Các lỗi thường gặp và cách khắc phục lỗi cho máy in Canon LBP 2900

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy in canon 2900 là một trong những dòng máy in thông dụng nhất hiện nay được nhiều cá nhân văn phòng sử dụng. Sau đây là môt số lỗi và cách khắc phục cho máy in canon 2900 thường gặp.

Cũng như các loại máy móc khác, máy in Canon LBP2900 sau một thời gian sử dụng cũng có nhiều lỗi. Sau đây là môt số lỗi và cách khắc phục cho máy in Canon LBP2900 thường gặp.

Tạo vệt đen trên theo chiều dọc bản in

Khi in ra có vệt đen theo chiều dọc từ trên xuống dưới rộng khoảng 1->2 cm. Đã thay trống và 2 gạt nhưng vẫn bị đen, mặc dù đã vệ sinh luôn hộp mực và thay cả cattick nhưng vẫn bị

—> Nếu thay trống và gạt cùng với việc vệ sinh hộp mực không được thì bạn nên kiểm tra lại lô sấy và lụa sấy. Đây có thể chính là nguyên nhân gây ra vệt đen dọc giấy.

g

Đen lề bên trái 2 cm

Hiện tượng: Vừa đổ lọ mực đầu tiên cho máy in LBP2900, lúc đổ xong in vẫn bình thường nhưng in được khoảng 200 trang thì bắt đầu xảy ra hiện tượng bị đen hết phần lề bên trái khoảng 2 cm

—> Do trống. Nếu thay phải trống đểu thì hay bị lỗi này

Báo không kết nối

Hiện tượng: Mấy tuần không sử dụng máy in, in văn bản thì nó báo dây không connect nhưng khi kiểm tra lại thì dây vẫn cắm và không bị sứt mẻ ở đâu. Thử cài lại Drive cho nó nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng trên

—>Bạn có thể dùng dây khác để thử, có thể do để lâu ngày đầu dây bị bẩn hoặc đứt ngầm bên trong.

Khởi động lại liên tục

Hiện tượng: Máy in Canon LBP2900 khởi động mãi không ngừng, điều này có thể do cảm biến nhiệt bị hỏng, mặc dù bạn đã thay cả lô sấy và thanh cảm biến nhưng vẫn bị vậy. Thay hộp quang thì máy in nhận Driver rất tốt, nhưng bỗng nhiên bị lỗi Error Code: E000 0000

—>Bệnh này của máy chắc chắn liên quan đến hộp quang và điều kiện kết nối các tín hiệu từ hộp quang về bản mạch điều khiển mà chủ yếu là CPU, máy chạy mãi ko dừng là nó đang tìm kiếm tín hiệu laser đó (do CPU được lập trình để tìm kiếm tín hiệu laser (BDI) nếu tín hiệu này bị mất hoặc ko ổn định), cái này trong chuyên môn của mình gọi là bệnh Mal Scanner.

Nếu đã thay hộp quang (Laser Unit) rồi mà vẫn bị lỗi bạn thử lấy đồng hồ để ở thang đo điện trở kiểm tra kết nối từ hộp quang đến bản mạch điểu khiển (đo qua các chân của hai connector). Kết quả đo này mà tốt bạn tháo bản mạch điều khiển ra và chú ý tới con IC to nhất trên bản mạch, các tín hiệu liên quan đến lỗi này hoàn toàn được nối vào con IC này. Chỉ có tín hiệu hình ảnh (VDO) mới nối từ Formatter đến thôi.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!