Cách chọn mua nồi chiên không dầu tối ưu cho các bà nội trợ

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang muốn dùng một chiếc nồi chiên không dầu mà còn chưa biết nên mua của thương hiệu nào chất lượng tốt, độ bền cao thì hãy tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng sau đây.

Đã bao giờ bạn băn khoăn rằng mình thích ăn đồ chiên nhưng lại ngại dầu mỡ, sợ béo? Xin đừng bận tâm, nay đã có nồi chiên không dầu. Sản phẩm đang làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng thị trường đồ gia dụng. 

Nồi chiên không dầu là gì?

Nồi chiên không dầu hay còn có tên khác là nồi chiên chân không, nồi chiên không khí, nồi chiên khí nóng. Khác với phương pháp chiên thông thường, nồi chiên chân không chế biến món ăn theo phương pháp chân không. Nó vẫn đảm bảo món ăn có hương vị, cảm quan như phương pháp thông thường và hạn chế tối đa lượng dầu mỡ thêm vào.

Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu

Dòng khí nóng được đốt nóng lên đến 200oC, sau đó bộ phận quạt thổi sẽ thổi luồng không khí nóng đó nhanh, đều, mạnh quanh thực phẩm, từ đó làm chín và giòn giống như phương pháp chiên truyền thống.

Đối với các loại thực phẩm đã có sẵn dầu mỡ như thịt ba rọi, sườn, các loại cá béo…thì chúng ta không cần cho thêm dầu vào. Còn trường hợp bạn muốn chiên hoặc nướng thực phẩm khác thì nên quét một ít dầu ăn lên bề mặt để tạo độ giòn và đảm bảo món ăn không bị khô.

Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu
Cơ chế hoạt động của nồi chiên không dầu

Cấu tạo nồi chiên không dầu

Nhìn chung nồi chiên không dầu được cấu tạo gồm 2 bộ phận chính:

  • Phần trên: chứa dây mayso (hay còn được gọi là dây nhiệt) và quạt gió. Dây có chức năng tạo ra nhiệt độ khoảng 200oC còn quạt làm nhiệm vụ thổi luồng không khí nóng luân chuẩn quanh bề mặt thức ăn cần chiên.
  • Phần dưới: khay chiên, bộ phận này có thể tháo rời ra được. Bên trong khay chiên chứa rá chiên để chứa thực phẩm cần chiên. Khay chiên chứa nhiều lỗ nhỏ li ti để dầu mỡ dễ dàng chảy xuống.

Lợi ích của nồi chiên không dầu

  • Tiện lợi: đây là lợi ích đầu tiên mà nó mang đến. Bạn chỉ cần sơ chế, cho thực phẩm vào nồi chiên, hẹn giờ để nồi tự động chiên mà không lo bị cháy hay mất thời gian chờ đợi.
  • Giảm bớt lượng dầu mỡ: có thể giúp giảm đến 80% lượng chất béo vào cơ thể so với phương pháp chiên thông thường. Điều này rất phù hợp với những bạn thích ăn đồ chiên nhưng lại muốn giảm cân.
  • Tiết kiệm chi phí: Theo tính toán trung bình thì nồi chiên không dầu sẽ mất khoảng 25 phút để chiên cá, đùi gà, 15 phút để chiên khoai tây, như vậy số tiền điện tính ra rẻ hơn nhiều so với tiền gas và dầu ăn theo cách truyền thống.
  • Dễ dàng vệ sinh nồi: vì nó có khay và rá chiên rời nhau nên thật đơn giản khi vệ sinh nồi chiên không dầu. Bạn không còn phải ngâm 2 vật dụng này lâu trong nước cho vết bẩn mềm đi, cũng không cần mất nhiều thời gian chỉ để kỳ cọ sạch vết bẩn như trên các loại nồi khác.
  • Sử dụng được cho nhiều loại thực phẩm: Với nồi chiên không dầu, bạn sẽ chế biến các món ăn từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau từ động vật như thịt lợn, gà, bò,… hay thực vật như khoai lang, khoai tây… Hoặc bạn cũng có thể làm bánh bằng nồi chiên không khí nữa nhé!
  • An toàn: so với cách rán thông thường, nồi chiên không dầu có thể an toàn hơn do người dùng không có nguy cơ bị dầu tràn, bắn, hoặc tình cờ chạm phải dầu nóng.

Nên mua nồi chiên chân không thương hiệu nào?

Nếu bạn đang muốn dùng chiếc nồi này mà còn chưa biết nên mua của thương hiệu nào chất lượng tốt, độ bền cao thì hãy tham khảo một số thương hiệu nổi tiếng sau đây:

1. Nồi chiên không dầu Rapido

Rapido là thương hiệu nổi tiếng đến từ Đức, sản xuất trên dây chuyền hiện tại theo tiêu chuẩn Châu Âu. Khay chiên được phủ chống dính Ceramic của Đức, mặt kính được thiết kế cường lực sang trọng có thể giúp người dùng nhìn thấu bên trong. Tiết kiệm đến 50% điện năng, lưỡi khuấy đảo tiện lợi. Dung tích nồi chiên Rapido có các loại 4 lít, 5 lít, 6.5 lít phù hợp với gia đình từ 2 đến 5 người.

Nồi chiên không dầu Rapido
Nồi chiên không dầu Rapido

2. Nồi chiên không dầu Lock&Lock

Lock&lock-một thương hiệu nổi tiếng của Hàn Quốc, là một dòng sản phẩm đồ gia dụng chất lượng, được người tiêu dùng đánh giá cao. Nồi chiên không dầu Lock&lock là một trong những mẫu sản phẩm bán chạy, với chất lượng ổn định, chất liệu nồi cao cấp, độ bền và khả năng ổn định cao.

Nồi chiên không dầu Lock&Lock
Nồi chiên không dầu Lock&Lock

Với ưu điểm nổi trội như đa dạng tính năng, chế độ nấu nướng rất linh hoạt điều đó đã giúp cho người sử dụng có thể chế biến được nhiều món ăn, tiết kiệm thời gian. Không những thế, với công nghệ nướng tỏa nhiệt đều làm chín thức ăn từ bên trong, giữ được hương vị món ăn thơm ngon.

3. Nồi chiên không dầu Philips

Cuối cùng không thể không nhắc đến thương hiệu nồi chiên Philips. Là một dòng sản phẩm uy tín trên thị trường đồ gia dụng Việt, Philips luôn được đánh giá cao về tuổi thọ cũng như thiết kế đẹp và sang trọng.

Nồi chiên không dầu Philips
Nồi chiên không dầu Philips

Ngoài ra, nồi chiên không dầu Philips ứng dụng công nghệ chiên cao cấp cho nhiệt lượng đều, làm chín thức ăn hiệu quả, nồi đa dạng tính năng, chế biến được nhiều món ăn.

Qua bài viết trên hy vọng bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích để từ đó có thể chọn mua cho mình một chiếc nồi chiên không dầu phù hợp với nhu cầu cũng như phù hợp với không gian bếp của mình.

Tin tức về Lò nướng - Vỉ nướng

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Có nên mua lò nướng UKOEO hay không?

Bạn đang có ý định mua lò nướng UKOEO nhưng không biết liệu thương hiệu này có tốt không? Thì nội dung sau đây của Websosanh sẽ giúp bạn bật mí chi tiết.
Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu có ý nghĩa gì?

Bảng điều khiển trên nồi chiên không dầu mang đến sự thuận tiện cho người dùng trong quá trình nấu nướng. Bài viết sẽ giải thích cho bạn các nút cơ bản trên bảng điều khiển để bạn có thể bắt đầu chế biến một số món ăn ngon bằng nồi chiên.
Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nồi chiên không dầu có chiên giòn được hay không?

Nhiều người vẫn còn băn khoăn việc sử dụng nồi chiên không dầu liệu rằng thực phẩm có giòn không? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này bạn vui lòng tham khảo ngay nội dung sau đây của Websosanh.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!