom kết hợp. Tuy nhiên, việc chỉ tập trung vào các thông số kỹ thuật “chuẩn” cũng là một lỗi thường gặp khi bạn đi mua máy ảnh.

Ví dụ, bạn sẽ thấy độ phân giải 10 megapixel và 8.5 megapixel chẳng khác nhau là mấy, đặc biệt nếu bạn là người mới vào nghề mặc dù trông 2 con số đó khác nhau “một trời một vực”.

Bạn còn cần phải xem xét thông tin về độ zoom của máy. Ống kính zoom của một chiếc máy ảnh zoom kết hợp 30X sẽ không thể tốt bằng ống kính zoom của một chiếc máy ảnh ống kính zoom 10X. Zoom kết hợp có thể khiến bạn hiểu nhầm tai hại. Hãy nhớ rằng zoom quang học vượt trội hơn hẳn cả zoom kết hợp lẫn zoom kỹ thuật số.

Tiêu tốn quá nhiều tiền

Hãy đặt ra kế hoạch chi tiêu hợp lý và nhớ “bám” vào kế hoạch đó khi đi mua máy ảnh. Một số nhiếp ảnh gia chưa có kinh nghiệm thường tiêu nhiều tiền hơn họ cần, họ lãng phí tiền cho những tính năng họ không bao giờ sử dụng đến hoặc không biết cách dùng. Chỉ những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp mới có thể sử dụng những tính năng đó đúng mục đích mà thôi.

Tìm hiểu kỹ cách sử dụng máy ảnh trước khi mua sẽ giúp bạn không phung phí tiền bạc. Nếu bạn biết trước những tính năng quan trọng cần thiết với mình thì bạn chỉ cần tìm ra chiếc máy ảnh nào có đủ những tính năng là ổn.

Không mua sản phẩm của các hãng nổi tiếng

Những chiếc máy ảnh của các hãng “vô danh” thường có giá rất rẻ nhưng chúng thường không đáp ứng được các tiêu chuẩn mà bạn yêu cầu về công suất, tốc độ và chất lượng hình ảnh. Hầu hết các hãng sản xuất máy ảnh phim nổi tiếng đã “nhảy cóc” thành công sang lĩnh vực máy ảnh kỹ thuật số, tuy nhiên cũng có một số hãng sản xuất danh tiếng trước kia không sản xuất máy ảnh phim cũng vẫn “tấn công” trực diện vào thị trường máy ảnh số.

Hãy “nghiên cứu” thật kỹ và lựa chọn các hãng sản xuất máy ảnh kỹ thuật số có tiếng tăm trên thị trường mà cả những khách hàng thông thường và các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đều tin dùng.

Không dùng thử sản phẩm trước khi mua

Trước khi mua máy ảnh, đặc biệt là máy ảnh point and shoot cỡ nhỏ, bạn cần phải dùng thử. Một số máy ảnh kỹ thuật số có kích thước quá nhỏ khiến bạn không thể cầm và sử dụng chúng một cách thoải mái được. Sau khi thử một loạt các máy ảnh như vậy. bạn hẳn sẽ muốn mua một chiếc máy ảnh cỡ lớn hơn.

Để thử kích cỡ của máy ảnh, hãy ghé qua các cửa hàng bán máy ảnh hoặc bán đồ điên tử và dùng thử một số mẫu trưng bày. Người bán hàng thậm chí sẽ cho phép bạn test thử máy mà không cần dùng tether miễn là bạn hỏi họ trước. Bạn hoàn toàn có thể mua máy ảnh qua Internet nhưng ít nhất hãy test thử sản phẩm ở cửa hàng nào đó gần nơi bạn sống.

Khi dùng thử, hãy chú ý đến các nút bấm và nút điều khiển của máy, bạn cần đảm bảo rằng nó dễ sử dụng. Hãy kiểm tra trọng lượng và độ cân bằng của máy ảnh, xem liệu bạn có thể sử dụng nó bằng một tay không. Trước khi mua, hãy tìm và đọc một số lời khuyên về việc test thử máy ảnh kỹ thuật số.

Hồng Ngọc

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!