Các tiêu chí đánh giá thức ăn khô cho mèo tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu muốn chọn được thức ăn khô tốt nhất cho mèo thì bạn đừng bỏ qua các tiêu chí đánh giá thức ăn khô cho mèo tốt ở bài viết dưới đây!

Sở hữu một chú mèo đáng yêu, cũng như bao người có sở thích nuôi thú cưng khác bạn luôn mong muốn mèo cưng của mình được phát triển tốt và luôn khỏe mạnh. Để làm được điều này thì thức ăn cho mèo hàng ngày cần phải đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cần thiết cho nhu cầu của các chú mèo. Vậy lựa chọn thức ăn khô cho mèo bàn cần đảm bảo tiêu chí gì? Hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé!

Sơ lược về thức ăn khô cho mèo

Thức ăn khô cho mèo hay còn được nhiều người gọi là thức ăn hạt cho mèo được chế biến dưới dạng hạt khô nhưng vẫn có độ ẩm đạt 8 – 10%. Thức ăn khô cho mèo được chế biến từ các chế phẩm phụ từ thịt gia cầm, gia xúc, cá và một số loại loại ngũ cốc nguyên hạt…được bổ sung thêm chất béo để tăng vị thơm ngon hơn, cùng với một số các loại vitamin cần thiết phù hợp cho các chú mèo.

Thức ăn khô cho mèo được nhà sản xuất nghiên cứu khá kỹ lưỡng thành phần phù hợp với nhu cầu của từng giống mèo cũng như giai đoạn phát triển ở từng độ tuổi của mèo. Nên bạn hoàn toàn yên tâm mèo của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để phát triển khỏe mạnh.

Thức ăn khô được nhiều người nuôi mèo lựa chọn
Thức ăn khô cho mèo được nhiều người nuôi mèo lựa chọn

Các tiêu chí đánh giá thức ăn khô cho mèo tốt nhất

Thức ăn khô cho mèo tốt phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí dưới đây:

  • Có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể các chú mèo cần, đặc biệt là hàm lượng chất đạm phải cao.
  • Nguyên liệu sử dụng để sản xuất thức ăn phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có nguồn gốc tự nhiên.
  • Thức ăn cho mèo phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, không sử dụng các hóa chất độc hại, chất phụ gia, phẩm màu hay hương vị nhân tạo…
  • Chọn loại thức ăn phù hợp với độ tuổi của chú mèo để đảm bảo chú mèo của bạn không bị thừa hoặc thiếu chất.
  • Nên chọn thức ăn khô cho mèo của các thương hiệu uy tín được nhiều người tin dùng như Royal Canin, Me-o, O’fresh – Cat care, Iskhan, Home & Cat, Cat’s Eye, Whiskas, Fitmin Purity Kitten, Nutri Source Weight Management, Diamond Care Weight Management Adult…
  • Đặc biệt, thức ăn khô sẽ tốt nhất khi nó phù hợp với khẩu vị của chú mèo.
Thức ăn cho mèo Royal Canin thương hiệu uy tín
Thức ăn cho mèo Royal Canin thương hiệu uy tín

Chọn thức ăn khô cho mèo cần lưu ý điều gì?

– Thức ăn khô có hàm lượng nước và chất xơ rất thấp nên các bạn cần bổ sung nước rau xanh và hoa quả cho các chú mèo trong các bữa ăn hàng ngày. Điều này sẽ giúp các chú mèo không bị sỏi thận hay táo bón.

– Với các chú mèo con, bạn nên cho ăn 3-4 bữa/ngày với khối lượng thức ăn nhỏ. Các chú mèo trưởng thành nên cho ăn 2 bữa chính/ngày nhưng khối lượng thức ăn phải tăng lên.

– Mỗi bữa chỉ nên cho mèo ăn 3-4 thìa thức ăn là đủ, không nên cho mèo ăn quá nhiều có thể bị thừa cân và béo phì.

– Nên kết hợp cho mèo ăn thêm các loại thức ăn tươi ngoài thức ăn khô để tránh tình trạng mèo chán ăn hoặc chỉ quen ăn thức ăn khô.

Mỗi bữa chỉ nên cho mèo ăn 3-4 thìa thức ăn là đủ
Mỗi bữa chỉ nên cho mèo ăn 3-4 thìa thức ăn là đủ

Hy vọng khi đọc đến đây các bạn đã biết thức ăn khô cho mèo loại nào tốt nhất hiện nay. Như chúng tôi đã chia sẻ ở trên, thức ăn khô tốt nhất là khi phù hợp với khẩu vị chú mèo của bạn. Do đó, bạn cần quan sát xem chú mèo của bạn có thích thú khi ăn loại thức ăn khô đó không, việc tiêu hóa và hấp thu các chất dinh dưỡng trong thức ăn thế nào để biết đâu là thức ăn khô tốt nhất và phù hợp nhất với chú mèo cưng của mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Thức ăn khô cho mèo loại nào tốt nhất?

Thức ăn khô cho mèo loại nào tốt nhất?

Khi đã sở hữu một chú mèo hẳn các bạn sẽ không ít lần băn khoăn không biết thức ăn khô cho mèo loại nào tốt nhất để giúp các chú mèo không bị táo bón, sỏi thận và phát triển toàn diện.

Tin tức về Chăm sóc thú cưng

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh?

Do hệ tiêu hóa của mèo con chưa hoàn thiện và còn non yếu nên rất nhiều người băn khoăn không biết mèo con 1 tháng ăn gì an toàn và khỏe mạnh? Nếu các Sen cũng đang nuôi một bé mèo nhỏ 1 tháng và có chung thắc mắc trên thì bài viết này chắc chắn sẽ rất hữu ích đấy. Cùng theo dõi nhé!
Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh?

Cơ thể chó mẹ sau sinh yếu và chó mẹ cần có sữa để cho con bú nên rất nhiều người sen muốn biết nên cho chó mới đẻ ăn gì để nhiều sữa và khỏe mạnh? Ngoài giải đáp thắc mắc này, bài viết còn cung cấp các thức ăn chó mới để nên tránh kèm theo cách chăm sóc Boss sau khi vừa sinh xong.
Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì tốt nhất?

Các chuyên gia thú y cho biết, mèo con 2 tháng tuổi đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nên chúng cần được cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn để cơ thể có thể phát triển tối đa và toàn diện. Vậy cho mèo 2 tháng tuổi ăn gì ăn gì tốt nhất?
Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con: Nên và không nên ăn gì?

Thức ăn cho mèo con khi bước vào giai đoạn ăn dặm nên và không nên ăn gì? Nếu các Sen cũng đang có chung thắc mắc này, hãy đọc ngay những thông tin chúng tôi sắp chia sẻ dưới đây nhé.
Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì? Thức ăn cho mèo con theo tháng tuổi

Mèo con ăn gì theo từng tháng tuổi để phát triển khỏe mạnh là vấn đề được rất nhiều người nuôi mèo con quan tâm tìm hiểu. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các Sen tìm hiểu xem mèo con nên ăn gì theo từng tháng tuổi, từ sơ sinh cho tới trên 6 tháng tuổi.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!