Cách bảo quản thịt tươi ngon trong tủ đông

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bảo quản thịt trong tủ đông cũng là một kĩ năng cần học hỏi để các bà nội trợ chuẩn bị những bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe.

Tủ lạnh đã giúp cho việc bảo quản thực phẩm của các chị em phụ nữ trở nên đơn giản, giúp việc chuẩn bị những bữa ăn nhẹ nhàng hơn không phải đi chợ hàng ngày mà vẫn có những món thịt thơm ngon cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho gia đình. Vậy các bà nội trợ đã biết cách bảo quản thịt trong tủ lạnh đúng cách hay chưa ?

Bảo quản thịt trong tủ lạnh đúng cách

1.Rửa sạch và bọc kín

Trước khi cho thịt vào tủ lạnh, bạn cần phải rửa sạch nhằm loại bỏ các chất bẩn dính vào thịt trong quá trình mua. Sau đó cần để ráo nước rồi cho vào túi nilon hoặc hộp nhựa.

Để đảm bảo độ tươi ngon của thịt, bạn nên chia thịt thành nhiều phần đủ cho một lần dùng. Nếu để lượng thịt quá lớn, mỗi khi chế biến, số lượng thịt còn lại sau khi rã đông sẽ không thể chế biến được nữa vì nó gây nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Rửa sạch và bọc kín thịt trước khi cho vào tủ lạnh

2.Điều chỉnh nhiệt độ thích hợp

Điều chỉnh nhiệt độ là một trong những yếu tố bạn cần phải chú ý khi bảo quản thịt trong tủ lạnh. Bởi nếu nhiệt độ quá thấp sẽ khiến thực phẩm bị đông đá, mất nước, giảm vị ngon khi nấu. Nhưng nếu để nhiệt độ không đủ lạnh sẽ tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, phân hủy và gây hư hỏng thực phẩm. Nhiệt độ khuyến nghị cho ngăn mát là 0 độ C, ngăn đông đá là – 18 độ C đến 25 độ C và ngăn rau củ là 1 – 4 độ C.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp để giúp thịt tươi ngon hơn

3. Để riêng các loại thức ăn chín và sống

Khi bảo quản thực phẩm bạn cần tránh để thức ăn sống và chín xếp chồng lên nhau mà cần tách riêng để tránh ảnh hưởng tới mùi vị của thức ăn chín. Thông thường, các loại thức ăn chín sẽ được sử dụng trước vì vậy bạn nên để chúng ở vị trí thuận lợi lấy ra nhất như cửa tủ hoặc ngăn mát trên cùng.

4.Thời gian bảo quản thịt trong tủ lạnh

Để bảo quản thịt trong tủ lạnh tốt thì việc phân loại thực phẩm cần được đặt ra để đảm bảo quá trình bảo quản thịt không bị sai sót. Bạn có thể bỏ thịt vào hộp và dùng bút ghi thời gian sử dụng để tiện lợi hơn khi lấy đồ ăn và không bỏ quên bỏ sót thức ăn.

– Bò bít tết, thịt quay từ 3 – 5 ngày.

– Thịt xay, xúc xích tươi từ 1 – 2 ngày.

– Xúc xích chín đã mở gói thì 1 tuần, chưa mở gói thì 2 tuần.

– Thịt muối có thời gian bảo quản trong tủ lạnh  là 7 ngày.

– Thịt bò tươi nên bảo quản ở nhiệt độ -3°C và thời hạn bảo quản tối đa 2 tháng.

– Thịt dê tươi nhiệt độ thích hợp là – 3°C và thời hạn bảo quản tối đa là 3 tháng.

– Thịt lợn tươi để nhiệt độ thích hợp là – 1 đến 3°C, thời hạn bảo quản tối đa 3 tháng.

– Thịt gia cầm đông nhiệt độ thích hợp là – 12°C nên để trong tủ lanhh tối đa 3 tháng.

– Thịt gia cầm tươi nhiệt độ thích hợp là -1 đến 1°C, thời hạn bảo quản tối đa 3 tháng.

Lưu ý khi cho thịt tươi vào tủ lạnh, không nên để các túi thịt quá khít nhau và thay vào đó nên sắp xếp giữa các túi thịt có khoảng cách đều nhau để các luồng khí lạnh có thể lưu thông và làm lạnh đều miếng thịt.

5. Sử dụng tủ lạnh thông minh

Một chiếc tủ lạnh tốt chắc chắn phải là tủ lạnh có chức năng kháng khuẩn và khử khuẩn thông minh, với những trang bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay, người dùng có thể bảo quản được các loại thực phẩm luôn tươi ngon như mới và có mùi vị hấp dẫn, không bị ám mùi từ những món ăn khác. Một số công nghệ có thể kể đến như công nghệ Nano Ag+ ,  Inverter..

Nguyên tắc sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh

Nguyên tắc sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh quan trọng nhất là đảm bảo các loại đồ ăn đều nhận được hơi lạnh cần thiết. Bạn có thể tham khảo cách sắp xếp dưới đây:

Nguyên tắc sắp xếp thực phẩm trong tủ lạnh

Ngăn đông đá

Là nơi có nhiệt độ thấp nhất trong tủ lạnh và là nơi bảo quản những thực phẩm tươi sống dài ngày như thịt, cá, hải sản….Ngoài ra bạn cũng có thể làm đá, kem hoặc sữa chua.

Khi sắp xếp thịt vào ngăn đá, nên xếp một lượng vừa phải, có khe hở giữa các túi thịt.

Ngăn mát tủ lạnh

– Cánh cửa tủ:

Là nơi có độ lạnh ít nhất trong đủ do đó bạn chỉ nên để những thực phẩm khô hoặc các loại gia vị.

– Kệ trên cùng:

Nên để thức ăn thừa bởi vị trí này có nhiều hơi lạnh bảo quản thức ăn tốt hơn và có vị trí thuận tiện cho người dùng để lấy và không bỏ quên thức ăn.

– Những kệ dưới:

Thích hợp để bảo quản sữa, trứng hay các loại thịt, hải sản muốn rã đông. Bạn có thể để bất cứ thứ gì bạn muốn và quan trọng hơn là đóng hộp những thực phẩm có mùi.

– Hộc tủ:

Thiết kế để đựng rau củ quả luôn tươi ngon không bị héo và mất nước nhanh, tuy nhiên bạn cần để riêng loại củ quả chín với các loại còn lại để tránh bị chín theo.

 

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!