Các thành phần nên có khi lựa chọn kem dưỡng da dầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được niacinamide có khả năng hấp thụ bã nhờn và nó có vai trò tăng cường trong việc bảo vệ da.

Với những chị em có làn da dầu thường phải mất rất nhiều thời gian để chăm sóc da và đặc biệt cũng gặp không ít khó khăn trong việc lựa chọn kem dưỡng da. Để giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc da, theo chân chúng tôi tìm hiểu về các thành phần nên có khi lựa chọn kem dưỡng da dầu qua bài viết sau.

Đất sét

Kaolin là một loại đất sét trắng

Kaolin là một loại đất sét trắng tự nhiên giúp hấp thụ dầu và làm mờ các vết thâm trên da. Hay một loại đất sét khác cũng có hiệu quả đối với da dầu đó là Bentonite. Sự kết hợp của hai loại đất sét này sẽ mang lại cho da cảm giác mềm mại. Khi sử dụng hỗn hợp hai loại đất sét này để đắp mặt nạ thì nó sẽ hấp thụ tốt bã nhờn dư thừa.

Dimethicone

Những người có làn da dầu bóng thường sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu sẽ có hiệu quả. Những loại kem dưỡng ẩm này có xu hướng sử dụng dimethicone thay vì xăng dầu, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Bởi vì, dimethicone có thể bắt chất dầu làm cho làn da cảm giác khỏe mạnh mà vẫn khô sau khi sử dụng.

Hơn nữa, các chuyên gia về da liễu cũng khuyên những người có làn da dầu nên chọn loại kem chống nắng có SPF không quá 30. Vì chỉ số SPF cao hơn sẽ chứa nồng độ các thành phần chống nắng mạnh hơn và có thể gây nguy cơ làm cho da trở nên bóng hơn. Chẳng hạn như kem lót chống lão hóa của La Roche-Posay, kem chống nắng này có chứa dimethicone và silica được sục khí để tạo hiệu ứng làm mờ.

Acid glycolic

acid glycolic giúp tẩy lớp da chết trên da mặt

Những người có làm da sáng bóng sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu, đặc biệt là nếu làn da hay dễ bị mụn. Bởi vì thành phần acid glycolic có tác dụng làm giúp giảm sự tiết dầu quá mức, ngăn chặn sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân sinh ra mụn trứng cá. Ngoài ra, acid glycolic còn giúp tẩy lớp da chết bên trên cùng giúp làn da được cân bằng và mềm mại.

Acid Hyaluronic

Làn da dầu không có nghĩa là có thể bỏ qua kem dưỡng ẩm trong quá trình dưỡng da. Dầu không giống độ ẩm và nó rất dễ thấy với da nhờn. Hiện tượng bong tróc và mất nước trên bề mặt da là do các thành phần được sử dụng để kiểm soát dầu.

Điều đó cho thấy, các thành phần dưỡng ẩm truyền thống có thể gây cảm giác nặng nề trên da dầu và dễ làm lỗ chân lông bị tắc và làm da bóng nhờn. Do đó, hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu nhưng chứa acid hyaluronic có khả năng dưỡng ẩm tốt nhưng lại cho da cảm giác nhẹ nhàng.

Niacinamide

các sản phẩm chứa niacinamide

Các nhà nghiên cứu đã chứng minh được niacinamide có khả năng hấp thụ bã nhờn và nó có vai trò tăng cường trong việc bảo vệ da. Ngoài ra, nó còn có thể sản xuất collagen tự nhiên và tăng cường lớp da bên ngoài và tăng tốc độ tái tạo bề mặt của da giúp làm giảm các xuất hiện của tổn thương.

Retinol

Dẫn xuất vitamin A này thường được tìm thấy trong các công thức chống lão hoá như nếp nhăn, tăng sắc tố cho da. Tuy nhiên, nó lại có hiệu quả tương đối tốt với loại da dầu. Retinol xây dựng collagen và làm săn chắc làn da. Đồng thời nó cũng làm cho lỗ chân lông nhỏ lại. Khi lỗ chân lông se khít cũng sẽ giúp làm giảm bớt độ bóng nhờn trên da.

Acid Salicylic

Nhiều người tin rằng, rửa mặt thường xuyên sẽ là cách tốt nhất để ngăn ngừa cho da nhờn. Mặc dù vậy, rửa mặt quá mức thực sự khiến cho da có nguy cơ bùng phát mụn và gây ra vấn đề khác về da như bong da hay sản xuất dầu quá mức. Nên rửa mặt sạch hai lần trong một ngày. Acid salicylic là lipophilic ưa dầu. Nó sẽ đi vào trong lỗ chân lông sau đó là nang bã nhờn chứa đầy dầu và nó sẽ hút dầu ra. Như vậy, lỗ chân lông sẽ được thông thoáng và se khít hơn.

Tin tức về Mỹ phẩm

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Gợi ý 5 màu son trang nhã để tặng cho các mẹ, các cô

Cùng Websosanh.vn khám phá ngay 5 màu son trang nhã, thanh lịch và quý phái rất phù hợp với các mẹ, các cô - những người phụ nữ ở độ tuổi trung niên. Đây chắc chắn sẽ là những món quà tặng ý nghĩa nhân các ngày của cô, của mẹ bạn có thể tham khảo:
Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Review thuốc mọc tóc Kaminomoto, kích thích mọc tóc hiệu quả

Chỉ đến khi nào bạn bị rụng tóc thì mới biết tóc đáng quý như thế nào. Mình đã nghiệm ra chân lý này bởi gần đây tóc chẳng khác nào “lá mùa thu” cả. Tóc thưa mà còn hói nữa, lo hết nấc. Mặc dù đã đổi rất nhiều loại dầu gội, xả, trang bị cả dưỡng tóc nữa rồi mà vẫn chưa cải thiện được nhiều.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!