Cách chọn hệ thống dây điện và lắp đặt bếp hồng ngoại âm đôi an toàn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những gia đình ưa chuộng sự hiện đại và sang trọng trong căn bếp thì bếp bếp hồng ngoại âm chính là sự lựa chọn hàng đầu. Vậy chọn hệ thống dây điện và lắp đặt loại bếp này như thế nào cho an toàn?

Hiện nay bếp không còn dừng lại ở chức năng nấu ăn đơn thuần nữa mà nó còn góp phần đem đến sự sang trọng, hiện đại trong không gian bếp. Chính vì vậy những chiếc bếp hồng ngoại âm mang tính thẩm mỹ cao sẽ được những ai ưa sự sang trọng, hiện đại lựa chọn. Bếp được lắp đặt âm xuống bên dưới mặt bàn thay vì đặt trên mặt bàn như bình thường, chính vì vậy mà hệ thống dây điện và cách lắp đặt cũng sẽ có khác biệt. Cùng tìm hiểu để biết cáchchọn hệ thống dây điện và lắp đặt bếp hồng ngoại âm an toàn nhất nhé!

Loại dây điện phù hợp cho bếp hồng ngoại âm đôi

bếp hồng ngoại

Chọn dây điện phù hợp với bếp hồng ngoại âm đôi

Bếp hồng ngoại âm được lắp đặt âm xuống bên dưới mặt bàn thay vì đặt trên mặt bàn như đối với bếp hồng ngoại dương. Do đó loại dây điện được sử dụng khi lắp đặt bếp cũng có một số yêu cầu đặc biệt hơn.

Dây điện được dùng để cung cấp nguồn điện cho bếp phải có khả năng chịu tải phù hợp tải của bếp. Các loại dây điện như VC, CV là thích hợp cho cách lắp bếp hông ngoại âm đôi này. Dây đơn cứng (VC) là dây có ruột dẫn là 1 sợi đồng, bọc cách điện PVC. Cấp điện áp của dây là 600V. Dây điện lực ruột đồng, cách điện PVC (CV) là dây có ruột dẫn gồm 7 (hoặc 19) sợi đồng xoắn đồng tâm, bọc một lớp cách điện PVC. Cấp điện áp của dây là 450/750V hoặc 0,6/1KV.

Để đảm bảo tính an toàn và thẩm mỹ cho căn bếp bạn nên chọn dây điện âm tường. Dây điện sẽ được luồn trong các ống nhựa đặt âm trong tường, hoặc sàn nhà. Số lượng dây trong ống cần xem xét sao cho đừng quá chật để có thể rút dây, luồn dây khi cần thiết sửa chữa thay thế.

Cách lắp đặt bếp hồng ngoại âm đôi đúng cách

Khi lắp đặt bếp hông ngoại âm đôi điều hiển nhiên bạn sẽ phải khoét mặt bàn để đặt bếp. Một yêu cầu quan trọng là kích thước khoét trên mặt bàn phải phù hợp với từng mẫu bếp mà bạn chọn. Tuyệt đối không được khoét lỗ đặt bếp lớn hơn chiều của đáy bếp quá 1cm. Bởi vì như vậy sẽ khiến cho mặt kính của bếp trở thành điểm chịu lực nén và dễ dẫn đến vỡ mặt kính. Đặc biệt sau khi đặt bếp vào vị trí lỗ khoét, nhất thiết phải bắt đai giữ bếp với mặt bàn đá để chống xê dịch.

bếp hồng ngoại

cách lắp bếp hồng ngoại âm đôi

Khi bạn đặt bếp hồng ngoại âm đôi vào tủ bếp phải đảm bảo rằng khoảng cách từ mặt bếp tới kệ tủ ít nhất là 65cm, khoảng cách mép trong và mép ngoài mặt đá tới viền bếp là 15cm để lượng nhiệt khi bếp hoạt động có khoảng không gian hở để bếp được giải nhiệt tốt. Từ đó bếp có thể hoạt động được ổn định và sử dụng lâu bền hơn.

Cách kết nối nguồn điện bếp hồng ngoại âm đôi an toàn

Sau khi lựa chọn được loại dây điện phù hợp và biết cách lắp bếp hồng ngoại đôi âm đúng cách thì chúng ta cũng cần phải biết làm sao để kết nối nguồn điện với bếp thì bếp mới có thể hoạt động và an toàn được. Nguồn điện cung cấp phải có 03 dây (dây lửa, dây trung tính, dây tiếp đất) và đảm nguồn điện đủ từ 190-230V. Nguồn điện phải kết hợp với dây dẫn có khả năng chịu tải vì bếp đôi thường có công suất lớn. Nếu dây không có khả năng chịu tải rất dễ xảy ra chập cháy.

Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp bạn có một không gian bếp sang trọng, tiện nghi và đảm bảo an toàn cho mọi thành viên trong gia đình bạn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Nhà cửa & Đời sống

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Bếp từ đa vùng nấu Bosch hiện đại, sang trọng và tiện nghi

Trên thị trường hiện nay, rất dễ để chúng ta tìm thấy những chiếc bếp từ có giá thành rẻ. Tuy nhiên để tìm được chiếc bếp có chất lượng và độ bền tốt thì không phải dễ. Để bạn có thêm nhiều lựa chọn, Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn top 4 bếp từ Bosch được sử dụng nhiều hiện nay.
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL607RN49 vừa có thiết kế gọn nhẹ, không quá cồng kềnh lại còn có công suất hoạt động mạnh mẽ. Dung tích hộp chứa bụi là 2.2L kết hợp cùng bộ lọc HEPA 7 lớp giúp lọc sạch bụi bẩn giúp làm sạch nhà cửa một cách nhanh chóng. Cùng đi tìm hiểu chi tiết sản phẩm này nhé.
Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E: Nâng tầm đẳng cấp cho gian bếp của bạn

Bếp từ Bosch PXX975DC1E là một trong những lựa chọn hàng đầu của những người yêu thích nấu ăn. Với nhiều tính năng thông minh và công nghệ tiên tiến, chiếc bếp từ này hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm nấu nướng tuyệt vời cho người dùng. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết dòng sản phẩm này nhé.
Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO: Sản phẩm hữu ích cho ngôi nhà bạn

Máy hút bụi lau nhà Tefal X-Combo GF3039KO được thiết kế thông minh với hộp chứa bụi và hộp chứa nước riêng biệt, kết hợp cùng công nghệ Aerospin, giúp làm sạch vượt trội, lại tối ưu thời gian dọn dẹp nhà cửa rất tốt. Cùng tham khảo ngay bài đánh giá chi tiết về sản phẩm X-Combo GF3039KO nhé!
Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Đánh giá chi tiết máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49

Máy hút bụi dạng hộp Panasonic MC-CL609HN49 được tích hợp công nghệ gió xoáy, đầu hút có tích hợp cảm biến bụi giúp cho việc làm sạch nhà cửa được hiệu quả hơn. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết thiết bị mới này của thương hiệu Panasonic nhé!
Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Đánh giá chi tiết Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro

Robot hút bụi lau nhà Dreame F9 Pro là thiết bị mới được Dreame Technology cho ra mắt vào năm 2023. Đây là sản phẩm sở hữu nhiều công nghệ hiện đại kết hợp cùng ngoại hình bên ngoài bắt mắt. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu chi tiết hơn về thiết bị này qua bài viết dưới đây nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!