Những lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần mà bạn không nên bỏ qua

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đâu là những lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần? Cách khắc phục như thế nào? Tất cả sẽ được Websosanh bật mí ngay trong nội dung bài chia sẻ sau đây.

Quạt trần là một trong những thiết bị cần được vệ sinh, bảo dưỡng thường xuyên bởi nếu không bạn sẽ thường xuyên phải tự sửa quạt trần tại nhà. Vậy đâu là những lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần? Hãy cùng Websosanh tìm ra nguyên nhân và khắc phục sự cố tại nhà hiệu quả. 

Quạt trần quay chậm

Một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần đó chính là sau một thời gian sử dụng, điều thường gặp nhất là tốc độ quạt chậm. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do bụi bám dày đặc, khô dầu, hỏng tụ điện hoặc cuộn dây đồng bị hỏng.

lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần
Quạt trần bị bám bụi do sử dụng lâu ngày

Trong trường hợp bụi bẩn nhiều và khô dầu, bạn hoàn toàn có thể tháo rời các bộ phận của quạt rồi vệ sinh bình thường. Sau đó tra vài giọt dầu vào ổ trục để quạt quay nhanh và êm hơn.

Nhưng nếu đã lau và tra dầu mà quạt vẫn quay chậm thì rất có thể quạt bị hỏng tụ điện cuộn dây đồng. Với tình huống này bạn không nên tự thay thế mà hãy nhờ đến thợ sửa quạt trần uy tín.

Quạt trần không nhận điều khiển

Bạn dùng remote để điều chỉnh tốc độ gió hoặc bật chế độ đèn của quạt nhưng không được. Nguyên nhân và cách sửa quạt trần trong các trường hợp sau:

lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần
Lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần chính là điều khiển không nhận
  • Điều khiển từ xa hết pin, thay pin mới cho điều khiển.
  • Hỏng mạch điều khiển, kiểm tra mạch bằng cách nhấn một trong các nút trên điều khiển. Nếu đèn đỏ nhấp nháy, điều khiển từ xa vẫn hoạt động bình thường. Nếu không, bạn cần sửa chữa hoặc thay thế bộ điều khiển.
  • Hư board mạch trong quạt, không nhận điều khiển mặc dù mạch đèn vẫn nháy đỏ. Bạn cần tháo quạt để kiểm tra mạch bên trong, tuy nhiên việc này khá khó khăn vì cần chuyên môn cao và dụng cụ chuyên dụng. Do đó, bạn nên nhờ thợ sửa quạt trần tại nhà.

Quạt trần quay không mát

Quạt không quay mát do trần quá cao hoặc đảo chiều quay của quạt. Thông thường, mỗi loại quạt sẽ có ti phù hợp với độ cao của trần nhà, trung bình dao động từ 2,6 – 3,2m tính từ mặt sàn. Nếu thấp hơn hoặc cao hơn, quạt sẽ không thể thoát đủ không khí ra sàn.

Đảo chiều quay của quạt hay còn gọi là đảo chiều gió, quạt quay theo chiều kim đồng hồ. Mục đích vào mùa đông có thể hút hơi ẩm dưới sàn, đẩy hơi nóng trên trần xuống. Lúc này đứng dưới quạt bạn sẽ không thấy mát. Nếu bạn không sử dụng chức năng này, hãy xoay nó theo hướng ngược lại.

Quạt trần phát ra tiếng ồn

Cũng giống như nguyên nhân khiến quạt trần quay chậm, quạt kêu to cũng do các nguyên nhân như bụi bẩn, khô nhớt máy và đặc biệt là ốc vít bị lỏng.

Cách sửa quạt trần với 2 nguyên nhân đầu tiên bạn có thể thực hiện các bước xử lý đối với trường hợp quạt trần chạy chậm. Riêng trường hợp lỏng ốc vít, bạn chỉ cần ngắt nguồn điện quạt, đợi quạt dừng hẳn rồi bắt đầu kiểm tra. Kiểm tra các bộ phận cánh quạt, đèn trang trí xem có bị lỏng ốc không. Nếu bị lỏng, vặn chặt các vít lại và quạt sẽ hoạt động trơn tru trở lại.

lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần
Vặn chặt các ốc vít để tránh tình trạng quạt bị lỏng gây nguy hiểm cho người sử dụng

Có điện nhưng quạt trần không quay

Khi sửa quạt trần điều khiển từ xa, bạn bật hộp số quạt, sử dụng điều khiển thì quạt vẫn nhận nhưng cánh quạt không quay, bạn cần kiểm tra:

  • Quay cánh quạt bằng tay, xem cánh quạt còn quay tốt không.
  • Dùng đồng hồ đo chuyên dụng để kiểm tra tụ khởi động.
  • Kiểm tra xem cuộn khởi động và dây làm việc có bị đứt hoặc chập không.

Trên đây Websosanh đã chỉ cho bạn các lỗi thường gặp khi sử dụng quạt trần cũng như đưa ra cho bạn những cách sửa quạt trần đơn giản tại nhà mà ai cũng có thể làm được.

Tin tức về Quạt điện

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Đánh giá quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W): Đưa làn gió đi xa hơn!

Quạt đứng Toshiba F-ASB50VN(W) có thể không phải là một sản phẩm công nghệ nổi bật, nhưng chỉ cần thiết kế đủ đẹp, chức năng tạo gió cơ bản đủ mạnh mẽ kết hợp khả năng đưa làn gió đi xa hơn, nó cũng đã có đủ ưu điểm để trở nên hấp dẫn trong mắt người tiêu dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!