Các lỗi thường gặp trên quạt đứng Kangaroo KG726 và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng quạt đứng Kangaroo KG726, nếu bạn có gặp một số lỗi sau đây có thể tham khảo ngay cách khắc phục mà Websosanh đưa ra nhé.

Là một trong những dòng quạt đứng chưa bao giờ hết hot trên thị trường, nên sản phẩm Kangaroo KG726 luôn nhận được sự tin dùng của mọi người. Tuy nhiên, cũng như bao sản phẩm khác, trong quá trình sử dụng thì quạt đứng Kangaroo KG726 cũng có thể sẽ gặp một số lỗi. Vậy nên, trong nội dung bài viết sau đây Websosanh sẽ chỉ ra những lỗi thường gặp trên model này, cũng như cách khắc phục tương ứng để mọi người có thể tham khảo thêm.

Quạt Kangaroo KG726 không chạy khi đã bật nút nguồn

Nguyên nhân: Lỗi này có thể là do phích cắm bị lỏng hoặc nguồn điện không đảm bảo, hoặc là do nút bấm trên quạt đang bị hỏng.

Cách khắc phục: Trước tiên, bạn cần phải kiểm tra lại hệ thống nguồn điện, van điều khiển, cầu chì đã được đóng mở đúng cách chưa. Bên cạnh đó, có thể kiểm tra thêm điện áp quạt với nguồn điện có phù hợp không. Sau khi đã tìm hiểu được nguyên nhân, nếu hiểu biết về nguồn điện có thể xử lý tại nhà, nếu không thì nên mang ra tiệm để sửa chữa.

Quạt Kangaroo KG726 không chạy khi đã bật nút nguồn
Quạt Kangaroo KG726 không chạy khi đã bật nút nguồn

Cách khắc phục quạt điện Kangaroo KG726 bị sát cốt

Nguyên nhân: Có thể là do trong quá trình vận hành, hệ thống bạc đạn bị mòn nên rotor bị hút lệch về một phía, rồi chạm vào stator.

Cách khắc phục: Mọi người có thể tháo vỏ qua ra để kiểm tra, rồi vệ sinh quạt sạch sẽ, sau đó nên tra thêm ít dầu bôi trơn vào trục quay của bạc đạn. Tiếp đến dùng tay quay nhẹ và đều trục động cơ của quạt xem chúng có hoạt động nhẹ nhàng và ổn định không? Nếu không đòi hỏi bạn cần phải thay thế bạc đạn mới, với tình trạng này cần liên hệ với thợ sửa chữa chuyên nghiệp hoặc mang ra quán để được thay thế.

Quạt đứng Kangaroo KG726 quay chậm, quay yếu

Nguyên nhân: Có thể là vì trong quá trình hoạt động lâu ngày, khiến bụi bẩn bám vào các kẽ hở, cánh quạt hay khô dầu ở các bộ phận của quạt.

Cách khắc phục: Mọi người thử dùng tay quay cánh quạt xem chúng có bị mắc kẹt ở đâu không, nếu có cần phải vệ sinh lại trục vít, kiểm tra vòng bi để thay bi mới nếu hư hỏng hoặc tra thêm dầu nếu bị khô. Nếu quạt vẫn quat chậm thì có thể dùng thiết bị đo điện trở để kiểm tra xem điện trở ở motor và dây cắm như thế nào? Nếu chênh lệch quá lớn cần phải thay tụ mới, việc này đòi hỏi ở người có kinh nghiệm.

Quạt đứng Kangaroo KG726 quay chậm, quay yếu
Quạt đứng Kangaroo KG726 quay chậm, quay yếu

Các nút bấm hoặc công tắc điều chỉnh tốc độ quạt hỏng

Nguyên nhân: Có thể là do quá trình sử dụng bị ma sát quá nhiều, khiến cho các phần kim loại chỗ tiếp điện bị ăn mòn, hoặc có thể do quạt đứng Kangaroo KG726 lâu ngày bị gỉ sét, bám bẩn nên khó tiếp điện.

Cách khắc phục: Mọi người có thể dùng dầu bôi trơn chuyên dụng để xịt trực tiếp vào các rãnh phím bấm trên thân quạt, để tẩy các chất bẩn rồi ấn nhả các nút nhiều lần cho đến khi chúng hoạt động mượt mà. Còn trường hợp nếu do kim loại chỗ tiếp điện của quạt bị ăn mòn thì đòi hỏi phải thay nút bấm mới.

Cách sửa quạt cây Kangaroo KG726 kêu to

Đây là một trong những lỗi phổ biến khi sử dụng quạt điện nói chung, quạt Kangaroo KG726 nói riêng sẽ gặp phải. Nguyên nhân có thể là do quạt vận hành liên tục nhiều giờ, khiến hệ thống motor bị khô làm cho lực ma sát lớn nên gây ra tiếng ồn.

Cách khắc phục: Với lỗi này, mọi người nên bật quạt ở mức độ vừa phải, thường xuyên vệ sinh quạt, kiểm tra motor và dùng dầu bôi trơn để quạt hoạt động êm ái, bình thường.

Cần nắm rõ đặc điểm, cấu tạo quạt đứng Kangaroo KG726 để dễ dàng tìm lỗi và khắc phục
Cần nắm rõ đặc điểm, cấu tạo quạt đứng Kangaroo KG726 để dễ dàng tìm lỗi và khắc phục

Nhìn chung, quá trình sử dụng quạt điện nói chung, quạt đứng Kangaroo KG726 nói riêng sẽ khó tránh khỏi những lỗi cơ bản này. Vậy nên, mọi người cần tìm hiểu kỹ nguyên nhân của từng lỗi để có được cách khắc phục hợp lý.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!