Các tiêu chí chọn mua máy trợ thính tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mua máy trợ thính như thế nào là tốt chắc hẳn là câu hỏi mà rất nhiều gia đình quan tâm. Đừng lo, Websosanh sẽ cùng bạn tìm hiểu cụ thể về các tiêu chí lựa chọn máy trợ thính phù hợp nhất ngay đây.

Máy trợ thính là một trong những công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người khiếm thính và gặp các vấn đề khó khăn trong giao tiếp. Hãy tìm hiểu thông tin dưới đây của Websosanh để biết rõ về các tiêu chí khi mua máy trợ thính tốt nhất nhé!

Máy trợ thính là gì?

Mua máy trợ thính tốt

Máy trợ thính là một thiết bị điện tử khuếch đại âm thanh để hỗ trợ những người gặp khó khăn trong giao tiếp. Khi sử dụng thiết bị này, âm thanh sẽ được micro thu nhận và chuyển thành tín hiệu điện tử để xử lý. Độ khuếch đại của loại máy này thay đổi tùy theo cường độ âm thanh và nhu cầu nghe riêng của từng người. Tín hiệu sau khi được khuếch đại sẽ được chuyển đổi lại thành âm thanh và đưa vào tai thông qua bộ phận loa.

Có nên mua máy trợ thính không?

Khi mọi người có vấn đề với ống tai, màng nhĩ hoặc tai giữa ảnh hưởng đến thính giác của họ, phẫu thuật hoặc điều trị y tế có thể hữu ích, nhưng đó không hẳn là phương pháp phù hợp với tất cả mọi người. Nếu bạn có ống tai hở và tai ngoài bình thường thì việc sử dụng máy trợ thính là một giải pháp rất tốt.

Loại thiết bị này sẽ hỗ trợ việc nghe hàng ngày, giúp mọi người nghe rõ hơn khi giao tiếp. Đây là một phát minh giúp mọi người nghe rõ hơn, nhưng nó không thể giúp bạn đưa thính giác trở lại bình thường.

Tuy nhiên, máy không dành cho những người bị điếc hoàn toàn, những người bị điếc nhưng bị viêm tai, nhiễm trùng, có dịch trong tai,… thì không nên đeo. Vì vậy, mọi người cần hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi quyết định mua và sử dụng máy.

Tiêu chí đánh giá máy trợ thính tốt

Bạn nên chọn loại máy phù hợp với đối tượng cũng như nhu cầu của mình. Dưới đây là những tiêu chí để chọn mua máy trợ thính an toàn và phù hợp nhất.

Mua máy trợ thính loại nào?

Dạng hộp

Sử dụng được cho cả người bị điếc sâu do khả năng khuếch đại tốt, tuy nhiên nếu để máy vào quần áo sẽ ra gây tiếng ồn, dây cũng dễ bị đứt. Máy dạng hộp này dùng tại nhà hoặc khi chạy bộ, tập thể dục

Đeo sau tai

Mua máy trọ thính như nào tốt?

Máy này dùng cho mọi trường hợp bị điếc, hạn chế tiếng ồn của micro cọ xát vào cơ thể và đặc biệt có tính thẩm mĩ cao. Tuy nhiên, chiếc máy này đòi hỏi người dùng phải thiết kế núm tai phù hợp để tránh tiếng ồn có thể lọt vào bên trong tai và nó cần đến sự khéo léo của người đeo.

Lưu ý là không nên sử dụng máy này cho trẻ nhỏ hoặc người già nếu không có sự hỗ trợ của người khác.

Máy dùng trong tai

Mua máy trợ thính dùng trong tai

Đây là loại máy có tính thẩm mỹ cao vì nằm hoàn toàn trong ống tai, có độ khuếch đại tốt. Tuy nhiên chỉ sử dụng được cho người điếc nhẹ và vừa. Do máy được đặt trong ống tai nên khó thông khí, khó sử dụng và không phù hợp với những người có ống tai nhỏ.

Máy có khả năng khử tiếng ồn

Loại tai nghe này sẽ giúp tăng giọng nói của người đối thoại, giúp giảm tiếng ồn xung quanh cũng như cắt bỏ những âm thanh có hại cho thính giác.

Việc lựa chọn máy đi kèm với nhiều loại nút tai phổ biến và đa dạng cho mọi kích cỡ tai người dùng để tạo sự thoải mái cho người dùng.

Chất liệu máy an toàn

Chất liệu của các bộ phận đều được làm từ nhựa cao cấp như ABS, PP có khả năng chống thấm nước, chống bám bẩn đảm bảo độ an toàn cao và bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. Về phần núm, cần phải làm từ chất liệu silicone mềm để đảm bảo sản phẩm được bền lâu trong quá trình sử dụng.

Bộ khuếch đại công suất và pin của máy

Chất lượng âm thanh là yếu tố quan trọng nhất khi chọn máy trợ thính. Nên chọn máy cho âm thanh trong trẻo và trung thực, có khả năng lọc tạp âm hiệu quả.

Để thuận tiện cho việc di chuyển bên ngoài, thời lượng pin của máy trợ thính cần phải đủ dài cho dù đó là loại pin gì.

Mua máy trợ tính ở đâu, giá bao nhiêu?

Máy trợ thính hiện có giá từ 700.000 đồng đến hàng chục triệu đồng tùy theo thương hiệu và tính năng sản phẩm. Bạn nên căn cứ vào tình hình tài chính của mình để lựa chọn cho mình một chiếc máy phù hợp.

Ngoài ra, bạn cũng nên chọn thương hiệu uy tín, cung cấp sản phẩm chất lượng để tạo sự an tâm khi mua hàng, cũng như nhận được chế độ bảo hành và tư vấn kỹ lưỡng mỗi khi mua hàng.

Và một điều quan trọng nữa là bạn nên chọn mua máy tại các siêu thị hoặc các trang thương mại điện tử uy tín để đảm bảo nắm rõ nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!