Cách bảo quản điều hòa không khí khi không sử dụng một thời gian dài

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa sử dụng trong các gia đình Việt hiện chỉ đang dùng nhiều về mùa hè, mùa đông thường ít sử dụng. Vấn đề đặt ra là làm sao để có thể bảo quản điều hòa tốt khi không sử dụng trong cả khoảng thời gian dài?

Thắc mắc này sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết và cụ thể trong phần nội dung tiếp theo của bài viết. Cùng theo dõi nhé!

Một số điều cần tránh khi không sử dụng điều hòa không khí

Để điều hòa không khí hoạt động hiệu quả và lâu bền, bạn nên tránh một số vấn đề sau:

+ Không nên tắt điều hòa và để như vậy cả một thời gian dài. Vì sau một thời gian sử dụng điều hòa sẽ tích tụ bụi bẩn và hơi ẩm vẫn còn ở bên trong.

+ Nước còn đọng lại bên trong có thể gây nấm mốc, mùi hôi, tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và gây bệnh. Nếu bạn cứ tiếp tục sử dụng sau một thời gian dài mà không vệ sinh sạch sẽ thì rất có nguy cơ mắc các bệnh lý về đường hô hấp.

Không nên tắt điều hòa và để như vậy cả một thời gian dài.

Những việc nên làm khi không sử dụng điều hòa không khí

Có khá nhiều việc bạn cần làm trước khi không sử dụng điều hòa không khí trong thời gian dài, thay vì chỉ làm một việc duy nhất là tắt máy bằng điều khiển từ xa.

Bước 1: Ngắt điện, vệ sinh điều hòa sạch sẽ cả trong lẫn ngoài

Đầu tiên là bạn cần ngắt hoàn toàn nguồn điện để tránh xảy ra các sự cố như hở điện, chập điện…Kiểm tra tình trạng bên ngoài của điều hòa xem có vấn đề, sự cố hoặc hỏng hóc gì không. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vỏ ngoài cũng như bên trong dàn lạnh. Sau đó sấy khô và lắp lại đúng vị trí ban đầu.

Bước 2: Vệ sinh lọc gió

Khi vệ sinh điều hòa bạn cần chú trọng vệ sinh bộ phận lọc gió của dàn lạnh để điều hòa sạch sẽ. Tránh tình trạng bụi bẩn tích tụ gây khó khăn cho việc vệ sinh sau này.

Nên vệ sinh lọc gió của điều hòa không khí trước khi không sử dụng.

Bước 3: Bật chế độ Fan Mode làm khô điều hòa

Nếu điều hòa không khí của bạn có tính năng quạt gió thì nên khởi động để điều hòa được khô ráo hoàn toàn, tránh đọng hơi ẩm và nước ở bên trong gây nấm mốc và mùi hôi.

Bước 4: Nên tháo pin ở remote

Nên tháo pin ở điều khiển từ xa nếu không sử dụng trong thời gian dài để tránh tình trạng pin có thể bị chảy nước gây hư hỏng mạch điều khiển. Đồng thời, nên bảo quản điều khiển từ xa ở nơi khô ráo thoáng đáng, tránh để tiếp xúc với nước.

Bước 5: Tắt aptomat

Ngay cả khi bạn tắt điều hòa không khí bằng điều khiển từ xa nhưng quen tắt aptomat thì máy vẫn tiêu tốn điện năng. Chính vì vậy bạn đừng quên ngắt cầu dao, phích cắm hay aptomat khi không dùng để tiết kiệm điện nhé.

Tắt aptomat khi không sử dụng điều hòa trong một thời gian dài để đảm bảo an toàn và tránh hao phí điện năng.

Những điều cần làm khi muốn dùng lại điều hòa 

Sau cả mùa đông dài không hoặc ít sử dụng đến điều hòa bạn sẽ cần phải làm một số việc trước khi sử dụng lại máy. Cụ thể:

+ Kiểm tra tổng thể dàn nóng và dàn lạnh của điều hòa xem có bất thường gì không, ví dụ như vật, bụi gây cản trở hoạt động của điều hòa.

+ Kiểm tra lại các mạch điện điều hòa, đường ống dẫn nước xả xem nước có bị ngưng không. Nếu không thì khi sử dụng nước có thể thoát ra ngoài gây  rò rỉ ở trong phòng.

+ Vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng điều hòa để máy có thể hoạt động ổn định và hiệu quả, không xảy ra bất kỳ sự cố nào gây khó chịu.

Vệ sinh sạch sẽ và bảo dưỡng điều hòa để máy có thể hoạt động ổn định và hiệu quả,

Trên đây là một số cách  bảo quản điều hòa không khí khi không sử dụng trong thời gian dài mà chúng tôi tổng hợp được. Hy vọng sẽ mang lại giá trị hữu  ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!