Các tính năng độc đáo mà bộ xử lý Snapdragon 805 mang lại cho thiết bị di động ngày nay

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Màn hình hiển thị độ phân giải cùng khả năng quay video 4k, hiệu ứng khi chụp ảnh, và chất lượng chơi game tuyệt vời là một trong những tính năng độc đáo mà chỉ riêng Snapdragon 805 có thể mang lại.

Theo dự đoán từ các chuyên gia, nhiều khả năng trong năm nay sẽ có ít nhất một mẫu điện thoại và một máy tính bảng được cho ra mắt sở hữu con chip thế hệ mới này, đó là Samsung Galaxy S5 Prime, Nokia Lumia 1820

Hãy cùng tìm hiểu các tính năng mà bộ vi xử lý Snapdragon 805 có thể mang lại cho các thiết bị di động ngày nay nhé.

1. Màn hình độ phân giải 4k

Màn hình full HD thông dụng trên các thiết bị có màn hình 5″ với độ phân giải 1920 x 1080p ngày nay có thể được tối ưu lên rất nhiều với công nghệ 4k mà Snapdragon 805 hỗ trợ. Mới đây Qualcomm đã giới thiệu các hình ảnh và video được xử lý ở độ phân giải 4k ( 3840 x 2160p ) trên một chiếc máy tính bàng 10 inch, và chúng ta có thể thấy rõ được sự khác biệt của nó so với độ phân giải full HD. Hình ảnh rõ nét hơn, tươi và thật hơn, các góc cạnh, chi tiết điểm ảnh đều ở mức vượt trội.

2. Tương thích tốt với tivi độ phân giải 4K

Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, việc sở hữu một chiếc tivi 4k chắc chắn sẽ không còn là niềm mơ ước xa vời với nhiều người dùng trong một tương lai gần. Và đến khi đó, chúng ta có thể cảm nhận rõ ràng mà sức mạnh của bộ xử lý Snapdragon 805 mang lại.

Thử tưởng tượng một ngày nào đó bạn có thể xem lại các bức ảnh chụp, các đoạn video rõ nét, hay thậm chí là chơi các trò chơi Android trên tivi với độ phân giải 4k thông qua thiết bị di động của mình.

Điều đặc biệt hơn đó là Snapdragon 805 được tối ưu và thiết kế đặc biệt cho việc xử lý các đoạn video với độ phân giải lớn bằng cách nén dung lượng dữ liệu thực tế của nó lại chỉ bằng một nửa so với thông thường. Do đó khi người dùng tương tác với các đoạn video này hầu như không cảm nhận được khác biệt về độ hao pin thường thấy. Về mặt kỹ thuật mà nói, các đoạn video này đã được xử lý bởi phần cứng nhờ Snapdragon 805.

3. Dễ đọc hơn

Ảnh và video không phải là những thứ duy nhất chịu ảnh hưởng từ độ phân giải màn hình. Với độ phân giải cao, biểu tượng, chữ viết và các dòng kẻ cũng trở nên rõ ràng và sắc nét hơn. Điều này thực sự quan trọng nếu như bạn hay sử dụng tính năng phóng to để xem ảnh, đọc văn bản, cũng như sử dụng những máy tính bảng kích thước lớn. Một màn hình hiển thị sắc nét chắc chắn sẽ giúp chúng ta thoải mái, dễ chịu hơn mỗi khi cần sử dụng đến thiết bị di động của mình.

4. Khả năng chơi game mãn nhãn

Không chỉ có công nghệ trợ giúp màn hình 4k, Snapdragon 805 còn hỗ trợ khả năng chơi game tuyệt vời cùng tốc độ xử lý cực nhanh của nó. Điều này có thể được cảm nhận rõ ràng khi chơi các trò chơi có đồ họa cao hiện nay như Asphalt 8, Modern Combat 4,..

Mới đây Qualcomm đã cho ra mắt một đoạn demo quảng cáo tại hội chợ di động MWC cho thấy sự khác biệt mà sản phẩm của họ mang lại so với con chip đồ họa đời mới Adreno 420. Khi phóng to một chi tiết, có thế thấy rõ được sự vượt trội của Snapdragon 805 với việc hiển thị điểm ảnh hơn rõ rệt.

Nguyễn Nguyễn

Theo CNet

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!