Cách chọn phấn má "chuẩn" cho từng màu da

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi màu da đều có ưu và nhược điểm riêng. Bởi vậy mỗi loại da chỉ phù hợp với một số những màu phấn má nhất định. Hãy xem bạn thuộc màu da nào và cách chọn phấn má dành cho bạn sau đây nhé!

Làn da trắng

Da trắng khá dễ với việc chọn tông màu phấn má hồng. Tuy nhiên, để nổi bất nhất phải kể đến 3 màu: hồng baby, hồng đào và mận chín. 3 màu này vốn thích hợp nhất với làn da trắng. Nếu là hồng baby, bạn sẽ trở thành một cô gái trong sáng, ngọt ngào. Nếu là hồng đào, bạn lại trở thành một người rực rỡ, trẻ trung. Còn nếu là màu mận chín, mọi người sẽ không thể rời mắt khỏi bạn – một cô gái quyến rũ.

Hồng baby:Hồng baby là sắc màu của sự trẻ trung và ngọt ngào. Sắc hồng baby sẽ khiến cho đôi gò má thêm sức sống và tô điểm cho làn da trắng bớt nhợt nhạt. Theo các chuyên gia, màu hồng baby có màu sắc gần tương tự với màu thật của đôi môi. Vì vậy, nếu dùng phấn má hồng babi bạn nên dùng son hồng cùng tông, như thế sẽ khiến gương mặt thêm phần đáng yêu mà vẫn giữ được vẻ tự nhiên, dịu dàng.

– Hồng đào:Sự xuất hiện của màu sắc này trên làn da trắng muốt của các cô gái sẽ khiến người ta liên tưởng đến những trái đào chín ướp lạnh, đem lại cảm giác vừa tươi trẻ, vừa rạng rỡ như nắng mai mùa hạ.

– Mận chín:Đây là một trong những màu má khá kén chọn và chỉ đẹp khi được đặt lên nền da trắng muốt, không tỳ vết. Những người phụ nữ chín chắn sẽ lựa chọn màu mận chín để làm tôn lên những đường nét sắc sảo nơi gò má và cất giấu vẻ sang trọng quyến rũ của mình qua lớp son môi cùng tông. Nếu bạn còn trẻ và muốn giữ mãi vẻ trẻ trung thì các chuyên gia khuyên bạn không nên dùng màu sắc này.

Da trung bình

Làn da trung bình tức là làn da có màu sắc nằm giữa trắng sứ và da vàng. Bạn không hẳn trắng nhưng cũng không phải ngăm ngăm. Hầu hết người Việt Nam đều có làn da này. Với sắc da như thế, loại phấn má gần tông hoặc nhẹ nhàng sẽ rất hợp. Các màu phấn má sau đây bạn có thể tham khảo. Nếu chọn các tông màu khác, có thể cũng sẽ hợp với bạn, tuy nhiên, nếu chọn nhầm, khuôn mặt của bạn sẽ trở nên “thảm họa”.

– Vàng mơ: Tông màu da trung bình thường được liên tưởng đến sự ấm áp, vì vậy những người có màu da này chỉ cần nâng nhẹ sắc diện của da bằng một màu sắc trung tính và nhẹ nhàng. Màu vàng mơ sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai có làn da trung bình đến sáng. Bạn sẽ không cần “lăn tăn” điều gì cả, hãy cứ lựa chọn thôi! Bởi đây là màu các chuyên gia đã lựa chọn cho bạn!

– Tím hoa cà: Tím hoa cà không phải là màu sắc dễ chọn, không phải ai cũng có thể sử dụng phấn má màu này. Bởi cũng là màu trung tính nên khi tô lên má của làn da trung bình cũng sẽ rất hợp. Tuy nhiên, khi lựa chọn phấn má màu này bạn nên chú ý cẩn trọng trong việc chọn son môi và màu mắt. Nếu bạn chọn sai thì chắc chắn bạn sẽ trông rất buồn cười.Hãy thêm một chút phấn ngọc trai sáng bóng nơi gò má và đôi môi nude mịn lì. Còn riêng với đôi mắt, hãy chọn cho mình một thứ gì đó đủ lung linh và sắc sảo chẳng hạn như: gel kẻ hay mắt nước nhũ đen. Khi sử dụng màu sắc này hãy nghĩ tới một quý cô lạnh lùng và sắc sảo. Tuy nhiên, hình ảnh mà bạn hướng tới sẽ khá già dặn đấy nhé!

– Anh đào: Màu anh đào, tức là hồng đậm rất hợp với những người có làn da trung tính. Vẻ rực rỡ của thứ quả mọng này sẽ được màu da trung bình làm dịu bớt. Đây cũng là một trong những cách nâng tông da trung bình sáng lên một bậc và giúp bạn trở nên trẻ trung hơn.

Da vàng olive

Da vàng olive hay làn da màu vàng không hẳn là làn da tối nhưng lại có một chút xanh xao nên đôi lúc người ngoài nhìn vào sẽ cảm thấy thiếu sức sống, xỉn màu. Để cải thiện làn da này, ngoài sử dụng phấn phủ hay kem nền hợp lý, bạn cũng cần chú ý đến loại phấn má phù hợp để tạo cảm giác ấm áp và tươi trẻ cho người đối diện. Những màu sau đây sẽ giúp bạn làm điều đó.

– Cam đào: Những hộp phấn má có màu sắc ấm áp như màu cam đào hoặc là những lọa có tông gần như thế này sẽ khiến cho làn da của bạn đỡ xỉn vàng hơn. Gần giống như màu của những tia nắng lúc hoàng hôn, một chút cam của nắng xen kẽ với chút hồng đỏ của ráng chiều sẽ khiến khuôn mặt bạn bừng lên sức sống.

– Hoa hồng:Lấy ý tưởng từ những cánh hoa hồng trong thiên nhiên, màu má này không phải là một lựa chọn quá tươi sáng nhưng cũng không “nhấn chìm” làn da châu Á. Màu hoa hồng giúp làn da olive lấy được sự cân bằng ấm áp, đồng thời điểm thêm chút tinh tế bí ẩn. Đây là gam màu được các chuyên gia trang điểm đánh giá rất cao.

– Màu đồng: Nếu bạn đang hướng đến sự khỏe khoắn và quyến rũ thì màu đồng chính là màu má mà bạn nên lựa chọn. Không những khiến cho khuôn mặt của bạn “sang chảnh” hơn, màu đồng còn tạo ra các góc cạnh, đem đến chiều sâu nghệ thuật cho khuôn mặt. Áp dụng một chút màu nhũ đồng lên hai bên gò má, bạn sẽ thấy chúng tan ra và hòa quyện vào nhau một cách nhanh chóng.

Da tối màu

Trong 4 loại da được kể đến ở đây thì làn da tối màu dường như khó trang điểm nhất bởi nếu không chọn đúng loại mỹ phẩm phù hợp, làn da của bạn có thể trở nên trắng bệch một cách kinh khủng! Mặc dù khó nhưng làn da nào cũng có khuyết điểm và mỹ phẩm sinh ra để che đi những khuyết điểm đó! Ngoài ra, không phải da bạn lúc nào cũng trắng đẹp, cũng có những lúc da sẽ đen nhẻm và sạm đi vì nắng! Vì vậy, cứ yên tâm, dù là phấn phủ hay phấn má, với làn da tối màu bạn vẫn có thể tìm được những lựa chọn thích hợp. Các màu phấn má sau đây sẽ rất thích hợp với bạn.

– Màu nho khô:Màu nho khô là một gợi ý không tồi đối với những cô gái có làn da rám nắng hoặc nâu chocolate. Màu má này sẽ tạo nên điểm nhấn trên khuôn mặt, che bớt các khuyết điểm và khiến làn da trở nên khỏe khoắn, mạnh mẽ hơn.

– Màu gạch:Màu gạch nung trông sẽ rất ấn tượng và hài hòa trên làn da sẫm màu, nó đem đến sự ấm áp và tươi mới hơn rất nhiều đối với da. Hãy tán phấn má dạng kem màu gạch vào hai bên xương gò má và đánh ngược lên thái dương, bạn sẽ cảm thấy thích thú vì sở hữu một khuôn mặt thon gọn hơn rất nhiều mà vẫn đảm bảo được vẻ tự nhiên, bóng khỏe của làn da nâu.

– Đỏ cam:Màu đỏ cam rực rỡ có thể biến những cô gái có làn da sáng trở thành những nàng hề nhưng khi đặt lên màu da sẫm thì đó lại là chuyện khác. Sự dữ dội của màu đỏ cam sẽ trở nên dịu dàng hơn khi đặt lên những nền da đậm. Và vẻ tinh tế, hấp dẫn như rót mật của làn da xứ nóng cũng trở nên sống động hơn khi được sắc đỏ cam hỗ trợ.

Hương Giang

Tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!