Những hàng độc smartphone gây bão trong năm 2013

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tưởng chừng như làng di động đang có phát triển chững lại khi có quá nhiều smartphone ra mắt mà không có nhiều điện thoại tạo nên sự khác biệt khiến người dùng có phần bị "ngấy",tuy nhiên vẫn có những luồng gió mới mang nhiều tính năng độc đáo tới cộng đồng.

1. LG G2: Phím cứng ở mặt lưng

LG đã khá táo bạo khi cho ra mắt smartphone LG G2 sở hữu thiết kế khác lạ với cụm phím cứng gồm cả nút nguồn và 2 phím âm lượng ngay dưới camera sau. Đây được cho là cách thiết kế khá “dị” mà chúng ta rất ít được thấy trước đây. Với LG, họ đã nghĩ khác và làm cũng rất khác.

Lý giải nguyên nhân LG G2 đặt phím cứng ở mặt sau

Đối với thế hệ smartphone ngày nay, có sự tăng tiến nhanh chóng về độ lớn màn hình, kích thước chiều rộng nên việc phải sử dụng các nút cứng như chỉnh âm lượng hay tắt màn hình máy thường đòi hỏi người dùng phải căng tay khá vất vả, thậm chí khá khó khăn nếu phải dùng máy bằng 1 tay. Chính vì thế, giải pháp đặt các nút này ở mặt sau máy ở G2 của LG đã khiến mọi việc trở nên dễ dàng hơn. Và cho dù kích thước điện thoại có bị đẩy lớn hơn nhiều đi chăng nữa thì người dùng vẫn làm chủ được chiếc máy của mình.

Lý giải nguyên nhân LG G2 đặt phím cứng ở mặt sau

Lý do thứ 2 mà LG đưa ra xuất phát từ việc nút chụp ảnh có thể được tích hợp trực tiếp vào phím cứng ở mặt sau. Do đó, người dùng có thể chụp ảnh “tự sướng” bằng camera trước hoặc chụp từ camera sau với thao tác nhấn nút đơn giản mà máy vẫn nằm chắc chắn trong lòng bàn tay.

Nguyên nhân thứ 3 được nêu lên là giúp mang đến cảm giác tiện dụng cho người dùng khi đàm thoại. Thông thường, khi đặt máy trên tai để đàm thoại, người dùng sẽ có xu hướng đặt ngón trỏ tay ở vị trí gần giữa máy, trong trường hợp G2 là ngay chỗ camera sau. Do đó, việc bố trí các nút cứng có thể giúp bạn điều chỉnh âm lượng nhanh ngay khi đang nghe máy.

Lý giải nguyên nhân LG G2 đặt phím cứng ở mặt sau

2. OPPO N1: Camera xoay và cảm ứng mặt lưngđộc đáo

Tuy đến từ một hãng điện thoại còn khá xa lạ trên thế giới nhưng không vì thế mà chúng ta có thể đánh giá thấp OPPO N1, smartphone chuyên về chụp ảnh vừa được ra mắt tại Việt Nam. Một trong những “cá biệt” ấn tượng của làng di động nhờ sở hữu camera độ phân giải 13 megapixel hỗ trợ 6 thấu kính với khẩu độ f/2.0, sử dụng chip hình ảnh Fujitsu IPS và đèn flash LED kép. Điều đặc biệt là chiếc camera sau này có thể quay theo trục ngang một góc tối đa 206 độ, biến N1 trở thành smartphone đầu tiên trên thế giới có camera vừa làm cả nhiệm vụ của camera trước và camera sau với độ phân giải 13 megapixel. Đồng nghĩa rằng bạn sẽ “tự sướng” đúng nghĩa hơn với những bức ảnh tự chụp chân dung có chất lượng “ăn đứt” hầu hết những smartphone khác bởi lẽ camera của chúng thường không được đầu tư đúng mực và có độ phân giải “làng nhàng” chỉ từ 2 đến 3 megapixel.

Những hàng độc smartphone gây bão trong năm 2013

Không chỉ chụp ảnh đẹp, OPPO N1 còn có khá nhiều điều thú vị. Đơn cử như khu vực phía dưới camera sau, nơi đặt tấm cảm ứng siêu nhạy cho phép người dùng có thể điều hướng các tác vụ mà không cần chạm vào màn hình máy. Tính năng này có tên gọi là O-Touch, người dùng có thể tự đặt ra các thao tác của riêng mình để ra lệnh cho thiết bị. Ngoài chức năng chuyển bài hát, chuyển ảnh khi xem album hay cuộn lên/xuống khi duyệt web, bạn có thể đặt lệnh chạm 2 lần, nhấn giữ hoặc trượt trên mặt cảm ứng để thực hiện các thao tác khác như chụp hình, truy cập vào ứng dụng hay bật đèn pin… Quả thực, so với đa phần các smartphone “na ná” nhau trên thị trường thì bạn có khá nhiều thứ để khám phá và để khoe trên OPPO N1 với bạn bè của mình.

3. iPhone 5s và HTC One Max: Cảm biến vân tay

Cảm biến vân tay chính là một trong những tính năng nổi bật đã xuất hiện trên các smartphone trong năm nay. Đầu tiên là iPhone 5s với sứ mệnh bảo vệ thông tin người dùng trước sự xâm phạm của người khác thông qua dấu hiệu sinh trắc học mà không ai giống ai. Nhờ có TouchID được tích hợp ở ngay nút Home mà người dùng chiếc iPhone mạnh nhất của Apple sẽ không còn phải lo lắng tới việc bị người khác đọc trộm tin nhắn hay xem ảnh chụp từ điện thoại mà chưa được sự cho phép.

Mỗi cảm biến vân tay Touch ID chỉ tương thích với một bộ vi xử lý A7 mà nó đi kèm khi xuất xưởng

Không hoàn toàn rập khuôn iPhone 5s, HTC đã cố gắng tùy biến khá nhiều từ vị trí đặt đến tính năng của cảm biến vân tay trên phablet HTC One Max, phiên bản phóng to của siêu phẩm HTC One đình đám và cũng tích hợp cả cảm biến vân tay ở mặt sau máy. Ngoài chức năng hỗ trợ mở khóa điện thoại như TouchID của iPhone 5s thì cảm biến được đặt phía dưới camera của chiếc phablet HTC đầu tiên sẽ giúp người dùng mở ứng dụng nhanh chóng hơn thông qua các ngón tay khác nhau. Họ có thể gán sẵn các ứng dụng mình muốn mở theo các dấu vân tay khác nhau. Sau đó, chỉ cần đặt ngón tay tương ứng vào cảm biến là ứng dụng sẽ tự động được truy cập.

Tại sao cảm biến vân tay trên HTC One Max sẽ bị

4. LG G Flex và Galaxy Round: Màn hình cong

Giống như cảm biến vân tay, màn hình dẻo cũng là một trong những tính năng được săn đón trên các smartphone trong năm 2013 này. Và LG cùng Samsung chính là hai tên tuổi lớn đi trước xu thế bằng việc tung ra hai smartphone sở hữu màn hình cong Galaxy Round và G Flex. Nếu nhưGalaxy Round mang tính năng “Round Interaction” cho phép bạn chỉ cần nghiêng điện thoại trên một bề mặt phẳng sẽ xem được các thông tin như cuộc gọi nhỡ, thời lượng pin, thời gian, cho dù màn hình đang tắt thìG Flex lại có màn hình cong vòng cung từ trên xuống dưới mà theo LG cho biết nhờ vậy nó sẽ ôm lấy khuôn mặt người dùng khi đàm thoại.

 Galaxy Round.

Galaxy Round.

Smartphone màn hình cong LG G Flex chính thức ra mắt: “Tự lành vết thương” như Wolverine

LG G Flex.

Mặc dùGalaxy Round và G Flex không có quá nhiều ưu điểm nổi trội so với các smartphone thông thường nhưng ở một giai đoạn phát triển cao hơn nữa, màn hình dẻo được cho là sẽ sở hữu nhiều ưu điểm để tạo ra các thiết bị gần như không tưởng. Chẳng hạn như điện thoại có màn hình gập lại được hoặc kéo giãn để tăng kích thước. Bên cạnh đó, màn hình dẻo cũng có độ bền rất tốt, chống chịu được các va chạm vật lý khi người dùng làm rơi máy, phần lớn là vì chúng có lớp bảo vệ bên ngoài bằng nhựa thay vì thủy tinh.

5. LG G Flex: Vỏ tự lành vết thương

Bên cạnh màn hình cong, LG còn công bố một tính năng mà chúng ta chưa từng thấy trước đây ở smartphone G Flex. Hãng điện thoại Hàn Quốc cho biết G Flex sở hữu một công nghệ có tên gọi “self-healing” – tự chữa lành vết thương như người sói Wolverine trong bộ phim X-Men. Bộ vỏ của G Flex sẽ được phủ một màng bảo vệ đặc biệt cho phép nó tự loại bỏ các vết trầy xước nhỏ như sợi tóc trong một vài phút để trở về tình trạng tốt nhất ban đầu. Công nghệ này giúp người dùng thoải mái dùng máy mà không còn cần tới các vỏ ốp lưng cồng kềnh nữa.

Smartphone màn hình cong LG G Flex chính thức ra mắt: “Tự lành vết thương” như Wolverine

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Review 2 dòng sữa đình đám của Healthycare Úc (Kid Complete và Complete Nutrition)

Healthy Care là một thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu của Úc khá được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Với 2 sản phẩm sữa bột mới Complete Nutrition và Kid Complex vừa ra mắt, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn dinh dưỡng khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để bổ sung mỗi ngày!
Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Top 9 mẫu đàn Piano Nhật bán chạy, giá tốt nhất tại Hoàng Phúc Piano

Nếu bạn đang tìm kiếm những mẫu đàn Piano cơ, Piano điện Nhật cao cấp tại TP.HCM thì hãy tham khảo ngay Hoàng Phúc Piano. Tại đây có đủ mọi thương hiệu với giá cả tốt nhất để bạn lựa chọn. Dưới đây là top 9 mẫu đàn Piano bán chạy nhất tại Hoàng Phúc Piano để bạn tham khảo.
Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Những điều cần lưu ý khi chọn mua kim thu sét

Kim thu sét là một thiết bị bảo vệ an toàn cho các công trình khỏi sự cố sét đánh. Việc lựa chọn kim thu sét phù hợp với công trình là rất quan trọng. Bài viết này sẽ nêu ra 4 lưu ý khi lựa chọn kim thu sét để bạn đọc có thể tham khảo cho công trình của mình.
Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Nâng tầm trải nghiệm với dịch vụ hậu mãi tại Khánh Vy Home

Khánh Vy Home không chỉ là điểm đến cho thiết bị bếp và thiết bị vệ sinh hàng đầu, mà còn là nơi quý khách tận hưởng dịch vụ hậu mãi tối đa. Hỗ trợ kỹ thuật 24/7 với trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa chuyên nghiệp, Khánh Vy Home luôn đồng hành cùng quý khách để sản phẩm luôn hoạt động tốt nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!