Cách chọn giày patin tốt và phù hợp nhất cho người mới chơi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Làm sao để chọn được đôi giày patin tốt và phù hợp nhất cho mình là điều mà rất nhiều người quan tâm tìm hiểu. Những tiêu chí và kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ dưới đây hy vọng sẽ hữu ích cho bạn trước khi quyết định chọn mua giày patin.

Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây. Và để chơi được patin, việc mua một đôi giày patin tốt và phù hợp với từng mặt sân là điều vô cùng quan trọng. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về các loại giày patin cũng như cách chọn mua giày patin qua bài viết dưới đây.

Trượt patin
Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây

Giày patin là gì?

Giày patin hay còn gọi là giàu trượt patin là đôi giày có bánh lăn cùng thân giày chắc chắn. Hầu hết giày patin đều có thiết kế phần thân giày cố định với cổ dài. Phần bánh xe chắc chắn và trơn tru để người sử dụng có thể thực hiện các thao tác trượt dễ dàng.

Cấu tạo của một chiếc giày patin thường bao gồm các bộ phần chính sau: thân giày, lót trong (boot), bánh xa, vòng bi, càng (frame), khóa.

Giày trượt patin có những loại nào?

Giày patin hiện nay rất đa dạng và phong phú, dành cho cả người lớn và trẻ em. Các loại giày patin phổ biến và thông dụng gồm có:

– Giày trượt patin 2 hàng 4 bánh: Phù hợp cho những người mới bắt đầu làm quen với bộ môn thể thao trượt patin vì có khả năng giữ thăng bằng cho người chơi. Tuy nhiên, độ linh hoạt của giày patin 4 bánh 2 hàng lại không cao, tốc độ di chuyển cũng rất hạn chế. 

– Giày trượt patin 1 hàng 4 bánh: Đây là loại giày patin được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, người trượt patin phải có kinh nghiệm và kỹ thuật tốt thì mới có thể sử dụng loại giày này vì khá khó điều khiển nhưng cực kỳ linh hoạt. Giày trượt patin 1 hàng 4 bánh thường phù hợp với các vận động viên chuyên nghiệp và người lớn hơn cả.

– Giày trượt patin 2 bánh: Với thiết kế 2 bánh xe được xếp thành hàng dọc giúp giữ thăng bằng tốt hơn. Trọng lượng giày khá nhẹ nên phù hợp với trẻ nhỏ hơn cả.

Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây
Trượt patin là bộ môn thể thao được giới trẻ đặc biệt ưu thích trong nhiều năm gần đây

Hướng dẫn cách chọn chọn giày patin tốt và phù hợp nhất

Để chọn được đôi giày patin phù hợp và tốt nhất, bạn cần lưu ý một số tiêu chí về thân giày, lót trong, càng, bánh xe, khóa và vòng bi. Cụ thể:

–  Thân giày: Thân giày là bộ phận chịu lực, chống va đập và bảo vệ chân của người sử dụng. Do vậy bạn nên chọn giày patin có thân giày được đúc bằng loại nhựa tổng hợp, thường là Plastic, dày dặn, khi cầm vào có cảm giác chắc chắn. Hoặc có thể chọn thân giày patin làm bằng chất liệu Composite – thường sử dụng trong sản xuất giày patin cao cấp. 

– Lót trong: Nên chọn giày trượt patin có phần lót trong êm và dày, thường là chất liệu vải sợi tổng hợp Polyester. Lót giày trong là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với bàn chân nên cần có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí, ôm chân và không gây bức bí khó chịu.

– Càng: Đây là bộ phận rất quan trọng của giày patin, là nơi chứa bánh xe. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn loại càng được làm từ chất liệu kim loại chắc và dày, hạn chế sử dụng các loại giày patin có càng làm bằng nhựa. Tuy nhiên, nếu vẫn muốn chọn giày patin có càng bằng nhựa, bạn nên chọn mua của các thương hiệu uy tín.

– Bánh xe: Nên chọn giày patin có phần bánh xe được làm bằng cao su tự nhiên cao cấp, có đồ đàn hồi và độ bám tốt.

– Vòng bi: Nên chọn giày trượt patin có thiết kế vòng bi tháo rời, có lớp chống bụi, thay thế và sữa chữa dễ dàng, đặc biệt phải có độ quay tốt. 

– Khóa giày: Dù là khóa dán hay khóa kéo, bạn cần chọn khóa giày vừa chắc chắn vừa dễ sử dụng.

– Tháo lắp: Bạn nên chọn những mẫu giày patin có thiết kế đơn giản, dễ tháo lắp và dễ sửa chữa, thay thế khi cần thiết.

– Cần chọn size giày phù hợp với kích thước bàn chân của mình. Cách tốt nhất là bạn nên đi giày vào chân, nếu thấy mũi bàn chân vừa chạm tới mũi giày, tuy có cảm giác hơi kích nhưng sau vài hôm sử dụng lót giày sẽ giãn ra là vừa vặn với chân.

Các yếu tố bạn cần xem xét khi chọn mua giày patin
Các yếu tố bạn cần xem xét khi chọn mua giày patin

– Cuối cùng, bạn nên chọn mua giày patin của các thương hiệu uy tín và nổi tiếng được nhiều người tin dùng. Nổi bật phải kể đến các thương hiệu như: giày patin Cougar, giày patin Flying Eagle, giày patin Bodeng, giày patin Pro-Care, giày patin Long Feng, giày patin Bodeng….

Giày patin giá bao nhiêu?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại giày patin được bày bán với các mức giá khác nhau, tùy theo thương hiệu, chất liệu, thiết kế. Mức giá bán của giày patin có nhiều phân khúc khác nhau, từ bình dân. cho tới cao cấp.

Cụ thể, giá bán của giày patin trên thị trường hiện dao động từ khoảng 400.000 VNĐ cho tới 4 triệu đồng. Với khoảng giá này,  bạn có thể thoải mái lựa chọn được mẫu giày patin phù hợp với điều kiện tài chính của mình.

Giày patin Cougar
Giày patin Cougar

Mong rằng với những kiến thức và kinh nghiệm chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, các bạn đã có thêm nhiều thông tin hữu ích khi chọn mua giày patin. Chúc các bạn tìm mua được đôi giày patin tốt và phù hợp nhất cho mình!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Giày patin Flying Eagle có tốt không?

Giày patin Flying Eagle có tốt không?

Bạn muốn tìm hiểu về các hãng giày patin vì đang có nhu cầu mua giày patin? Và thương hiệu bạn quan tâm tìm hiểu nhất hiện nay là giày patin Flying Eagle? Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi nhé!

Tin tức về Đồ thể thao

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Top 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất 2022

Bạn đang tìm mua vợt bóng bàn nhưng chưa biết đâu là sản phẩm có chất lượng tốt nhất nên mua? Bởi một chiếc vợt bóng bàn tốt sẽ giúp bạn có thể tạo ra những cú ra bóng đầy kỹ thuật và làm chủ được trận bóng của mình. Dưới đây là 5 mẫu vợt bóng bàn tốt nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.
Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay

Cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn và chính xác sẽ giúp tăng độ linh hoạt của cánh tay, bàn tay và cổ tay giúp bạn dễ dàng đánh bóng theo ý muốn. Vì vậy trong bài viết này websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn từ A đến Z về các cách cầm vợt bóng bàn đúng chuẩn hiện nay. 
9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

9 Kinh nghiệm khi chọn mua máy chạy bộ điện bạn nên biết

Việc lựa chọn cho mình một chiếc máy chạy bộ điện phù hợp phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Đừng bỏ qua 9 tiêu chí chọn mua máy chạy bộ điện sau để có thể chọn được chiếc máy phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé! 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!