Cách chọn banh bóng chuyền tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tìm kiếm và chọn mua những banh bóng chuyền tốt nhất là điều mà hầu hết người chơi môn thể thao này mong muốn. Banh bóng chuyền tốt sẽ giúp cho việc tập luyện, thi đấu và chơi bóng truyền được tốt nhất.

Môn thể thao bóng chuyền được đánh giá là môn thể thao đem lại khá nhiều lợi ích về sức khỏe và tinh thần cho người chơi. Không chỉ được sử dụng trong các giải thi đấu lớn trong nước và ngoài nước, bộ môn thể thao này còn được nhiều người chơi như một môn thể thao yêu thích để rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho bản thân mình.

Lựa chọn banh bóng chuyền tốt và phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng là một điều vô cùng quan trọng cho người chơi bộ môn thể thao này. Hãy xem cách mà websosanh.vn hướng dẫn bạn để chọn mua được những banh bóng chuyền chuẩn nhất để đảm bảo quá trình tập luyện, thi đấu để chơi bóng chuyền được tốt nhất nhé!

1.  Chọn banh bóng chuyền phù hợp với hình thức tập luyện hoặc thi đấu

Bạn nên dựa vào hình thức tập luyện hay thi đấu để chọn mua banh bóng chuyền cho phù hợp. Việc lựa chọn phù hợp với hình thức chơi bóng chuyền sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tốt hơn mà vẫn đảm bảo được quá trình tập luyện cũng như thi đấu được diễn ra tốt nhất.

  • Nếu bạn chọn mua banh bóng chuyền để tập luyện thì nên chọn loại banh bóng chuyền không cần quá đắt tiền, bạn có thể tham khảo banh bóng chuyền hơi hoặc da tập luyện của thương hiệu Động lực, Thăng long với chất lượng khá tốt mà mức giá cũng khá hợp lý.
  • Nếu bạn chọn banh bóng chuyền để thi đầu thi cần lựa chọn loại banh bóng chuyền được làm từ những chất liệu da tổng hợp, da mềm. Đặc biệt bên trong banh bóng chuyền cũng phải được làm bằng chất liệu tương tự hoặc cao su để đảm bảo giữ hơi tốt và ít bị xoáy bóng. Nên ưu tiên các thương hiệu lớn có tên tuổi.
Banh bóng chuyền Động Lực xuất khẩu DL200
Banh bóng chuyền Động Lực xuất khẩu DL200 thích hợp cho tập luyện

2. Chọn banh bóng chuyền đạt tiêu chuẩn

Để mua được banh bóng chuyền tốt thì bạn cần nhớ một số tiêu chuẩn như:

  • Đối với bóng chuyền da thì chất liệu được sử dụng cần được làm từ các loại da mềm và cao cấp, bên trong phải được sử dụng bằng chất liệu tương tự hoặc là cao su. Với banh bóng chuyền hơi thì nên chọn loại banh bóng chuyền làm bằng cao su để có độ mềm và dẻo cao.
  • Banh bóng chuyền da sẽ có kích thước chuẩn là 65 – 67cm; banh bóng chuyền bãi biển là 66-68cm; còn banh bóng chuyền hơi là 80-83cm.
  • Trọng lượng của banh bóng chuyền cũng được quy định theo tiêu chuẩn bóng chuyền da là:260-280g; quả banh bóng chuyền cũng tương tự từ: 260-280; trọng lượng banh bóng chuyền hơi là 180-200g.
  • Áp suất theo tiêu chuẩn banh bóng chuyền da là 0,3 – 0,325 kg/cm2; banh bóng chuyền bãi biển là 0,175 – 0,225 kg/cm2; trong khi đó banh bóng chuyền hơi phải đảm bảo có độ nảy 40cm trở lên tính từ mặt đất.
  • Banh bóng chuyền phải đảm bảo có hình dáng trụ tròn đều, không bị méo mó, lồi lõm. 
  • Dù không quy định cụ thể nhưng  thông thường quả banh bóng chuyền bãi biển và quả banh bóng chuyền da thi đấu thường kết hợp giữa 3 màu vàng, xanh nước biển và trắng. Trong khi đó màu sắc của banh bóng chuyền hơi thường đường nhất 1 gam màu là vàng hoặc cam.
QUẢ BÓNG CHUYỀN ĐỘNG LỰC VTV THI ĐẤU DE 250C
QUẢ BÓNG CHUYỀN ĐỘNG LỰC VTV THI ĐẤU DE 250C

3. Chọn mua banh bóng chuyền dựa vào chi phí

Tùy theo điều kiện kinh tế và hình thức chơi bóng chuyền mà bạn có thể cân đối chọn mua banh bóng chuyền phù hợp với chi phí mà mình dự tính. Nếu sử dụng tập luyện thì bạn nên chọn banh bóng chuyền hơi với giá chỉ 55.000 VNĐ mà chất lượng khá tốt phù hợp cho bạn tập luyện mà chi phí rẻ. Nếu có điều kiện tốt hơn thì có thể chọn loại bóng chuyền da có giá vào khoảng 135.000 VNĐ sẽ tốt hơn cho việc tập luyện của bạn.

Banh bóng chuyền Mikasa
Banh bóng chuyền nhập ngoại Mikasa

Còn nếu bạn không quan tâm đến chi phí thì những banh bóng chuyền thi đấu của những thương hiệu banh bóng chuyền nhập ngoại lớn và nổi tiếng như: Mikasa, Motel, Wilson, Mizuno, Adidas, A.N.D, McDavid, Spalding, About ME…Hoặc bạn cũng có thể quan tâm đến các thương hiệu banh bóng chuyền của Việt Nam: Động Lực, Thăng Long, Hải Âu, Thiên Trường, TVC, Anh Huy, Đầu Trâu TVC…Bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng đảm bảo cho mọi hình thức tập luyện và thi đấu.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Banh bóng chuyền loại nào tốt nhất?

Banh bóng chuyền loại nào tốt nhất?

Nếu bạn đang tìm mua quả banh bóng chuyền và không ngừng đặt câu hỏi: Banh bóng chuyền loại nào tốt nhất, đẹp nhất và rẻ nhất? thì đây chính là 7 trái banh bóng chuyền bạn nên xem xét để chọn mua.

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!