Các nguyên tắc chọn máy in tốt cho các bản in chuyên nghiệp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để lựa chọn được máy in cao cấp và có mức giá hợp lý cũng như phù hợp với nhu cầu sử dụng, người dùng nên có những hiểu biết rõ về những nguyên tắc sau.

Máy in

Với một khoản tiền tầm 9 – 10 triệu đồng thì đã có thể mua một chiếc máy in chất lượng đủ tốt phục vụ nhu cầu in ấn tài liệu cao cấp và chuyên nghiệp hay chưa. Và những yếu tố nào quyết định tới độ chính xác của màu in, độ đẹp của bản in và khả năng in ảnh trên những chất liệu đặc biệt khác nhau. Sự khác biệt trong những mẫu máy in mức giá 4-5 triệu là gì và liệu những mẫu máy in đó có thể sở hữu tốc độ in và chất lượng in tương đương hay không. Bài viết này sẽ làm rõ những yếu tố đó cho người tiêu dùng đang có nhu cầu tìm mua máy in chuyên nghiệp.

d

Hộp mực in

Nhìn chung, máy in có càng nhiều hộp mực sẽ càng có độ chính xác màu sắc tốt hơn. Phương pháp kiểm tra chất lượng máy in ở bài viết này bao gồm một bức ảnh chân dung, nơi ánh sáng phản chiếu từ một bên của khuôn mặt của mô hình – tuy nhiên đây cũng là một điểm khó khăn vì sự tinh tế của tông màu da rất khó để tái hiện chính xác. Khi sử dụng mực in Epson Stylus Pro 4900, tất cả các tông màu được sao chép một cách trung thực; trên máy in phun chỉ với ba hoặc bốn loại mực, có ít sự tinh tế, với phía nửa khuôn mặt được chiếu sáng thường bị cháy một số điểm trông giống như hình ảnh này đã bị phơi sáng quá nhiều.

Sự khác biệt thậm chí còn rõ rệt hơn khi in hình ảnh màu đen và trắng. Ảnh đen trắng thử nghiệm cho thấy màu sắc mượt mà Epson Stylus Pro 4900 và Canon Pixma Pro-100. Tiếp theo có ba loại mực đặc biệt có khả năng in kiểu ảnh đen trắng này đó là màu xám nhạt, xám và đen. Hầu hết các máy in rẻ hơn thêm một tint màu không mong muốn để các gradient làm hỏng hiệu quả và làm giảm các nhiếp ảnh không khí đam mê khao khát và các chuyên gia yêu cầu.

Nhiều máy in có hộp mực riêng cho mỗi màu, các nhà sản xuất quảng cáo điều này sẽ giúp tiết kiệm chi phí, chỉ ra rằng bạn cần phải thay đổi chỉ có những màu sắc riêng biệt thay vì cả hộp mực chứa ba màu khi chỉ có một màu sắc của nó dùng hết.

Tuy nhiên khi xem xét về mức giá đầu tư ban đầu, ba hộp mực riêng sẽ luôn đắt hơn so với các mô hình hộp ba màu liền.

Khổ giấy

Một yếu tố khác quyết định sự lựa chọn của một máy in là kích thước của các bản in bạn muốn sản xuất. Việc sở hữu máy in có thể in khổ A3 + (329 x 483mm) để in áp phích thực sự sẽ thỏa mãn nhu cầu của những người thường xuyên sử dụng tới tài liệu in ấn, tuy nhiên nếu cần thiết bạn mới có thể dành một khoản tiền hợp lý trên bản in cao cấp của bạn để in A3 cao cấp kích thước sẽ ngắn hơn ở cả hai chiều dọc và ngang một vài centimet. Hầu hết người sử dụng lại ít khi in tài liệu lớn hơn khổ A4 do đó nên cân nhắc thật kĩ trước khi lựa chọn.

In ấn tài liệu

Những gì về văn bản in ấn? Hầu hết các máy in là hoàn toàn có khả năng in ấn tài liệu đoan trên đồng bằng A4, đặc biệt là tất cả-trong-những người thân.

Khi nói đến các máy in ảnh chuyên dụng, bạn sẽ không muốn lãng phí tốn kém mực chạy máy nhiều hơn khi nhu cầu sử dụng thường xuyên vì các loại mực in chất lượng thườn có giá khá cao. Cartridge mực in của máy Canon Pro-100 thường có số lượng mực dưới 7 màu mực, giúp hạn chế khả năng lãng phí quá nhiều màu mực không sử dụng đến thường xuyên.

Các tính năng khác

Các máy in giá rẻ nhất trong nhóm máy in cao cấp thường được trang bị hầu hết các chức năng, bao gồm scan, fax và khay nạp tài liệu tự động cho việc quét nhiều trang.

Đương nhiên, đi kèm với chi phí của chất lượng hình ảnh, vì vậy chìa khóa là tìm các máy in có khả năng điều hòa giữa các yếu tố hiệu năng, giá cả và tính năng đáp ứng nhu cầu cụ thể của bạn.

H.H

Theo alphr.com

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Thiết bị văn phòng

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Tổng hợp 4 cách chỉnh ghế gaming đầy đủ mới năm 2024

Việc điều chỉnh ghế gaming đúng đảm bảo cho tư thế ngồi thoải mái nhất và hỗ trợ tích cực cho hệ thống xương của game thủ. Dưới đây là hướng dẫn điều chỉnh ghế gaming đầy đủ từng chi tiết mà bạn có thể tham khảo.
Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Gợi ý list 7 ghế gaming ngả 180 độ giá rẻ dưới 5 triệu

Đối với các game thủ thì ghế gaming là thiết bị vô cùng quan trọng không kém gì chuột và bàn phím. Đặc biệt là các ghế gaming ngả 180 độ sẽ đem lại trải nghiệm chơi game, nghỉ ngơi thật sự thoải mái. Tham khảo ngay 7 mẫu ghế gaming giá rẻ có thể ngả 180 độ sau nếu bạn đang tìm kiếm ghế chơi game.
Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Đánh giá chất lượng máy chiếu KAW K950

Máy chiếu KAW K950 là một trong những phiên bản mới nhất của máy chiếu mini KAW. So với các phiên bản máy chiếu trong cùng phân khúc giá 3 triệu, sản phẩm có nhiều cải tiến nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu ngay.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!