Các nguyên liệu an toàn giúp vệ sinh hiệu quả quạt phun sương để lâu ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để vệ sinh quạt dùng lâu ngày được như mới mà vẫn đảm bảo an toàn, gọn nhẹ và không phải dùng đến hóa chất có hại cho sức khỏe, bạn không nên bỏ qua những tham khảo về các nguyên liệu tẩy rửa hiệu quả và an toàn dưới đây.

Vệ sinh các bộ phận của quạt phun sương

Vệ sinh phần lồng quạt

Trước tiên bạn cần gỡ lồng quạt ra để dễ dàng vệ sinh, phần lồng quạt bạn sử dụng khăn khô đập bụi vài lần để bụi bẩn rũ hết xuống rồi dùng một chiếc khăn mềm ẩm lau cả mặt trong và mặt ngoài lồng quạt.

Vệ sinh phần cánh quạt

Tháo cánh quạt phun sương bằng cách ấn nút chốt, bạn tháo cánh quạt ra theo chiều kim đồng hồ. Phần ống dẫn hơi nước lên được nối với phần lồng quạt, bạn cần tháo rời ra để vệ sinh bên trong. Sau khi tháo tất cả bộ phận lắp ghép bạn dùng khăn khô và mềm lau sạch bụi bám rồi rửa lại bằng nước ấm. Để các thiết bị này khô ráo hoàn toàn rồi sau đó mới lắp lại và sử dụng.Bộ phận thân quạt phun sương gồm có nơi hiển thị đèn Led, các chế độ tích hợp trên thân quạt chỉ cần dùng khăn khô lau trên bề mặt là được, bình chứa nước cần mở ra vệ sinh 1-2 lần/ tuần để tránh nấm mốc. Nước sử dụng trong khoang chứa phải là nước thật sạch, tốt nhất là nước được lọc sạch kĩ, vì khi đó khả năng sinh sôi vi khuẩn sẽ chậm hơn.

Vệ sinh lưới lọc chắn bụi phía sau quạt, màn thấm nước, hộc đựng nước, xả đáy, tránh nghẹt các bộ phận bên trong quạt (nhất là đường ống bơm nước) để tránh quạt thổi ra mùi tanh cũng như không để nước bị nhiễm khuẩn.

Vệ sinh khoang chứa nước

Khoang chứa nước là vật có nhiều bụi bẩn và cặn bám nhiều nhất trên quạt, khi sử dụng lâu ngày quạt phun sương sẽ gặp tình trạng bám bụi khó tẩy sạch triệt để khiến cho quá trình quạt tạo hơi ẩm tiềm ẩn nguy hại tới sức khỏe. Để làm sạch được khoang chứa nước bạn phải có một nguyên liệu giúp đánh bật được cặn bẩn tích lũy từ cặn nước và bụi đất bám.

Các nguyên liệu an toàn giúp vệ sinh hiệu quả quạt phun sương để lâu ngày

Bột tẩy máy giặt

Những nguyên liệu phù hợp để giải quyết cặn nước tại hộp chứa nước của quạt phun sương là bột tẩy máy giặt hay nước vệ sinh máy giặt, các thành phần trong loại bột này cũng có công dụng tương đương để làm sạch các loại cặn từ nước sinh hoạt đóng lại khi sử dụng quạt lâu ngày. Bạn có thể mua sản phẩm này về để vệ sinh cho máy giặt đồng thời vệ sinh cho ấm nước và hộp chứa, bình chứa của quạt phun sương.

Nguyên liệu sẵn có tại nhà

Nếu không sẵn có các sản phẩm tẩy rửa chuyên biệt như kể trên, bạn hoàn toàn có thể dùng các nguyên liệu sẵn có tại nhà và đảm bảo an toàn như muối soda và chanh tươi, giấm… những chất tẩy rửa này nếu sử dụng đúng cách nó có hoạt động tốt giúp đánh bật những vết cáu bẩn cứng đầu nhất và đem lại cho bạn trải nghiệm sử dụng quạt hoàn toàn mới.

Cách sử dụng chanh và muối soda để tẩy sạch quạt phun sương

Bạn có thể hòa tan hỗn hợp muối soda và nước cốt chanh để tạo ra một dung dịch làm sạch mạnh hơn, lưu ý để làm sạch mạnh mẽ nhất cho các bộ phận của quạt phun sương đã sử dụng lâu, bạn cần cho dung dịch này tiếp xúc với khoang chứa và những vết bẩn trong ít nhất 5 tiếng và nồng độ đậm đặc để đảm bảo các vết bẩn sẽ được làm sạch triệt để.

Nếu bạn dùng các chất tẩy mạnh hơn thì chỉ nên dùng cho khoang chứa và các chất liệu nhựa thôi vì nó có thể làm hư hại tới các linh kiện của quạt.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Máy hút mùi Bosch DWK97JM60: Mang đến bầu không khí trong lành cho gian bếp nhà bạn

Mùi từ thức ăn nấu nướng có thể khiến không gian trở nên khó chịu, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm trạng của mọi người. Hiểu được điều này, Bosch mang đến giải pháp hoàn hảo với máy hút mùi Bosch DWK97JM60 - sản phẩm cao cấp với thiết kế hiện đại, hiệu năng mạnh mẽ và khả năng khử mùi hiệu quả.
Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!