Cách bảo quản sữa mẹ sau khi vắt trong ngăn đá hoặc không có tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những tháng đầu tiên sinh con, sữa mẹ sẽ về ồ ạt. Nguồn sữa này vô cùng quý giá và có thể trở thành nguồn thức ăn chính của con sau 6 tháng mẹ nghỉ thai sản và quay trở lại làm việc. Vắt sữa mẹ bảo quản như thế nào để giữ được nguyên chất dinh dưỡng cho con? Mời các bạn cùng xem trong phần dưới đây

1. Vắt sữa mẹ bảo quản như thế nào?

Sữa mẹ hút ra bảo quản như thế nào là câu hỏi của nhiều mẹ có con lần đầu. Sữa mẹ sau khi vắt ra các bạn cần để vào bình trữ sữa – một trong những vật dụng cần thiết trước khi sinh cần sắm. Bình cần được làm bằng nhựa an toàn cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Các bạn cũng có thể lựa chọn các loại bình thủy tinh hoặc nếu không muốn đầu tư bình, các bạn có thể mua các túi trữ sữa chuyên dụng.

Khi mua các bạn nên lưu ý chọn nhà sản xuất uy tín và túi trữ cần có nhiều tầng khóa zip để đảm bảo vệ sinh, tránh vi khuẩn xâm nhập. Sữa vắt ra cho vào túi hay vào bình cũng không nên đổ quá đầy, các bạn cần để lại khoảng trống nhỏ cho sữa còn giãn nở khi cấp đông và giã đông.

Các bạn cũng nên chia nhỏ lượng sữa đã vắt theo nhu cầu ăn của con để đảm bảo vệ sinh mỗi lần lấy ra ngoài và tránh lãng phí khi con không dùng hết. Sữa khi mang đi lưu trữ cần ghi rõ ngày tháng để tiện quản lý.

Sữa mẹ vắt ra bằng máy vắt sữaSữa mẹ vắt ra bằng máy vắt sữa.

2. Cách bảo quản sữa mẹ dùng trong ngày

Đối với sữa mẹ ăn trong ngày, các bạn có thể vắt ra để ngoài nhiệt độ thường. Thời gian để là dưới 1 giờ nếu nhiệt độ phòng trên 26 độ C, khoảng 4 đến 6 giờ nếu nhiệt độ phòng dưới 26 độ (có hoặc không có điều hòa). Nếu các bé không ăn ngay, các mẹ có thể để sữa vào ngăn mát tủ lạnh, lúc nào bé ăn thì đem ra hâm cách thủy hoặc ủ vào máy hâm sữa đa năng, thủ công hơn là đặt bình vào bát nước nóng để làm ấm sữa.

3. Cách bảo quản sữa mẹ khi không có tủ lạnh

Sữa sau khi được hút ra ngoài, các mẹ nên tránh để ở nơi có ánh nắng mặt trời, tránh để gần các nguồn nhiệt để không làm hỏng các thành phần trong sữa. Các bạn nên nhớ sữa mẹ để ở điều kiện thường chỉ có thời gian sử dụng tối đa là 6 tiếng nếu nhiệt độ phòng không cao. Một cách nữa để trữ sữa được lâu hơn là bạn sử dụng thùng xốp cách nhiệt, lót đá viên vào quanh thùng rồi cất sữa đã vắt vào. Cách làm này sẽ giúp thời gian lưu trữ kéo dài hơn.

4. Cách bảo quản sữa mẹ trong ngăn đá tủ lạnh

Không phải ngăn đá tủ lạnh nào cũng giống nhau. Khi lựa chọn bảo quản sữa mẹ trong ngăn đá, các mẹ cần xem tủ nhà mình là loại gì. Nếu tủ loại 1 cánh, ngăn đá không tách biệt hẳn với ngăn mát, sữa chỉ bảo quản tối đa được 2 tuần. Với loại tủ 2 cánh, thời gian bảo quản sẽ là 4 tháng. Những mẹ mạnh tay đầu tư tủ đông chuyên dùng thì thời gian bảo quản sẽ là nửa năm.

Trữ sữa mẹ trong tủ đôngTrữ sữa mẹ trong tủ đông.

Vắt sữa mẹ bảo quản như thế nào còn tùy vào điều kiện thực tế của từng mẹ. Nên đầu tư tủ đông hay tủ lạnh thông thường các mẹ hãy xem nhu cầu sử dụng thực tế của mình nhé! G

Túi trữ sữa được bán rộng khắp tại các siêu thị mẹ và bé trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt mua túi trữ sữa online tại các gian hàng mẹ và bé online của chính hãng siêu thị mẹ và bé. Đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán túi trữ sữa chất lượng với mức giá tốt nhất trên thị trường hiện nay.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Túi trữ sữa mẹ giá bao nhiêu tiền ?

Túi trữ sữa mẹ giá bao nhiêu tiền ?

Túi trữ sữa được nhà sản xuất tiệt trùng sạch sẽ, các mẹ chỉ việc đổ sữa vào và cất trữ. Dưới đây là bảng giá túi trữ sữa mà các mẹ có thể tham khảo, so sánh giá các nơi bán:

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!