Cách chọn mua bàn học cho trẻ theo từng độ tuổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chọn mua một bộ bàn ghế học cho con là rất quan trọng. Tuy nhiên không phải các bậc cha mẹ nào cũng biết cách chọn mua sao cho phù hợp với các bé nhà mình.

Một bộ bàn ghế phù hợp sẽ giúp trẻ có được tư thế ngồi thoải mái trong quá trính học và tránh được các bệnh liên quan đế cột sống như gù lưng, cong vẹo cột sống, cận thị…

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại bàn học với kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Để chọn được bàn học phù hợp cho trẻ bạn cần phải lưu ý một số điểm sau:

– Nên chọn mua bàn ghế rời, không chọn những loại bàn ghế liền nhau để có thể thay đổi vị trí của bàn và ghế sao cho phù hợp. Chọn mua những loại bàn nghế có thể thay đổi độ cao thấp sẽ giúp bạn thay đổi độ cao tùy từng thời điểm phát triển của trẻ.

– Ghế phải có tựa lưng thoải mái, thành tựa ghế hơi ngả về sau từ 5 đến 10 độ so với phương thẳng đứng. Chiều rộng của ghế có kích thước khoảng 2/3 độ dài của đùi. Chiều ngang tối thiếu của bàn cho một chỗ ngồi khoảng 0.5 m.

Tùy theo độ tuổi và sự phát triển của trẻ, để có những lựa chọn về kích thước bàn ghế sao cho phù hợp.

– Đối với trẻ trong độ tuổi mẫu giáo: Thì nên chọn ghế có chiều cao 30 cm và bàn cao 50 cm.

– Độ tuổi tiểu học: Ghế cao 33cm, bàn cao 55cm (cỡ 3); hoặc ghế cao 38cm, bàn cao 61cm (cỡ 4).

– Trung học cơ sở: cỡ 4; hoặc ghế cao 44cm, bàn cao 64cm (cỡ 5)

– Để tiện cho việc chọn mua bàn ghế phù hợp, các nhà nghiên cứu đã đưa ra

Theo những nghiên cứu thì một bộ bàn ghế có kích thước phù hợp là chiều cao ghế ngồi có tỷ lệ bằng 0,27 chiều cao học sinh; chiều cao bàn học bằng 0,46 chiều cao học sinh.

– Thành tựa ghế hơi ngả về sau một góc 5/100 so với đường thẳng đứng; chiều rộng ghế bằng 2/4 – 2/3 dài đùi. Chiều ngang tối thiểu của bàn dành cho một chỗ ngồi là 0,4 – 0,5m.

Chọn chất liệu an toàn

Bạn phải luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi chọn mua đồ cho trẻ em. Bạn không nên chọn những chất liệu bàn bằng kính hay kim loại vì trẻ rất hiếu động và có thể gây huy hiểm cho trẻ. Nên chọn những bàn bằng chất liệu nhựa cứng hoặc tốt nhất là bằng gỗ, các cạnh và đường viền của bàn, ghế cần được làm tròn hoặc bọc nhựa xung quanh để tránh gây trầy xước cho trẻ.

Màu sắc của bàn

Các bé mẫu giáo bạn nên chọn những bàn ghế có màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng với những hình ảnh và họa tiết ngộ nghĩnh đáng yêu giúp trẻ cảm thấy thích thú với chiếc bạn của mình.

Đối với các bé ở độ tuổi tiểu học các bậc cha mẹ nên chọn những bàn học có màu sắc dịu nhẹ như xanh lá, xanh nước biển, vàng nhạt hoặc hồng phấn….để đảm bảo trẻ vẫn yêu thích chiếc bạn học và tạo cảm giác thoải mái.

Các bé ở lứa tuổi trung học cơ sở nên chọn những màu sắc nhẹ và đơn giản như xanh lá, vàng nhạt… Tránh chọn những màu sắc sặc sỡ như đỏ, tím…..vì dễ làm mất tập trung và mệt mỏi khi sử dụng lâu dài.

Chức năng phù hợp

Đối với trẻ thì bàn học không chỉ là nơi ngồi học mà còn là nơi chứa rất nhiều những đồ vật khác. Những trẻ ở lứa tuổi mấu giáo hoặc tiểu học thì có thể chỉ cần những bàn học các giá hay hốc để bút và có một ngăn kéo là đủ nhưng đối với độ tuổi lớn hơn thì chúng ta cũng nên chọn những bàn học có nhiều ngăn kéo để đựng sách vở và các vật dụng trong quá trình học

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất?

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất?

Mua bàn ghế học sinh Hòa Phát ở đâu tốt nhất là thắc mắc của rất nhiều bố mẹ khi có nhu cầu mua bàn ghế của thương hiệu này cho con. Bài viết này sẽ tư vấn cho bạn địa chỉ mua ghế học sinh Hòa Phát chính hãng tốt và uy tín nhất.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!