Cách chọn mua amply phù hợp cho hệ thống âm thanh gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Amply là một trong những thành phần không thể thiếu trong hệ thống giải trí của gia đình bạn. Để lựa chọn được một chiếc amply phù hợp thì bạn cần cân nhắc xem nhu cầu sử dụng chính của gia đình mình là gi ?

Có hai nhu cầu sử dụng chính khi lựa chọn amply chính là việc sử dụng cùng hệ thống karaoke hoặc để nghe nhạc và xem phim. Với mỗi nhu cầu sử dụng khác nhau thì việc lựa chọn amply cũng rất khác nhau:

Chọn amply xem phim, nghe nhạc cho hệ thống âm thanh gia đình

Đây là nhu cầu khá phổ biến của các gia đình khi chọn mua amply. Với việc xem phim và nghe nhạc thì bạn cần chú ý đó là độ nhạy và trở kháng của loa, nơi đặt hệ thống âm thanh gia đình, loại nhạc bạn yêu thích

Nhu cầu chọn mua amply cho xem phim và nghe nhạc

Nhu cầu chọn mua amply cho xem phim và nghe nhạc tại gia

Độ nhạy và trở kháng của loa: Các loại loa chất lượng tốt thì độ nhạy sẽ cao, chỉ cần amply có công suất nhỏ cũng có thể đáp ứng được. Vì vậy nếu điều kiện cho phép thì hãy chọn những loại loa có độ nhạy >90dB và trở kháng 😯 hm, vì những yếu tố này sẽ giúp giảm nhẹ hoạt động của amply, mang lại độ bền cho amply của bạn.

Nơi đặt hệ thống âm thanh gia đình: Nếu phòng đặt hệ thống âm thanh lớn hoặc nhiều đồ đạc thì cần phải có amply công suất lớn hơn các phòng nhỏ, ít đồ đạc. Vì lúc này âm thanh sẽ truyền thẳng từ loa đến tai bạn mà không bị suy hao do va chạm với các vật dụng có trong phòng.

Loại nhạc bạn yêu thích: Nếu bạn yêu thích các thể loại nhạc nhẹ, trữ tình thì chỉ cần loa công suất vừa và nhỏ, không cần phải sử dụngamply công suất lớn. Nhưng nếu ngược lại bạn thích nghe nhạc rock, dance, các thể loại nhạc mạnh thì để đánh ra “chất” của các loại nhạc này cần sử dụng các loại amply công suất lớn, khả năng xử lí âm thanh tốt , đảm bảo các tiếng bass cho dòng nhạc này.

Chọn amply Karaoke cho hệ thống âm thanh gia đình

Nếu bạn đang muốn tìm mua một chiếc amply cho nhu cầu hát karaoke của gia đình mình thì bạn sẽ cần quan tâm đến hai yếu tố:

Amply cần được kiểm tra kỹ càng trước khi mua

Amply cần được kiểm tra kỹ càng trước khi mua để phù hợp với nhu cầu sử dụng

Sức mạnh của amply: Yêu cầu thiết yếu nhất của một amply karaoke phải có đó là phải thể hiện được sức căng, độ trong và độ chính xác khi hoạt động gần tới mức công suất cao nhất, nghĩa là âm thanh phát ra khi tăng âm lượng lên gần tới mức cao nhất không bị chói tai, không làm cho người nghe bị khó chịu, và khi hạ âm lượng xuống mức thấp thì âm thanh không rè. Có như vậy thì mới đáp ứng được chức năng karaoke, giúp người hát không bị phô, bị chói khi đến đoạn cao trào. Một amply tốt, chất lượng cao thì ngay cả khi sử dụng ở mức công suất tối đa thì vẫn giữ được khả năng làm việc nhẹ nhàng, xử lí âm thanh tốt, rõ ràng mọi tần số âm thanh phát ra, đây là sự khác nhau giữa những loại amply chất lượng cao và amply kém chất lượng. Để có thể kiểm tra được sức mạnh của chiếc amply bạn nên chọn những bài nhạc sử dụng nhiều nhạc cụ khác nhau hoặc chạy phát những đoạn nhạc cao trào có tiếng guitar và tiếng trống cùng hòa vào, bạn bất ngờ mở lớn âm lượng xem tiếng bass có bị vỡ không ?

Chất lượng của amply: Khi kiểm tra yếu tố này thì bạn nên kết hợp thêm Micro, vì đây là thiết bị không thể thiếu khi hát karaoke. Hãy điều chỉnh các chế độ trên amply để thử xem các nút điều chỉnh volume của amply có nhạy và chính xác không? Khi mở ở mức thấp thì micro có hút được tín hiệu không? Các nút khác trên amply như “ECHO” hay “REPEAT” có hoạt động tốt không, độ nhạy ra sao.

Sau đó, kiểm tra xem tiếng bass có đủ lực chưa, khi điều chỉnh âm lượng quá cao hoặc quá thấp thì tiếng treble vẫn giữ được hay bị vỡ tiếng. Tiếng treble nghe rõ hay chói tai, không nghe được. Khi đến các đoạn nhạc cao trào amply có xử lí được như bình thường hay bị rối giữa các tiếng nhạc này với tiếng nhạc khác. Công suất của amply cũng là một yếu tố cần lưu ý, nó cần phù hợp với cặp loa mà bạn sử dụng, điều này giúp cho hệ thống âm thanh của bạn đồng bộ hơn, cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!